Thứ Sáu, 25/10/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng tự tin về chuyến xuất ngoại lần 2 sang Nhật Bản

Thứ Sáu 03/02/2023 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây với giới truyền thông tại Nhật Bản, tiền đạo Công Phượng đã thể hiện sự tự tin của mình trong lần thứ hai sang Nhật Bản chơi bóng.

Là ngôi sao Đông Nam Á cũng như Việt Nam hiếm hoi chơi bóng ở Nhật Bản, không khó hiểu khi tiền đạo Công Phượng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông xứ Phù Tang trước thềm mùa giải mới 2023. 

Và mới đây tiền đạo xứ Nghệ đã có một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí trước khi bước vào trận đấu đầu tiên cùng CLB Yokohama. Đó chính là trận tranh Siêu cúp Quốc gia gặp CLB Ventforet vào ngày 11/2.

Cong Phuong
Công Phượng đã duy trì một trạng thái tâm lý rất tốt khi đến Nhật Bản. (Ảnh: Yokohama)

Anh tâm sự: "Tôi từng đến Nhật Bản chơi bóng vào năm 2016 theo diện cho mượn tại Mito Hollyhock. Đấy cũng là lần đầu tiên tôi xuất ngoại. Khi đó thật sự đó là thử thách khó khăn. 

Nhưng theo thời gian, tôi đã trưởng thành hơn. Giờ tôi đã tự tin để thi đấu tại J-League. Tôi không ngại thử thách với mình nữa. Tôi sẽ tận hưởng và cố gắng hết mình với môi trường bóng đá đỉnh cao của Nhật Bản, như một phần của sự nghiệp bóng đá của tôi, của nghề nghiệp của tôi.

Tôi nghĩ thời điểm bây giờ, tôi cũng không còn quá trẻ để lo lắng gì cả. Tôi hiểu mình phải cố gắng và thể hiện tất cả những gì mình có. Đến bây giờ, tôi không còn là tài năng trẻ. Tôi đã thi đấu nhiều trận đấu đỉnh cao, chẳng hạn như cùng ĐT Việt Nam đấu với các đội tuyển hàng đầu châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, các đội tuyển Tây A). Ở cấp độ CLB, tôi cũng cùng HAGL thi đấu AFC Champions League năm ngoái và gặp các CLB như Yokohama F.Marinos, Jeonbuk, Sydney".

Trước khi trở lại Nhật Bản, Công Phượng từng sang Hàn Quốc và Bỉ để chơi bóng. Song điểm chung là anh đều không gặt hái được thành công khi xuất ngoại. Vì thế nhiều người cũng lo ngại Phượng sẽ gặp áp lực trong chuyến trở lại Nhật Bản lần này. Song Phượng lại không cho là như vậy. 

Anh chia sẻ thêm: "Tôi nghĩ bản thân đã đạt độ chính để thể hiện tất cả khả năng của mình. Tôi sẽ tận hưởng khoảng thời gian mà tôi nghĩ trong tương lai, tôi khó lòng có thể có được như hiện tại. Việc sang Yokohama FC có thể là lần cuối mà tôi có thể thi đấu ở môi trường bóng đá đẳng cấp hơn Việt Nam. 

Trong 3 năm tới, đó là thời gian lý tưởng để tôi chơi hết mình với phong độ cao nhất của một cầu thủ. Tôi thích môi trường bóng đá Nhật Bản. Môi trường bóng đá và cuộc sống tại đây giúp tôi trở thành một con người tốt hơn nữa.

Tôi luôn chiến đấu vì đất nước Việt Nam. Nhiều lúc, tôi nghĩ việc sang Nhật Bản thi đấu không chỉ để giúp bản thân mình tiến bộ mà tôi cũng muốn cống hiến hết mình vì đất nước Việt Nam".

Công Phượng tự tin về chuyến xuất ngoại lần 2 sang Nhật Bản 1
Công Phượng tự tin hơn so với khi tới Nhật Bản lần đầu năm 2016.

Nói về chuyến xuất ngoại sang Nhật Bản cách đây 7 năm và bây giờ, CP10 đã chỉ ra sự khác biệt: "Thời điểm đó, tôi mới trải qua chấn thương. Khi đó, tôi cũng mới chỉ 23 tuổi, bắt đầu cho giai đoạn sự nghiệp chuyên nghiệp. Khi đó, tôi sung sức, khát khao cống hiến nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm. 

Còn hiện tại, tôi vẫn còn nguyên khát khao, lại có kinh nghiệm sau khi trải qua những trận đấu đỉnh cao ở cấp độ Đông Nam Á và châu Á. Tôi nghĩ đây là cơ hội cuối cùng để mình thi đấu môi trường đỉnh cao trong sự nghiệp.

7 năm trước, không nhiều cầu thủ Nhật Bản biết nói tiếng Anh. Còn bây giờ, mọi chuyện đã khác. Đa số các cầu thủ Nhật Bản có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Tôi cũng đã xuất ngoại đôi lần nên cũng có kinh nghiệm trong việc hòa nhập. Tôi cũng đang học tiếng Nhật để giao tiếp. Tôi cũng thích đồ ăn Nhật Bản nữa.

Ngoài ra, gia đình cũng đi cùng tôi khi sang Nhật lần này. Đó là sự khác biệt so với lần đầu đi một mình cách đây 7 năm trước. Tôi có thể tận hưởng niềm vui với bóng đá trên sân cỏ và bên gia đình mỗi khi rời sân bóng".

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X