Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng "tàng hình" tại Incheon Utd: Khi hi vọng thành ác mộng

Thứ Sáu 03/05/2019 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai vòng đấu gần đây tại K-League, người ta đã không còn được thấy Công Phượng ra sân thi đấu cho Incheon United. Và phải chăng HAGL đã sai khi để tiền đạo xứ Nghệ tới Hàn Quốc?

 

"Ác mộng Mito" đang hiện về

Xuất ngoài thi đấu từ trước đến nay vốn không phải là chuyện dễ dàng đối với các cầu thủ bóng đá Việt Nam. Những khác biệt về điều kiện thi đấu, bất đồng ngôn ngữ và trên hết là sự đòi hỏi khắt khe từ chuyên môn tới thể lực chính là lý do khiến các sao Việt hiếm khi có được thành tích tốt khi chơi bóng ở nước ngoài.

Nhìn về quá khứ, có lẽ duy nhất trường hợp của tiền đạo Lê Công Vinh sang Nhật Bản khoác áo Consadole Sapporo là được đánh giá cao về những đóng góp chuyên môn. Thậm chí đội bóng Nhật còn muốn CV9 ở lại thi đấu thêm một năm, sau khi đã góp sức cùng đội bóng này suýt thăng hạng J-League 1 thành công.

Cong Phuong tung sang Nhat choi bong o J League 2 nhung khong thanh cong do chan thuong. Anh: Mito Hollyhock.
Công Phượng từng sang Nhật chơi bóng ở J League 2 nhưng không thành công do chấn thương


Tuy nhiên để có được thành công như Công Vinh không phải là chuyện đơn giản. Và cũng giống như những người đi trước, lúc này tiền đạo Công Phượng cũng đang gặp vô vàn trở ngại lớn trong việc tìm kiếm cơ hội được chơi bóng ở K-League trong màu áo Incheon Utd.

Hai tuần gần đây, Phượng đã bị lãng quên dưới thời của HLV tạm quyền Lim Joong-yong. Trận trước, Phượng có tên trong đội hình dự bị nhưng không được ra sân, còn ở vòng đấu cuối tuần vừa qua, ông Lim thậm chí còn không điền tên Công Phượng vào danh sách đăng ký thi đấu, điều mà chưa từng xảy ra trước đó với anh khi tới Incheon Utd.

Nó cho thấy K-League không phải một giải đấu dễ thở với Công Phượng cũng như với các cầu thủ Việt Nam. Và nếu không cố gắng, Công Phượng rất dễ đi vào vết xe đổ mà chính mình đã gặp phải khi sang Nhật Bản khoác áo Mito Hollyhock ở mùa giải 2016.

Khi Incheon không phải điểm đến bình yên

So với Mito, tiền đạo Công Phượng lúc này đã ít nhiều cải thiện được số lần ra sân với 8 lần thi đấu cho Incheon Utd. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi Công Phượng lúc này đã khác xa so với chính anh vào năm 2016. 

Tuy nhiên dù đã có nhiều tiến bộ so với 3 năm trước nhưng chân sút xứ Nghệ vẫn đang gặp thách thức trong việc tìm kiếm cơ hội ra sân ở bến đỗ mới. Tại Incheon, Phượng chưa thể để lại dấu ấn trong thời gian qua, ngay cả một đường kiến tạo, chân sút xứ Nghệ cũng không thực hiện được.

Công Phượng không thể tỏa sáng và thậm chí còn đang dần trở thành 'người thừa' dưới thời HLV tạm quyền Lim Joong-yong. Đơn giản là vì anh không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn tại đây. Phượng thiếu thể lực, tốc độ và ngay cả sự tự tin, anh cũng đang dần đánh mất.

Cong Phuong
Công Phượng bị chê thiếu thể lực và cả động lực để chơi tốt tại Incheon

Sau vòng 9 K-League, chính HLV Lim đã chỉ ra vấn đề của Công Phượng: "Tôi không hài lòng với phong độ của Công Phượng khi luyện tập. Cậu ấy không thể thực hiện được 100% những gì được yêu cầu khi luyện tập. 

Tôi cũng cảm nhận được dường như cậu ấy đang mất dần ý chí chiến đấu sau chuỗi trận thất bại. Tôi sẽ có biện pháp để cậu ấy lấy lại tinh thần hơn".

Chia sẻ của vị thuyền trưởng Incheon thực sự là điều rất đáng lo ngại. Từ đâu mà một cầu thủ giàu khao khát chiến thắng như Phượng lại 'sa sút' đến vậy. Xâu chuỗi những sự kiện, điều đó có lẽ bắt nguồn từ chuỗi trận đấu kém thuyết phục trong thời gian qua của Phượng. 

Khi mới đặt chân tới Hàn Quốc, Công Phượng đã rất lạc quan về khả năng sẽ sớm tỏa sáng sau những gì từng thể hiện được ở VCK Asian Cup 2019. Nhưng theo thời gian, sự nhiệt huyết và động lực chiến thắng dần bị nguội lạnh theo chuỗi trận thua liên miên của Incheon Utd. Và dĩ nhiên, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của một cầu thủ vẫn còn rất trẻ như Công Phượng.

Hơn lúc nào hết, Công Phượng cần những lời động viên, khích lệ từ BHL HAGL lẫn bạn bè, đồng đội từ Việt Nam. Có như vậy, anh mới có đủ dũng khí để tiếp tục nỗ lực tập luyện tại Incheon Utd để có thể hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Incheon 0-0 Seongnam (KT): Công Phượng vắng mặt, Incheon có điểm trận thứ 2 liên tiếp
Trong ngày Nguyễn Công Phượng không được đăng ký thi đấu, Incheon United đã cầm hòa Seongnam FC trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 9 K-League 2019.
HLV Incheon tiết lộ lý do không sử dụng Công Phượng ở vòng 9 K-League
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Lim Joong-yong đã tiết lộ lý do ông không điền tên Công Phượng vào danh sách đăng ký thi đấu của CLB Incheon ở vòng 9 K-League.
Công Phượng, Xuân Trường liên tục dự bị: Mặt trái của xuất ngoại
Không thể khẳng định được tài năng tại đội bóng mới, hai ngôi sao HAGL là Công Phượng, Xuân Trường đang dần làm bạn với băng ghế dự bị nhiều hơn được ra sân đá...
Messi Thái tỏa sáng ở J-League: Công Phượng còn lâu mới bằng
Cùng được ví von với siêu sao Lionel Messi nhưng lúc này đây tình cảnh của Công Phượng và Chanathip Songkrasin lại hoàn toàn trái ngược. Và điều đó cho thấy...
Công Phượng mờ nhạt tại Incheon: Tại anh, tại ả, hay tại cả hai ta?
Tiền đạo Công Phượng vẫn chưa thể tỏa sáng tại Hàn Quốc dù liên tiếp được sử dụng. Có nhiều ý kiến cho rằng các cầu thủ Incheon quá kém để phối hợp với Công...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X