Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng sẽ đá tiền vệ trung tâm trước Hà Nội?

Thứ Tư 18/01/2017 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều khả năng Công Phượng sẽ được xếp thi đấu ở vị trí của Tuấn Anh và Xuân Trường, tiền vệ trung tâm, ở chuyến làm khách tại Hàng Đẫy diễn ra vào chiều nay.

Trước thềm trận đấu tại vòng 3, V.League 2017, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tiếp tục đau đầu với bài toán tìm chỗ đứng cho Công Phượng tại đội hình của HAGL. Không giống như ở mùa giải V-League 2015, khi Công Phượng ra mắt người hâm mộ cả nước, thời điểm này tiền đạo gốc Đô Lương, Nghệ An đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc hoà nhập với đội bóng “mới”, sau một mùa giải làm bạn với băng ghế dự bị tại Nhật Bản.

HAGL cua Cong Phuong se tiep tuc xoay tua
Công Phượng sẽ thoải mái hơn khi đá lùi sâu

Sau hai trận đấu đầu tiên được thử nghiệm ở vị trí tiền đạo lùi mà không thể tạo ra sự đột biến, Công Phượng đang được HLV Nguyễn Quốc Tuấn thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm trong các buổi tập trước trận đấu gặp CLB Hà Nội. Công Phượng được xếp thi đấu bên cạnh Masaaki Ideguchi, còn người đá thay anh ở vị trí tiền đạo là Châu Ngọc Quang.

Đây là một giải pháp có lý của HLV Quốc Tuấn. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Nguyễn Công Phượng sẽ có nhiều không gian hơn để cầm bóng và xử lý bóng, cũng như đưa ra những đường chuyền sáng tạo. Anh không nổi bật hơn Xuân Trường hay Tuấn Anh trong vai trò này, song Công Phượng được cho là cũng sở hữu những kỹ năng tốt hơn Phan Thanh Hậu và Đông Triều, những cầu thủ được sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm qua 2 vòng đầu tiên.

Hơn nữa, đá giữa sẽ giúp Công Phượng nhận bóng nhiều hơn từ các đồng đội, giúp cầu thủ này làm quen với trận đấu tốt hơn, thay vì bị bao vây bởi rừng hậu vệ đối phương mỗi khi đá tiền đạo. Thực tế thì trong những trận đấu vừa qua, Công Phượng thường xuyên chủ động lùi sâu để nhận bóng và phát triển bóng. Điều đó giúp cầu thủ này cảm thấy hết sức thoải mái.

Tất nhiên không dễ để thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm, đặc biệt là trước hàng tiền vệ mạnh như của những nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên khi mà cơ hội giành chiến thắng của HAGL tại Hàng Đẫy là không nhiều, không còn gì để mất, HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ sẵn sàng thử nghiệm.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin tức thể thao 24hlịch thi đấu V-League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X