Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng trượt bài kiểm tra thể lực tại ĐT Olympic Việt Nam

Chủ Nhật 29/07/2018 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao xứ Nghệ Nguyễn Công Phượng đã không vượt qua được bài kiểm tra thể lực của HLV Park Hang Seo trong buổi tập chiều qua 28/7 của ĐT Olympic Việt Nam.

Công Phượng trượt bài kiểm tra thể lực tại ĐT Olympic Việt Nam

Sau những buổi tập đầu nhẹ nhàng với các tình huống bóng và kĩ thuật, chiều ngày 28/7, với đông đủ quân số 30 cầu thủ, HLV Park Hang Seo đã tiến hành kiểm tra thể lực, sức mạnh của các học trò thông qua ra bài test sức bền - tốc độ các cầu thủ.

Đây được xem là một trong những bài tập quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho môn bóng đá nam tại ASIAD 2018. Bởi ở giải đấu này, U23 Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ có thể lực rất tốt. Do vậy, HLV Park Hang-seo muốn các cầu thủ có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Công Phượng trượt bài kiểm tra thể lực tại ĐT Olympic Việt Nam hình ảnh
Công Phượng chưa có thể lực tốt nhất sau khi vừa bình phục chấn thương

Ở buổi tập này, mỗi tuyển thủ sẽ được ban huấn luyện cho đeo đồng hồ và thiết bị để thu thập các thông số về tốc độ và nhịp tim trước khi bắt đầu màn kiểm tra. Lần lượt các cầu thủ đều phải trải qua các bài tập bứt tốc ở khoảng cách gần, chạy nhanh và bài kiểm tra tim mạch.

Ban huấn luyện xếp bài kiểm tra thể lực theo thang level. Mỗi level chạy 8 lần cự ly 20m trong 10s, nghỉ 10s rồi lại chạy tiếp. Các tuyển thủ được chia thành hai nhóm, để thực hiện bài kiểm tra. Trước đó, các cầu thủ được kiểm tra tốc độ bằng bài chạy nước rút ở đoạn ngắn.

Những bài kiểm tra với cường độ cao này gần như khiến các cầu thủ kiệt sức. Tuy nhiên, tất cả đều cố gắng hoàn thành bài tập bởi họ biết rõ rằng đây là một trong những bài tập để HLV Park Hang-seo lựa chọn, đánh giá cho danh sách 20 cầu thủ sắp tới.

Kết thúc bài kiểm tra này, chỉ có 5 gương mặt không đạt yêu cầu của HLV Park Hang Seo, bao gồm ‘lão tướng’ Nguyễn Anh Đức, 3 thủ môn và tiền đạo Công Phượng. Việc chân sút HAGL có mặt trong nhóm ‘yếu’ nhất đội cũng là điều có thể lý giải được khi anh chỉ vừa mới bình phục chấn gương chưa lâu.

Cũng trong buổi kiểm tra thể lực vào chiều qua, hai cầu thủ khác là Xuân Mạnh và Đình Trọng cũng không thể tham gia do vẫn chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương.

Với trường hợp của Đình Trọng, hậu vệ này chỉ có thể trở lại tập luyện cùng với đồng đội sau 2 ngày nữa. Điều đáng tiếc nhất là hậu vệ Hồng Duy lại gặp chấn thương sau buổi tập này và có nguy cơ sẽ phải lỡ hẹn với ASIAD 2018.

Sao U23 Việt Nam bất ngờ dính chấn thương cực nặng
Một chấn thương không mong muốn đã xảy ra với hậu vệ cánh Nguyễn Phong Hồng Duy trong buổi tập chiều qua 28/7 của ĐT Olympic Việt Nam.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X