Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Công Phượng sẽ không gặp vấn đề giao tiếp khi sang Pháp chơi bóng"

Thứ Ba 11/06/2019 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông, trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh khẳng định tiền đạo Công Phượng sẽ không gặp rào cản ngôn ngữ khi sang Pháp thử việc.

Công Phượng sẽ không gặp vấn đề giao tiếp khi sang Pháp chơi bóng

Như những thông tin đã đăng tải trước đó, sau khi King’s Cup 2019 kết thúc, tiền đạo Công Phượng sẽ sang Pháp thử sức tại một đội bóng đang thi đấu ở Ligue 2.

Sau khi hoàn tất các thủ tục xin visa, chân sút HAGL sẽ đáp chuyến bay từ TP.HCM sang Paris, Pháp để tham gia thử việc từ ngày 15/6 tới 15/7/2019. Nếu thành công, Phượng sẽ ký hợp đồng với CLB mới theo dạng cho mượn, giống như với Mito Hollyhock hay Incheon United.

Công Phượng sẽ không gặp vấn đề giao tiếp khi sang Pháp chơi bóng hình ảnh
Trưởng đoàn HAGL khẳng định tiền đạo Công Phượng sẽ không gặp khó khăn về giao tiếp khi đến Pháp thử việc

Tới châu Âu thử việc, đó là niềm vinh dự và cũng là thách thức với các cầu thủ Việt Nam. Trong quá khứ chỉ có duy nhất trường hợp của tiền đạo Lê Công Vinh là chuyển sang CLB Leixoes, tuy nhiên chuyến đi này cũng không hề bình yên với tiền đạo xứ Nghệ bởi đa phần các cầu thủ tại Leixoes đều nói tiếng Bồ Đào Nha, ngôn ngữ mà Công Vinh không thể giao tiếp được.

Khi biết Công Phượng sắp sang Pháp thử việc, nhiều CĐV cũng tỏ ra lo lắng cho khả năng giao tiếp của anh. Tuy nhiên theo chia sẻ của trường đoàn Nguyễn Tấn Anh thì ngôn ngữ không phải là rào cản khi Công Phượng đến Pháp chơi bóng.

“Thời gian tới qua Pháp, ngôn ngữ sẽ không phải vấn đề đáng ngại với Công Phượng, vì Phượng vốn đã làm việc với HLV người Pháp là ông Guillaume Graechen và cũng đã học tiếng Pháp từ lâu", ông Tấn Anh chia sẻ.

Vị trưởng đoàn HAGL cũng cho biết so với Công Vinh, Công Phượng có những thuận lợi do đội bóng mà anh sắp thử việc cũng có lối chơi khá tương đồng với đội bóng phố núi.

"Thực tế Công Phượng cũng đã đi sang Pháp tập huấn nhiều lần trước đó rồi nên bóng đá Pháp không còn xa lạ với Công Phượng nữa. Triết lý của HLV bên đó, do từng làm ở JMG nên khá tương đồng HAGL, tức thiên về kiểm soát bóng. Các cầu thủ xuất sắc của hệ thống JMG cũng thi đấu nhiều ở châu Âu, nhưng chưa có cầu thủ Việt Nam nào. Vì thế phía đối tác đang rất kỳ vọng lần này sẽ có một cầu thủ Việt Nam thi đấu tại Pháp".

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X