Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng tại Incheon Utd: Bao giờ “Phượng nở”?

Thứ Tư 03/04/2019 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
K-League 2019 đã trải qua vòng đấu thứ 4, song cho tới lúc này, tiền đạo Công Phượng vẫn đang “ẩn mình” trong sự chờ đợi của người hâm mộ. Và liệu rằng NHM sẽ phải chờ điều này tới khi nào nữa?

 

Phượng vẫn chưa “nở”

CLB Incheon Utd bước vào vòng 4 K-League 2019 bằng trận đấu làm khách tới sân của CLB Suwon Bluewings, đội bóng đang có màn trình diễn tệ hại ở mùa giải năm nay với 3 trận toàn thua. 

Những tưởng đây sẽ tiếp tục là một thắng lợi cho đội bóng áo sọc xanh đen thì thực tế trên sân lại diễn ra theo kịch bản ngược lại. CLB Suwon dù bị đánh giá yếu hơn nhưng lại là bên tận dụng các cơ hội tốt hơn để giành thắng lợi chung cuộc.

Công Phượng tại Incheon Utd Bao giờ Phượng nở hình ảnh
Tiền đạo Công Phượng vẫn chưa thể 'mở tài khoản' bàn thắng tại Incheon Utd

Đây có thể nói mà các cầu thủ Incheon đã thi đấu không tốt, ngay cả khi tiền đạo Công Phượng được tung vào sân, đồng đội của anh cũng không thể tận dụng tốt cơ hội mà Phượng tạo nên để có thể ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số. 

Có thể nói ở trận này, Phượng đã thi đấu không đến nỗi tệ. Sau khi được tung vào sân ở phút thứ 66, tiền đạo thuộc biên chế CLB HAGL đã cho thấy sự thích nghi nhanh chóng với đội bóng mới. Anh trở thành tâm điểm của sự chú ý với khả năng tỏa xung hữu đột buộc đội chủ nhà phải lùi sâu về phòng ngự. 

Trong suốt 28 phút cuối trận, Phượng cũng đã có được những cú sút và cả đường kiến tạo rất ngon ăn cho các đồng đội. Tiếc rằng vận may đã không tới với Công Phượng và cả đội bóng của anh, qua đó buộc phải chấp nhận nhận thất bại 1-3 trước đội chủ nhà Suwon Bluewings.

Vòng 4 K-League khép lại với nỗi buồn của các cầu thủ Incheon trong đó có Công Phượng. Công bằng mà nói ở trận này, Phượng xứng đáng ghi được một bàn thắng, hoặc ít nhất là có một đường chuyền thành bàn. Dẫu sao mùa giải vẫn còn dài, và việc được liên tục xuất hiện chính là dấu hiệu cho thấy ngày mà Phượng ‘nở’ ở Hàn Quốc sẽ không còn xa nữa. 

Công Phượng cần thêm một chút ích kỷ để thành công

Có thể nói, những gì mà Công Phượng đã thể hiện trong màu áo Incheon ở những trận đấu gần đây đều không phải quá tệ. Thực tế nếu các tiền đạo Incheon tận dụng tốt các cơ hội mà Phượng tạo nên, có lẽ Incheon đã có thêm những bàn thắng.

Nhìn chung, màn khởi đầu của Công Phượng tại Incheon như thế là không quá thất vọng. Với một cầu thủ mới ‘chân ướt chân ráo’ tới Hàn Quốc, tiền đạo HAGL đã phần nào thể hiện sự tự tin ở bên trong cũng như ngoài sân cỏ. Những bức ảnh chụp gần đây cho thấy Phượng luôn tươi cười với đồng đội, bất chấp việc còn gặp nhiều khó khăn do rào cản ngôn ngữ, giao tiếp.

Cong Phuong Incheon
Công Phượng luôn thể hiện được sự lạc quan tại Incheon

Sau trận đấu với Suwon, HLV Incheon đã nói: "Vào thời điểm chúng tôi đang bị dẫn trước với tỷ số 2-1 và tôi muốn đội nhà chơi với 2 tiền đạo nên đã tung Công Phượng vào sân. Trong khoảng thời gian đầu tiên, cậu ấy đã chơi rất năng động. Phượng đã bị cầu thủ Suwon theo kèm rất chặt nhưng dù sao, cậu ấy làm hết sức rồi”.

Theo dõi trận đấu của Incheon Utd, phóng viên tờ Spotv cũng phải thốt lên: "Incheon United thua nhưng Công Phượng đã chứng minh giá trị của anh ấy. Ở trận đấu với Suwon, CP23 chính là cầu thủ đáng sợ nhất của Incheon. Công Phượng tuy nhỏ con nhưng giữ bóng khôn ngoan, di chuyển và khả năng kết nối rất tốt".

Lời khen ngợi của HLV Andersen lẫn báo giới Hàn Quốc dành cho Công Phượng rõ ràng không còn là một câu nói xã giao nữa mà chính là một sự thừa nhận. Phượng có tố chất của một cây săn bàn hàng đầu tuy nhiên rõ ràng lúc này, anh vẫn cần thêm thời gian để chỉnh lại thước ngắm.

Hy vọng những lời khen có cánh đó sẽ tiếp thêm động lực, sự tự tin để Phượng tỏa sáng ở bến đỗ mới bởi một khi đã trút bỏ được những gánh nặng tâm lý, sự tự ti tại đội bóng mới, Phượng chắc chắn sẽ tỏa sáng.

Sau trận đấu vừa rồi, chắc hẳn nhiều người đã cảm thấy tiếc cho Công Phượng bởi nếu anh chơi bóng cá nhân hơn một chút, giống như phong cách quen thuộc trước kia thì rất có thể bàn thắng đã đến với anh. 

Tiếc rằng trong 2 trận đấu vào sân từ ghế dự bị ở vòng 3 và vòng 4, Công Phượng thay vì tự tin tung ra những cú dứt điểm thì chân sút của Incheon United lại thể hiện sự ‘thân thiện’, với những pha xử lý, chuyền bóng rất đồng đội. Chính điều này đã khiến anh vẫn chưa thể có được một dấu ấn gì sau khi K-League đã trôi qua được 4 vòng đấu.

Tổng hợp: Suwon 3-1 Incheon (Vòng 4 K-League 2019)


 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X