Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng trở lại V.League: Khi vấn đề không phải chuyện chuyên môn

Thứ Năm 30/11/2023 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tên tuổi và trình độ của Công Phượng vẫn được nhiều đội bóng tại V.League thèm muốn, nhưng có lẽ hành trình trở về khó xảy ra trong tương lai gần. 

Sau khi rời HAGL, Công Phượng đã quyết định ký hợp đồng 3 năm với Yokohama FC để tiếp tục giấc mơ chơi bóng ở nước ngoài. Thế nhưng, suốt cả mùa giải cầu thủ quê Nghệ An “mất hình” tại đội bóng Nhật Bản với chỉ 1 phút ra sân và chủ yếu chơi bóng ở đội dự bị. Cùng với việc Yokohama FC đã chắc chắn xuống hạng, tương lai của Công Phượng ở đội bóng này càng trở nên mờ mịt hơn.

Ưu tiên hàng đầu của mọi đội bóng khi xuống hạng là việc giữ chân các trụ cột và đẩy đi những cầu thủ không cần thiết để tối ưu lại kinh tế. Trong trường hợp này, Công Phượng dường như sẽ được đưa vào danh sách những cầu thủ cần phải ra đi. 

Hiện tại, cũng có một số thông tin cho rằng những “đại gia” tại V.League như CLB CAHN, Nam Định hay cả đội bóng cũ HAGL đang muốn đưa Công Phượng trở về Việt Nam thi đấu. Tuy nhiên, điều này cũng không phải câu chuyện dễ dàng. 

Cong Phuong choi bong tai Nhat
Phải thừa nhận Công Phượng đã có mùa giải thất bại tại Yokohama FC

Công Phượng vẫn còn tới 2 năm hợp đồng với Yokohama FC nên khoản phí chuyển nhượng để sở hữu cầu thủ này cũng không hề rẻ. Dù “lắm tiền nhiều của” nhưng các đội bóng cũng sẽ phải cân nhắc rất kỹ vì họ cũng đã vung rất nhiều tiền ở kỳ chuyển nhượng đầu mùa giải. 

Thêm vào đó, việc thường xuyên không được thi đấu cũng ảnh hưởng rất nhiều tới phong độ của Công Phượng. Trong trường hợp đạt thỏa thuận về nước thi đấu, Công Phượng cũng sẽ mất rất nhiều thời gian để lấy lại mọi thứ từ thể lực, cảm giác bóng cho tới phong độ đỉnh cao. 

Tấm gương Quang Hải trở về từ Pau FC phải chật vật cả nửa mùa giải để tìm lại cảm giác thi đấu sẽ là điều các đội bóng phải tính toán. Bởi lẽ ngoài HAGL, hai đội bóng còn lại (CAHN và Nam Định) đều là những ứng viên đua vô địch và họ cũng không dại gì thử nghiệm Công Phượng khi mà “cỗ máy” của mình đang vận hành trơn tru. 

Tuy nhiên, đó mới chỉ là ý muốn của các đội bóng tại V.League. Thực tế, Công Phượng dường như chưa muốn về nước ở thời điểm này. Cầu thủ xứ Nghệ tỏ ra rất quyết tâm trong lần xuất ngoại cuối cùng của mình, thể hiện ở việc Công Phượng đã đưa cả vợ con sang Nhật Bản để sinh sống. Hiện tại, dù không được thi đấu nhưng anh vẫn hài lòng với cuộc sống tại đây cũng như sẵn sàng đối diện với những thử thách mới ở nước ngoài nếu phải rời Yokohama FC. 

Trước đây, Công Phượng cũng từng khuyên Văn Toàn nên kiên nhẫn chờ đợi cơ hội thay vì quay lại Việt Nam. Lời khuyên ấy dành cho Văn Toàn nhưng nó cũng cho thấy Công Phượng chưa muốn từ bỏ giấc mơ chơi bóng ở nước ngoài của mình. 

Công Phượng trở lại VLeague Khi vấn đề không phải chuyện chuyên môn 1
Vấn đề lớn nhất của Công Phượng có lẽ không nằm trên sân cỏ

Nếu tiếp tục ở lại Nhật Bản chơi bóng, Công Phượng nên tìm kiếm cơ hội ra sân ở một đội bóng khác tại J.League 2 – nơi phù hợp hơn với các cầu thủ Việt Nam thay vì lựa chọn những bến đỗ quá tầm. Trong khi đó, nếu về nước, cựu cầu thủ HAGL cũng phải tự ý thức được việc phải làm mọi cách để lấy lại phong độ cao nhất. Bởi dù sao, ở Việt Nam, Công Phượng vẫn là một ngôi sao và nhận được rất nhiều sự kỳ vọng. 

Vấn đề lớn nhất với chính bản thân Công Phượng thời điểm này có lẽ nằm ở cảm hứng và tình yêu với trái bóng hơn là những vấn đề chuyên môn. Tuy nhiên dù ở đâu, cầu thủ này cũng cần phải hiểu rằng được ra sân chơi bóng và tỏa sáng là điều cần thiết và bắt buộc. Bằng không, những gì đã gây dựng trong quá khứ sẽ mãi chỉ là hoài niệm và sẽ sớm bị chôn vùi theo thời gian. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X