Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng suýt chút nữa phải đá lại quả phạt đền cuối trận

Thứ Ba 13/04/2021 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu trọng tài tinh mắt thì rất có thể tiền đạo Công Phượng sẽ phải thực hiện lại quả đá phạt 11m ở cuối trận đấu.

Sau tình huống hậu vệ Nam Định để bóng chạm tay trong vòng cấm ở những phút bù giờ cuối trận đấu, tiền đạo Công Phượng đã đại diện cho HAGL thực hiện quả đá phạt 11m.

Và CP10 đã không mắc bất cứ sai lầm nào với cú sút căng vào giữa khung thành, đánh bại thủ thành Đinh Xuân Việt, qua đó mang về chiến thắng 4-3 nghẹt thở cho đội chủ sân Pleiku. 

Công Phượng suýt chút nữa phải đá lại quả phạt đền cuối trận
Công Phượng suýt chút nữa phải đá lại quả phạt đền cuối trận

Tuy nhiên, có thể nói là chiến thắng này của 'Gỗ' là rất may mắn. Bởi ngoài tình huống được hưởng quả phạt đền thứ 2 ở cuối trận thì trong tình huống thực hiện cú sút, HAGL cũng đã rất may khi các trọng tài không nhìn ra lỗi của họ. 

Cụ thể, trước khi Công Phượng sút bóng, đồng đội của anh là Dụng Quang Nho đã vượt qua vòng bán nguyệt trước cấm địa của Nam Định, dù điều này là cấm kị. 

Theo luật đá phạt đền của FIFA, mọi cầu thủ - ngoại trừ người sút và thủ môn - đều phải đứng cách điểm đặt bóng ít nhất 9m15.

Vạch kẻ hình bán nguyệt xuất hiện có tác dụng để ngăn các cầu thủ tiến sát gần hơn với điểm đá phạt. Vì thế, các cầu thủ hai đội cần đứng sau vạch bán nguyệt đó, trước khi quả đá penalty được thực hiện.

Theo luật, nếu cầu thủ cùng một đội xâm nhập khu cấm, quả phạt đền nếu thành bàn thì phải đá lại. Nếu đá không thành công, trọng tài cho đá phạt gián tiếp ở nơi cầu thủ đồng đội xâm lấn.

Vì thế, nếu các trọng tài tinh ý phát hiện, chắc chắn quả đá 11m thành bàn của Công Phượng sẽ không được tính. Và khi đó, chưa chắc là HAGL đã giành được chiến thắng. 

Xem lại tình huống Công Phượng sút 11m ghi bàn quyết định giúp HAGL đánh bại Nam Định

video

HAGL thắng nhọc phút cuối, bầu Đức cao hứng cà khịa Than Quảng Ninh cực chấtHAGL thắng nhọc phút cuối, bầu Đức cao hứng cà khịa Than Quảng Ninh cực chất
Bầu Đức vừa có hành động khiêu khích BLĐ và CLB Than Quảng Ninh sau trận thắng nhọc của HAGL trước đối thủ Nam Định FC.
Công Phượng: Tôi không gặp áp lực khi đá quả penalty quyết địnhCông Phượng: Tôi không gặp áp lực khi đá quả penalty quyết định
Công Phượng khẳng định mình không gặp bất cứ áp lực nào khi bước lên thực hiện quả penalty và ấn định chiến thắng 4-3 đầy kịch tính cho HAGL trước Nam Định.
Điểm nhấn HAGL 4-3 Nam Định FC: Ngày Công Phượng làm người hùngĐiểm nhấn HAGL 4-3 Nam Định FC: Ngày Công Phượng làm người hùng
Tiền đạo Công Phượng vừa có màn trình diễn ấn tượng ở trận HAGL 4-3 Nam Định khi ghi tới 2 bàn, giúp đội nhà nối dài mạch chiến thắng ở V-League 2021.
HLV Nam Định: Quả penalty cuối trận đúng hay sai thì mọi người đều thấyHLV Nam Định: Quả penalty cuối trận đúng hay sai thì mọi người đều thấy
HLV Nguyễn Văn Sỹ đã có những chia sẻ sau khi Nam Định đánh rơi điểm đầy tiếc nuối trong những phút cuối với thất bại 3-4 trước HAGL
HLV Kiatisuk: Dẫn 3-0 tôi vẫn chưa dám nghĩ về chiến thắngHLV Kiatisuk: Dẫn 3-0 tôi vẫn chưa dám nghĩ về chiến thắng
HLV Kiatisuk thừa nhận HAGL cần tới may mắn mới có thể giành chiến thắng với tỉ số 4-3 trước Nam Định tại vòng 9 V.League 2021.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X