Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng tiếp tục được AFC xướng tên nhờ thương vụ sang Bỉ

Thứ Năm 11/07/2019 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, LĐBĐ châu Á (AFC) vừa thống kê những thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất của bóng đá châu Á thời gian vừa qua, trong đó không thể thiếu tiền đạo Công Phượng.

Cách đây chưa lâu, trang chủ LĐBĐ châu Á đã đăng tải thông tin về việc tiền đạo Nguyễn Công Phượng gia nhập đội bóng Bỉ, Sint-Truidense V.V. Và mới đây AFC tiếp tục đánh giá đây là thương vụ gây được nhiều sự chú ý của bóng đá châu Á.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi không chỉ tại Việt Nam mà cả báo giới tại Thái Lan, Hàn Quốc cũng đều có những bài viết nói về chuyến xuất ngoại lần này của chân sút xứ Nghệ.

Công Phượng tiếp tục được AFC xướng tên nhờ thương vụ sang Bỉ hình ảnh
Công Phượng gia nhập Sint- Truidense là thương vụ gây được nhiều sự chú ý của bóng đá châu Á.

Trong bài viết của mình, AFC đánh giá Công Phượng là một trong những cầu thủ giỏi nhất của Việt Nam. Ở tuổi 24, anh vừa ra nước ngoài thi đấu theo diện cho mượn tại CLB Incheon United (Hàn Quốc). Trước đó, Công Phượng cũng từng có thời gian khoác áo CLB Mito HollyHock ở giải J League 2 (Nhật Bản).

Trang the-afc.com của AFC cũng đánh giá cao màn trình diễn của Công Phượng tại VCK châu Á hồi đầu năm 2019. Đó là khi anh ghi 1 bàn thắng cực kỳ then chốt giúp tuyển Việt Nam gỡ hòa 1-1 trong trận gặp Jordan ở vòng 16 đội, để rồi sau đó đánh bại đối thủ này tỷ số 4-2 ở loạt sút luân lưu 11m và giành quyền vào tứ kết.

Tại trận gặp Nhật Bản, dù không ghi bàn song Công Phượng cũng khiến các hậu vệ đối thủ phải toát mồ hôi hột với những pha đi bóng vô cùng khó chịu. Và chính điều này đã giúp anh chinh phục đội bóng Bỉ.

Bên cạnh Công Phượng, AFC cũng đánh giá cao các vụ chuyển nhượng khác là cầu thủ từ châu Á chuyển đến các giải hàng đầu châu Âu như vụ sao trẻ mới 20 tuổi người Nhật Bản Takehiro Tomiyasu chuyển đến CLB Bologna ở Ý hay vụ tiền đạo Shoya Nakajima từ CLB Al-Duhail của Qatar chuyển sang CLB hàng đầu Bồ Đào Nha, FC Porto.

AFC đưa tin về vụ chuyển nhượng của Công Phượng
Không chỉ truyền thông trong nước chú ý tới bến đỗ mới của Công Phượng tại châu Âu, mà Liên đoàn bóng đá châu Á cũng rất quan tâm.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X