Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng sút hỏng 11m: Niềm tin có lẽ đã mất

Chủ Nhật 09/06/2019 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên tục sút hỏng penalty ở các cấp độ ĐTQG, có lẽ tiền đạo Công Phượng sẽ chẳng còn nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo ở các tình huống đá phạt 11m trong tương lai.

Công Phượng sút 11m khá tệ

Khi tiền đạo Công Phượng bước lên chấm đá phạt luân lưu 11m ở lượt sút thứ hai, chắc hẳn không ít người hâm mộ Việt Nam đã dự đoán anh sẽ trổ tài đá 11m theo phong cách quen thuộc là đá Panelka, số khác lại tỏ ra lo ngại cầu thủ này sẽ dứt điểm hỏng ăn.

Và nỗi lo ngại của NHM bóng đá nước nhà cuối cùng cũng đã xảy ra khi Công Phượng lại bị vấn đề tâm lý và dứt điểm đi vọt xà trong sự ngỡ ngàng và tiếc nuối của các CĐV Việt Nam.

Công Phượng đá hỏng 11m  Niềm tin có lẽ đã mất hình ảnh
Công Phượng đá hỏng 11m ở chung kết King's Cup 2019.

Tình huống hỏng ăn của Công Phượng cũng chính là pha bỏ lỡ duy nhất trong loạt đấu súng 11m cân não giữa Việt Nam vs Curacao, qua đó giúp đại diện của Trung Mỹ chính thức bước lên ngôi vô địch trong lần đầu tiên tham dự giải đấu.

Công Phượng đá hỏng 11m ở chung kết King's Cup 2019. Điều đó càng củng cố lập luận về việc chân sút HAGL không có khả năng thực hiện tốt các quả đá 11m, bởi đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ HAGL để xảy ra chuyện này.

Còn nhớ chân sút xứ Nghệ từng thực hiện hỏng quả 11m khi U23 Việt Nam gặp U23 Brunei ở SEA Games 28. Chưa hết, hai năm sau đó tại SEA Games 29, Phượng tiếp tục có pha sút 11m mang phong cách 'bắn chim' trước khung thành U22 Thái Lan, gián tiếp khiến đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng thua thảm 0-3 và bị loại ngay sau vòng đấu bảng.

Cơn ác mộng mang tên đá 11m vẫn chưa dừng lại với chân sút xứ Nghệ bởi sau đó anh thậm chí còn sút hỏng tới 2 quả phạt đền chỉ trong 1 trận đấu ở vòng bảng ASIAD 2018. Song rất may cho thầy trò HLV Park Hang-seo là Olympic Việt Nam vẫn thắng Pakistan 3-0.

Công Phượng sút hỏng 11m Niềm tin có lẽ đã mất hình ảnh 2
ĐT Việt Nam có lẽ đã không có ai đủ sự tin cậy để có thể đá 11m thay Công Phượng

Công Phượng có thành tích đá 11m tệ như thế nhưng HLV Park Hang Seo vẫn sử dụng anh trong loạt đấu súng với Curacao. Có lẽ là vì Công Phượng quá tự tin, mà cũng có thể là trong tay ông Park chẳng còn ai đáng tin tưởng để thực hiện phần thi tài đó, bởi Xuân Trường, Văn Thanh hay Đức Chinh lúc đó đã không có mặt trên sân, trong khi Quang Hải và Minh Vương đều từng có 'truyền thống' đá hỏng penalty như Công Phượng, với không dưới hai lần.

Và có lẽ đó là lý do HLV Park Hang Seo đặt niềm tin vào Công Phượng song ông đâu có ngờ người học trò của mình lại đá 11m tệ như vậy. Nên nhớ trong tất cả các trận đấu mà bóng đá Việt Nam vượt đối thủ trên chấm luân lưu ở vòng knock-out các giải đấu thuộc cấp độ U23 lẫn đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang Seo, Công Phượng đều không có tên trong danh sách sút phạt đền. Và khi anh góp mặt, dĩ nhiên là đoàn quân áo đỏ đã không còn có được may mắn đó nữa.

Xin hãy thứ tha

Thực tế đá 11m cần nhiều sự may rủi và không phải danh thủ nổi tiếng nào trên thế giới cũng thực hiện thành công tất cả những quả đá 11m, ngay cả hai siêu sao lừng danh trên thế giới là Ronaldo và Messi, trong đó Messi còn là cái tên gắn liền với cơn ác mộng sút penalty trên đội tuyển.

Vì thế chúng ta cần có sự cảm thông cho Công Phượng. Ngoại trừ pha đá 11m thảm họa, có thể nói những gì mà Phượng đã thể hiện trong trận đấu này là khá tích cực. Ngay cả HLV Remko Bicentin của Curacao cũng phải dành lời ngợi khen tán thưởng cho màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo khoác áo số 10 sau trận đấu.

Công Phượng sút hỏng 11m Niềm tin có lẽ đã mất hình ảnh 3
Bất luận thế nào thì đây cũng là một trận đấu hay của cầu thủ mang áo số 10

Vị này khẳng định: "Đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ tốt, có hai cầu thủ thật sự nổi bật là thủ môn và cầu thủ số 10 (Công Phượng). Thủ môn của Việt Nam ra vào rất tốt và luôn làm chủ được không gian. Riêng về cầu thủ số 10, cậu ấy chơi bóng giàu kỹ thuật. Thật sự Việt Nam là đội bóng tốt, chơi thứ bóng đá linh hoạt, gây khó khăn cho chúng tôi trong hiệp 1. Tuy nhiên, chúng tôi là đội may mắn hơn, bóng đá là vậy".

Chính vì thế NHM nên 'tha thứ' cho Công Phượng thay vì đổ mọi lỗi lầm lên đầu chân sút xứ Nghệ, nhất là khi King’s Cup 2019 cũng chỉ là giải đấu giao hữu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Dù không vô địch nhưng đội tuyển Việt Nam đã đạt mục tiêu quan trọng nhất là đánh bại Thái Lan, cũng như duy trì thứ hạng trong tốp 16 châu Á như HLV Park Hang-seo đề ra trước giải.

"Thất bại là mẹ thành công", hy vọng sau cú vấp ngã này, Công Phượng và các đồng đội của mình sẽ rút ra nhiều bài học kinh nghiệm để thi đấu tốt hơn nữa trong tương lai, mà sắp tới sẽ là vòng loại World Cup 2022, nơi chúng ta đang kỳ vọng sẽ tiến xa hơn so với 4 năm về trước.

Video: Việt Nam 1-1 (pen 4-5) Curacao

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X