Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng thiết lập 2 kỷ lục khi gia nhập Yokohama

Chủ Nhật 25/12/2022 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc cập bến CLB Yokohama, tiền đạo Nguyễn Công Phượng trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam gia nhập nhiều đội bóng quốc tế nhất.

Công Phượng thiết lập 2 kỷ lục khi gia nhập Yokohama

Như vậy, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã trở thành cầu thủ nội xuất ngoại nhiều nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Yokohama là đội bóng ngoại thứ 4 mà cầu thủ sinh năm 1995 này khoác áo.

Trước đó, anh từng thi đấu cho Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc) và Sint Truident (Bỉ). Xếp sau Công Phượng là người đồng đội cũ Lương Xuân Trường. Cầu thủ của HAGL từng chơi cho Incheon United, Gangwon United (Hàn Quốc) và Buriram United (Thái Lan).

Không những vậy, hợp đồng giữa Công Phượng và CLB Yokohama kéo dài 3 năm. Cựu sao của HAGL cũng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên làm được điều này. Người có kỳ hạn hợp đồng dài thứ 2 với 1 đội bóng nước ngoài là Quang Hải, với bản hợp đồng 2 năm với Pau FC.

Cong Phuong

Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên khoác áo 4 đội bóng quốc tế

Công Phượng đã có những chia sẻ đầu tiên trên trang chủ Yokohama: "Tôi rất hạnh phúc khi gia nhập Yokohama FC. Đây là chương mới trong sự nghiệp của tôi. Khởi đầu cùng CLB mới, đồng đội mới, tôi luôn nỗ lực để cống hiến mọi thứ khi khoác lên người màu áo này.

Tôi luôn mong CLB thành công. Tôi rất háo hức được ra mắt Yokohama FC. Hy vọng người hâm mộ sẽ đến sân ủng hộ chúng tôi trong những trận đấu tới."

Trên trang cá nhân của mình, tiền đạo sinh năm 1995 cũng gửi lời cảm ơn đặc biệt đến ông bầu Đoàn Nguyên Đức cùng các thành viên của HAGL đã giúp đỡ mình suốt 15 năm qua.

Công Phượng bắt đầu gắn bó với HAGL từ năm 2007. Anh là cái tên tiêu biểu trong lứa cầu thủ đầu tiên của Học viện HAGL Arsenal JMG trước kia (giờ là Học viện Bóng đá HAGL), bên cạnh Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn.

Ở mùa giải 2022, Công Phượng có phong độ khá ổn trong giai đoạn đầu và ghi được 5 bàn thắng tại V.League. Giai đoạn sau, thời gian thi đấu của anh là khá ít do dính chấn thương. Sau khi mùa giải 2022 khép lại, cầu thủ quê Nghệ Anh đã tập trung vào khâu phục hồi để sẵn sàng sang Nhật Bản thi đấu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X