Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng: Sự trở lại của nhà vua

Thứ Sáu 28/02/2020 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là cách mà trang thể thao Live Sport Asia đã giật tít sau khi chứng kiến những gì ngôi sao Nguyễn Công Phượng đã thể hiện trong chiến thắng của CLB TP.HCM trên sân của Hougang United.

  

Cong Phuong
 

Khi nhà vua trở lại

Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, tối ngày 25/2, tiền đạo Công Phượng đã tiếp tục ghi bàn cho CLB TP.HCM khi đội bóng Sài thành có chuyến làm khách tới sân của đối thủ chủ nhà Hougang Utd.

Ở trận này, ngôi sao sinh năm 1995 tiếp tục được HLV Chung Hae Soung bố trí thi đấu ở vị trí hộ công ưa thích, ngay phía dưới tiền đạo cắm Amido Balde. Đây là vị trí mà anh có thể thỏa sức vùng vẫy sáng tạo mà không bị gò bó về những yêu cầu chiến thuật từ HLV.

Và chỉ phải chờ đúng 15 phút sau tiếng còi khai cuộc, Công Phượng đã lên tiếng. Với pha thoát xuống rất nhanh làm bất ngờ hàng phòng ngự đối phương, chân sút xứ Nghệ đã chọn đúng vị trí để đón quả tạt của Phi Sơn trước khi đệm bóng cận thành đưa đội nhà vượt lên ngay trên sân khách.

Công Phượng Sự trở lại của nhà Vua hình ảnh
Người hâm mộ đã được chứng kiến nhiều hơn những pha ăn mừng của Công Phượng

Bàn thắng của Công Phượng có thể nói là rất đáng quý khi mà TP.HCM khi đó đang khao khát ghi bàn vào lưới đối thủ. Đáng nói hơn, đây cũng là trận đấu thứ hai liên tiếp mà chân sút xứ Nghệ tỏa sáng kể từ khi về đầu quân cho đội bóng chủ sân Thống Nhất. 

Chứng kiến sự xuất sắc của Công Phượng, trang thể thao Live Sport Asia đã phải giật tít để khen ngợi anh: "Sự trở lại của nhà vua, Công Phượng đang hồi sinh mạnh mẽ khi trở về Việt Nam".

Tờ này viết: "Nhiều người đã hoài nghi về khả năng thành công của Công Phượng tại TP.HCM. Nhưng với những gì thể hiện ở 2 trận đấu vừa qua, "Messi Việt Nam" đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ ở mùa giải này".

Thực tế thì trước khi TP.HCM bước vào chinh chiến ở AFC Cup năm ngoái, hầu như người hâm mộ đều có sự hoài nghi về khả năng tỏa sáng của anh tại CLB TP.HCM, nhất là sau một năm anh phải làm bạn với băng ghế dự bị hết tại Incheon lại sang Sint-Truidense. Phong độ của Phượng rõ ràng đã đi xuống thấy rõ khi anh về thi đấu tại vòng loại World Cup cho ĐT Việt Nam. 

Ở những lần ra sân đó, Phượng khống chế bóng rất vụng, xử lý chậm chạm, dứt điểm kém chính xác. Nếu đá tốt hơn, có thể ngôi sao nhà bầu Đức đã ghi bàn thắng giúp ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan ngay trên sân đối phương.

Công Phượng Sự trở lại của nhà vua hình ảnh 2
Công Phượng đã chứng minh 'phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi'

Tuy nhiên phong độ dường như chỉ là nhất thời, còn đẳng cấp thì còn mãi mãi. Và Phượng đã chứng minh cho chuyện đó khi về khoác áo CLB TP.HCM. Với việc nhận được sự tin tưởng, được làm việc với một CLB tốt, BHL tốt và những đồng đội chất lượng, rõ ràng tiền đạo xứ Nghệ có mọi điều kiện để phát triển. 

Kĩ năng di chuyển không bóng, vốn dĩ rất ổn của Phượng có vẻ như ngày càng được phát triển, nhất là khi anh có những đối tác chất lượng như Phi Sơn, Hoàng Thịnh. Những pha di chuyển không bóng vào vị trí giữa các trung vệ và hậu vệ cánh đội bạn của Công Phượng luôn đặt khung thành Hougang vào tình trạng báo động.

Trong trận đấu vừa qua, 'Messi Việt Nam' đã bộc lộ những hết những ưu điểm của một ngôi sao tấn công. Đó là sự nhạy cảm, khả năng đọc tình huống, di chuyển thông minh, và có pha kết thúc rất nhanh và đúng thời điểm. 

Khi sự tự tin trở lại, ta đã có thể thấy Công Phượng nguy hiểm như thế nào trước trái bóng. Anh thậm chí còn có pha đi bóng dứt điểm suýt chút nữa đã trở thành bàn thắng nếu bóng không dội cột dọc bật ra.

Dưới sự dìu dắt của HLV Chung Hae Soung, Công Phượng dường như đã hoàn thiện mình hơn. Có thể thấy rõ điểm yếu lớn của Phượng là khả năng quan sát, cũng như phối hợp với đồng đội cũng được cải thiện nhiều trong trận đấu này. Thực sự là anh vừa có một trận đấu có lẽ là hay nhất trong vài năm trở lại đây của chính mình.

Phi Sơn tỏa sáng ở AFC Cup: Ngày trở lại tuyển rất gần rồi!
Tỏa sáng với 3 đường chuyền thành bàn giúp CLB TP.HCM đánh bại Hougang United, tiền vệ Trần Phi Sơn xứng đáng được xem như ngôi sao gây ấn tượng mạnh nhất...

 

Công Phượng vui 1, thầy Park vui 10

Trước trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hougang United, tiền đạo Công Phượng từng chia sẻ anh đã học hỏi được nhiều điều từ những lần ra nước ngoài. 

Qua 90 phút trong trận đấu vừa qua mới thấy những nỗ lực để chứng minh tài năng của Công Phượng khi còn ở CLB Sint Truidense của Bỉ đến giờ không hề uổng phí chút nào. 

Có thể cảm nhận khả năng chạy chỗ, đọc tình huống cho đến sở trường giữ bóng trong chân và đột phá của tiền đạo sinh năm 1995 vẫn còn nguyên vẹn như ngày nào.

Công Phượng Sự trở lại của nhà vua hình ảnh 2
Sự trở lại của Công Phượng rõ ràng giúp thầy Park bớt phần âu lo về ĐTVN

2 bàn thắng trong 2 trận chính thức đầu tiên sau khi về nước khoác áo CLB TP.HCM, Công Phượng đã cho thấy khi được HLV tin tưởng, được đồng đội hỗ trợ, anh luôn sẵn sàng để tỏa sáng. 

Phong độ tuyệt vời của ngôi sao nhà bầu Đức trong trận đấu vừa qua chắc chắn cũng làm HLV Park Hang Seo hài lòng, trong bối cảnh ông đang rất đau đầu trong bài toán làm mới ĐT Việt Nam cho các chiến dịch VL World Cup và AFC Cup vào cuối năm nay.

Công Phượng tiếp tục "nổ súng" trong màu áo CLB TP.HCM thực sự là tin vui với HLV Park Hang Seo khi trận đấu gặp đội tuyển Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 chỉ còn đúng một tháng nữa khởi tranh trở lại.

VIDEO: Hougang 2-3 TPHCM (AFC Cup 2020)

video
Công Phượng mất bao nhiêu lâu để có thể ghi bàn trong hai trận liên tiếp?
Với cú sút hiểm hóc làm tung nóc lưới Hougang United tối qua 25/2, tiền đạo Công Phượng đã có pha lập công thứ hai cho CLB TP.HCM. Và anh cũng phải chờ rất lâu...
Công Phượng nói gì sau khi đã cháy hết mình cùng CLB TP.HCM?
Tiền đạo Công Phượng đã tỏ ra rất tự tin sau màn trình diễn ấn tượng tại Singapore tối 25/2.
Truyền thông châu Á hết lời khen Công Phượng sau chiến thắng trước Hougang
Các trang báo thể thao châu áo đều đánh giá cao màn trình diễn của Công Phượng trong chiến thắng của CLB TP.HCM trước Hougang.
Chuyên gia chấm điểm 10 cho màn trình diễn của Công Phượng trước Hougang Utd
Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng trước Hougang Utd, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã có lời ngợi khen cho chân sút xứ Nghệ.
Công Phượng chỉ ra điểm tích cực từ những thương vụ xuất ngoại
Trong một chia sẻ mới đây với trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC), tiền đạo Công Phượng không tỏ ra hối hận sau quãng thời gian thi đấu ở nước ngoài.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X