Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng sớm để lại dấu ấn tại Incheon: Đầu đã xuôi

Thứ Sáu 22/02/2019 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Công Phượng đã có bàn thắng đầu tiên cho CLB Incheon trong trận đấu giao hữu vào sáng 20/2 vừa qua. Có thể nói, chân sút xứ Nghệ đang có khởi đầu như mơ tại bến đỗ mới.

 

Công Phượng lần đầu tỏa sáng ở Incheon Utd

Công Phượng gia nhập đội bóng Hàn Quốc, Incheon United theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ HAGL. Trước đó, HLV Incheon đã tỏ ra rất ấn tượng với những màn trình diễn trong của tiền đạo 24 tuổi này thời gian gần đây và đã yêu cầu đội bóng này hỏi mượn anh từ HAGL.

Và chỉ ít ngày sau khi chính thức có lễ ra mắt đội bóng Hàn Quốc, Công Phượng đã khẳng định được giá trị của mình. Sáng 20/2, CLB Incheon United đã có trận đấu giao hữu với Busan Transportation trước thềm mùa giải mới. 

Công Phượng tỏa sáng tại Incheon Đầu đã xuôi hình ảnh
Công Phượng đã mở tài khoản bàn thắng tại CLB Incheon United.

Ở trận này, anh đã được HLV Jorn Andersen trao cơ hội ra sân ở đội hình chính thức. Đây cũng là trận ra mắt của tiền đạo đến từ Việt Nam với đại diện của K.League. Và trước đối thủ tới từ giải K.League 3, chân sút xứ Nghệ đã ngay lập tức tỏa sáng. 

Công Phượng đã nổ súng đóng góp một bàn thắng trong trận hòa 2-2 của Incheon trước Busan, bàn thắng còn lại thuộc về tiền vệ Choi Bum Kyung. Điều này cũng giúp Incheon tránh được một trận thua muối mặt trước đối thủ đến từ giải đấu thấp hơn. 

Có thể nói khởi đầu tương đối suôn sẻ này chắc chắn sẽ khích lệ rất nhiều cho Công Phượng tiếp tục hành trình hòa nhập vào CLB mới, ở môi trường mới nhiều tính cạnh tranh như K-League. Nếu nỗ lực tập luyện và tránh gặp phải những chấn thương nặng, Phượng đủ sức chinh phục K-League với sự khéo léo, sức mạnh và tốc độ hiện tại của mình.

Chưa dừng lại ở đó, ở trận giao hữu tiếp theo vừa diễn ra vào ngày hôm nay (22/2), Công Phượng lại đóng góp 1 đường kiến tạo trong chiến thắng 6-2 của Incheon United trước Sangji University. Quả là một sự khởi đầu không thể suôn sẻ hơn cho CP10.

Công Phượng cần thi đấu đa năng hơn nữa

"Đầu đã xuôi nhưng để đuôi lọt", anh chắc chắn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, nhằm có cơ hội chiếm lấy cơ hội đá chính tại đội bóng mới.

Chuyển đến một giải đấu có đẳng cấp cao hơn Việt Nam và ở một đội bóng có tính chất cạnh tranh cao hơn HAGL, tiền đạo Công Phượng chắc chắn sẽ phải thi đấu đa năng hơn nữa, nhằm thích nghi với nhiều vai trò khác nhau mà anh có thể được sử dụng tại Incheon United. 

Cong Phuong
Công Phượng cần có sự đa năng để được trọng dụng ở Incheon Utd

Là mẫu cầu thủ được đào tạo để trở thành một cây săn bàn thực thụ song dưới thời HLV Park Hang Seo, chân sút xứ Nghệ đã phải nỗ lực hơn để có thể đáp ứng những yêu cầu trên tuyển. Công Phượng không chỉ  đá tròn vai ở vị trí trung phong cắm, mà anh cũng có thể đá hộ công hay dạt biên, cũng như chơi gần với hàng tiền vệ.

Công Phượng càng đa năng thì cơ hội ra sân của anh tại CLB Incheon United sẽ càng lớn hơn. Không giống như tại HAGL trước đây, nơi Công Phượng luôn luôn có một suất ra sân trên hàng công nếu không gặp chấn thương, nhưng ở Incheon United, anh sẽ phải dự cuộc cạnh tranh khốc liệt để giành suất thi đấu với nhiều cầu thủ tấn công khác.

Bất lợi của Công Phượng là thể hình và khả năng tranh chấp, nhưng bù lại anh lại sở hữu sự nhanh nhẹn, khéo léo, đồng thời cũng có thể tạo nên những sự đột biến. Tại Incheon Utd lúc này, ngoài Công Phượng, đội bóng xứ Hàn còn đăng ký 3 tiền đạo là ngôi sao người Montenegro, Stefan Mugosa và 2 tiền đạo Hàn Quốc gồm Song Si-woo và Lee Hyo-kyun.

Đây đều là những tiền đạo có thể hình tốt, khả năng sẽ đảm nhiệm vai trò trung phong của đội bóng xứ Hàn. Do đó nếu Công Phượng không đá tốt ở nhiều vị trí trên sân thì anh sẽ gặp khó trong việc khẳng định mình tại Incheon Utd.

Ở một đội bóng mới, Công Phượng sẽ không còn là một ngôi sao và cũng không còn được cưng chiều. Anh sẽ phải nhanh chóng thích nghi với đội bóng mới. Nếu như thể hiện sự đa năng, thích nghi tốt với các yêu cầu chiến thuật của HLV tại Incheon, Phượng chắc chắn sẽ thi đấu thành công tại đội bóng Hàn Quốc.

Xem lại bàn thắng đầu tiên của Công Phượng ở Incheon


 

HLV Incheon khuyên Công Phượng cố gắng thích nghi để hòa nhập với K-League
Chia sẻ với báo giới Hàn Quốc, HLV Incheon Utd đã khẳng định chiêu mộ Công Phượng vì lý do chuyên môn đồng thời động viên anh cố thích nghi với môi trường thi...
Công Phượng tiết lộ về điều ấn tượng nhất ở HLV Park Hang Seo
Chân sút xứ Nghệ đã có những chia sẻ với giới truyền thông Hàn Quốc về tình cảm của mình với HLV Park Hang Seo.
Công Phượng muốn trở thành một phiên bản khác của Son Heung Min
Chia sẻ trước giới truyền thông Hàn Quốc, Nguyễn Công Phượng thừa nhận rất ngưỡng mộ và muốn học theo tấm gương của Son Heung Min - ngôi sao bóng đá hàng đầu...
Công Phượng bất ngờ được FIFA nhắc tên trên trang Twitter
Trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA mới đây đã bất ngờ chia về sự kiện Công Phượng gia nhập đội bóng xứ Hàn, Incheon Utd.
HLV Park Hang Seo nói gì khi Công Phượng sang Hàn Quốc chơi bóng?
HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ của mình sau khi chứng kiến cậu học trò cưng chính thức gia nhập CLB Incheon Utd.

Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X