Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hải Phòng vs HAGL: Công Phượng, Tuấn Anh cần chứng minh thực lực

Chủ Nhật 19/11/2017 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng là hai tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Việt Nam trong quá khứ, song lúc này cả Công Phượng và Tuấn Anh đều có những khó khăn riêng. Và rõ ràng họ cần chứng minh năng lực vào lúc này để lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo.

          
Công Phượng, Tuấn Anh cần chứng minh thực lực

Ở vòng 25 V-League, CLB HAGL có chuyến làm khách tới sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng. Trước trận đấu này, đội khách đang có được phong độ khá ấn tượng khi cầm hòa ứng viên vô địch Quảng Nam ở vòng 22 và đánh bại Hà Nội, Sài Gòn ở các vòng đấu sau đó.

Gặp lại Hải Phòng ở vòng đấu áp chót V-League năm nay, đây không những là dịp để đội bóng phố Núi trả được món nợ để thua ở trận lượt đi, mà quan trọng hơn, với những trụ cột HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều, họ cần phải khẳng định năng lực của mình nhằm có một suất lên tuyển U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo trong thời gian tới.

Trong thời gian gần đây, Công Phượng đang không có được phong độ tốt. Trở về sau thất bại tại SEA Games 29, Phượng tiếp tục ‘chìm đắm’ cùng HAGL ở V-League. Chỉ khi có sự hiện diện của GĐKT Chung Hae Soung tại phố Núi, HAGL và Công Phượng mới thi đấu khởi sắc trở lại. Song chân sút quê Đô Lương, Nghệ An tiếp tục trình diễn một lối đá kém thuyết phục, không muốn nói là tệ hại khi lên tuyển Việt Nam thi đấu ở vòng loại Asian Cup.

Cong Phuong, Tuan Anh can chung minh thuc luc truoc Hai Phong hinh anh
Công Phượng, Tuấn Anh cần chứng minh thực lực khi đối đầu Hải Phòng

Sau màn trình diễn mờ nhạt ở trận gặp Afghanistan, Phượng đã phải nhận nhiều lời phê bình từ các chuyên gia và NHM. Do vậy, anh cần phải tỏa sáng ở trận gặp Hải Phòng để lấy lại niềm tin nơi khán giả, đồng thời tránh việc ‘mất điểm’ trong con mắt thầy Park.

Trong khi đó, tiền vệ Tuấn Anh đã không được ông Park Hang Seo gọi lên tuyển ở đợt tập trung vừa qua. Những chấn thương đầu gối nghiêm trọng đã khiến anh không có đủ thể lực để ra sân ở mùa giải năm nay. Mùa bóng này, cầu thủ sinh năm 1995 chỉ mới ra sân 28 phút. Trong đó có 13 phút ở trận thắng ĐKVĐ Hà Nội FC 3-2 trên sân nhà Pleiku và 15 phút trong trận thua 1-0 trước CLB.TPHCM.

Do đó, Tuấn Anh cũng cần tỏa sáng trước Hải Phòng để ‘ghi điểm’ với ông thầy mới đang dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Thật may là chấn thương của anh đã hoàn toàn bình phục và tiền vệ người Thái Bình cũng đã sẵn sàng tỏa sáng ở trận đấu tới.

Ngoài Công Phượng, Tuấn Anh, những gương mặt trụ cột tại CLB HAGL như Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương, Đông Triều, Hồng Duy,… cũng sẽ phải đá trên 100% phong độ để ‘lọt vào mắt xanh’ của HLV Park Hang Seo. Làm được điều này, cánh cửa lên U23 Việt Nam chắc chắn sẽ rộng mở với họ trong thời gian tới.


Lạch Tray - đất dữ đã không còn dữ

Tại V-League 2016, CLB Hải Phòng đã có chiến thắng khá ngọt ngào trên sân nhà khi đánh bại đội bóng trẻ nhà bầu Đức với tỷ số 4-2 chung cuộc. Khi đó, đội bóng đất Cảng đang sợ hữu một Stevens thi đấu cực kỳ bùng nổ và đóng góp một hat-trick bàn thắng vào lưới đội khách phố Núi. Xa hơn ở mùa bóng 2015, Hải Phòng cũng chứng minh sân chơi V-League không hề đơn giản với những cầu thủ vừa tạo nên tiếng vang ở ĐT U19 Việt Nam của bầu Đức, khi đánh bại đội bóng này với tỉ số 1-0.

Lạch Tray chưa bao giờ là một điểm đến ‘lý tưởng’ với Công Phượng và các đồng đội. Thực tế, sức nóng trên các khán đài cùng việc chất lượng mặt cỏ không đảm bảo để HAGL triển khai lối đá ban bật, phối hợp cự ly ngắn. Tuy vậy, ở mùa giải năm nay, thầy trò HLV Dương Minh Ninh có thể tạo nên bất ngờ, nhất là khi họ đang được tiếp sức bởi vị chuyên gia tới từ Hàn Quốc, còn đối thủ lại có những vấn đề trong nội bộ.

Kể từ khi HLV Chung Hae Soung lên nắm quyền tại Pleiku, HAGL đã thi đấu như ‘lên đồng’. Họ buộc ứng viên Quảng Nam phải chia điểm ngay tại Tam Kỳ trước khi ‘giải quyết gọn’ Hà Nội và Sài Gòn ở hai vòng đấu sau đó. Rõ ràng sự xuất hiện của nhà cầm quân Hàn Quốc đã mang đến những nét tươi mới trong lối chơi của đội bóng phố Núi. Họ thi đấu tự tin hơn, chắc chắn hơn song vẫn tuân thủ chặt chẽ đấu pháp và những chỉ dẫn từ ban huấn luyện.

Hai Phong vs HAGL Cong Phuong, Tuan Anh can chung minh thuc luc hinh anh 2
Hải Phòng đang có những vấn đề trong nội bộ

Trái ngược với sự đi lên của HAGL, CLB Hải Phòng đang liên tiếp gặp những "vận đen". Sau cuộc khủng hoảng thủ môn khi các cái tên bắt chính liên tục dính chấn thương, không thể thi đấu, đội bóng này còn phải nhận đơn xin từ chức bất ngờ từ HLV Trương Việt Hoàng. Dù chưa rõ sự tình thế nào, song rõ ràng đã có rất nhiều nguyên nhân khiến vị cựu cầu thủ Thể Công không còn muốn tiếp tục chung đường với đội bóng đất Cảng.

Tất nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của những người ở lại. Song thật may là vào phút chót, HLV Trương Việt Hoàng đã nghĩ lại và quyết định tiếp tục cầm lái con tàu đất Cảng. Điều này sẽ giúp Hải Phòng bớt đi những áp lực khi bước vào trận đấu với HAGL vào chiều nay 19/11.

Thanh Long (TTVN)

 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X