Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng sẽ thăng hoa nhờ nguyên lý “cái lò xo” của HLV Miura?

Thứ Năm 26/03/2015 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng loại U23 châu Á đang cận kề và đây là lúc không thể tốt hơn để HLV Miura tung hết những gì mình có trong tay. Và người ta đang chờ đợi nguyên lý “cái lò xo” của chiến lược người Nhật sẽ giúp ngôi sao được chờ đợi nhất Công Phượng tỏa sáng tại giải đấu sắp tới.

Kể từ ngày đầu tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á đến nay, ai cũng chờ đợi những màn trình diễn của tiền đạo Công Phượng ở đội U23 Việt Nam. Bởi sau những gì đã thể hiện ở các giải trẻ, đặc biệt là những giây phút bùng nổ ở trên sân thì người ta có lý do để tin vào điều đó. Thế nhưng sau 5 trận giao hữu đã qua của đội tuyển, chưa ai nhìn thấy một Công Phượng tả xung hữu đột như trong màu áo của U19. Thậm chí nhiều người còn cho rằng, HLV Miura đang áp dụng sai đấu pháp khiến những tài năng trẻ như Công Phượng hay Tuấn Anh không thể phát huy được hết những phẩm chất của mình. Nhưng nói gì thì nói, 1 tháng vừa qua vẫn là giai đoạn thử nghiệm của đội tuyển và tất nhiên là HLV 51 tuổi vẫn chưa tung hết những “bài vở” mà mình có trong tay.

Trong 5 trận giao hữu vừa qua, HLV Miura rất ít khi sử dụng tiền đạo Công Phượng. Trong 2 trận gặp Hà Nội T&T và Olympic Indonesia, chân sút của HAGL phải ngồi dự bị. Sang tới trận gặp Olympic Uzberkistan và Đồng Nai, số 10 của U23 Việt Nam cũng bị thay ra trong hiệp 2. Phải tới trận giao hữu cuối cùng với U23 Thái Lan mới đây thì tiền đạo người Nghệ An mới được chơi đủ 90 phút. Không khó để nhận ra rằng, thuyền trưởng người Nhật đang tỏ ra rất nghiêm khắc với số 10 của U23 Việt Nam. Không phải vì HLV Miura muốn “đì” hay ghét bỏ gì chân sút 20 tuổi mà đó là vì ông thầy trò 51 tuổi muốn khích tướng anh. Khi bị chạm lòng tự ái thì những cầu thủ có tốt chất như Công Phượng sẽ thi đấu cực kỳ quyết tâm khi vào giải, và đó là hy vọng để NHM có thể nhìn thấy một bóng dáng Công Phượng thực sự bùng nổ trong màu áo của U23.

Vong loai U23 chau A hinh anh
HLV Miura đang làm tất cả để giúp Công Phượng bùng nổ

Còn nhớ tại AFF Cup 2014, HLV Miura cũng sử dụng nguyên lý “cái lò xo” với tiền đạo Lê Công Vinh. Trước khi vào giải, CV9 chịu sức ép cực lớn vì những màn trình diễn vật vờ giống như Công Phượng bây giờ. Không chỉ ít khi được ra sân mà tiền đạo số 1 Việt Nam còn chịu sức ép cực lớn dư luận của nước. Thậm chí một bộ phận không nhỏ đã đòi loại cầu thủ xứ Nghệ ra khỏi ĐTVN trước thềm AFF Cup 2014 bởi phong độ kém hơn các tiền đạo khác như Anh Đức, Hồng Quân, Hải Anh hay Văn Quyết. Nhưng rồi HLV Miura vẫn đưa Công Vinh tới AFF Cup 2014 và coi CV9 là niềm hy vọng lớn nhất. Trong trận mở màn gặp Indonesia ở vòng bảng, sự quyết tâm của Công Vinh được đẩy lên cao trào khi anh phải ngồi dự bị trong suốt hiệp 1. Phải tới khi được tung vào sân trong hiệp 2, số 9 thi đấu như thể là trận cuối cùng trong sự nghiệp và chơi cực kỳ năng nổ. Phần thưởng cho chân sút của B. Bình Dương là anh đã có 1 bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Indonesia để giúp ĐTVN vươn lên dẫn trước. Và như đã biết nguyên lý “cái lò xo” của HLV Miura đã giúp Công Vinh thi đấu cực kỳ thăng hoa ở AFF Cup 2014 và trở thành cầu thủ chơi tốt nhất bên phía ĐTVN tại giải đấu này.

Bây giờ, HLV người Nhật cũng đang làm điều tương tự khi không vội sử dụng Công Phượng quá nhiều. Thậm chí chiến lược gia 51 tuổi vẫn chưa đảm bảo một suất trong đội hình chính thức cho tiền đạo của HAGL. Điều đó sẽ khiến Công Phượng cực kỳ khao khát được ra sân và tỏa sáng trong những trận đấu tới. Khi tâm lý bị dồn nén đến một mức nào đó thì con người ta sẽ thể hiện một cách mạnh mẽ ra bên ngoài. Đó là cách mà HLV Miura đang muốn khích tướng Công Phượng để anh vùng lên mạnh mẽ trong những trận đấu tới. Và đừng ngạc nhiên nếu tiền đạo xứ Nghệ sẽ chơi bùng nổ và là nhân tố quan trọng nhất của đội U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á sắp tới.

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X