Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng sau lần đầu đá chính ở K-League 2019: Cờ đã tới tay?

Chủ Nhật 07/04/2019 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh đang lấy được sự tin tưởng của HLV Incheon cũng như các đồng đội đang gặp chấn thương, đây sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để tiền đạo Công Phượng ra sân và tỏa sáng. Cờ đã tới tay, liệu Công Phượng có thể phất?

 

Bước đầu khẳng định

Sau chuỗi ngày dài an phận dự bị tại Incheon Utd, tiền đạo Công Phượng cuối cùng cũng đã được HLV Andersen tin tưởng trao suất đá chính khi Incheon đối đầu với Deagu FC tại vòng 5 K-League diễn ra tối thứ Tư 3/4 vừa qua.

Có thể nói ở trận này, Công Phượng đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng. Phượng tả xung hữu đột, anh không chỉ tích cực quấy phá hàng thủ đối phương mà còn chịu khó lui về phòng ngự khi các đồng đội để mất bóng. 

Công Phượng sau lần đầu đá chính ở K-League 2019 Cờ đã tới tay hình ảnh
Công Phượng để lại những ấn tượng ở trận đấu đá chính đầu tiên tại Incheon

Là cầu thủ có tố chất kỹ thuật cá nhân tốt, sở hữu sự khéo léo, dám cầm bóng đột phá cùng thể lực ở mức tốt, Phượng đã nhanh chóng trở thành một điểm sáng nơi hàng công Incheon. Chứng kiến 90 phút đầy cố gắng của chân sút mang áo số 23 trên sân vận động Incheon Football tối 3/4, chính HLV của Incheon cũng phải dành cho anh lời khen ngợi. 

Ông thậm chí còn đánh giá Phượng là người chơi hay nhất đội bóng. "Hôm nay Công Phượng chơi hay nhất đội. Tôi rất tiếc về các tình huống dứt điểm không thành, nhưng như thế không đồng nghĩa với việc các cầu thủ còn lại đều chơi tệ. Tôi xếp Công Phượng chơi như một tiền đạo lùi, trợ giúp Mugosa. Nhưng cậu ấy còn làm tốt hơn thế khi rất tích cực lùi xuống khu vực giữa sân để hỗ trợ phòng ngự, tranh cướp bóng".

Nụ cười hài lòng của nhà cầm quân người Na Uy rõ ràng đã ‘bật đèn xanh’ để Công Phượng tiếp tục được ra sân ở các vòng đấu tiếp theo. Và khi mà tiền đạo chủ lực của Incheon, Mugosa đã bị dính chấn thương nặng và chưa hẹn ngày trở lại, đó sẽ là một dịp may hiếm có để Phượng tỏa sáng và ‘nở hoa’ tại K-League. 

Nhưng mọi chuyện có thuận lợi?

Việc HLV Jorn Andersen để Công Phượng dự bị trong những vòng đấu đầu tiên cũng là vì ông muốn để chân sút xứ Nghệ cần thời gian hòa nhập với đội bóng mới. Ở một giải đấu ưa chuộng thể lực và ưa lối đá trực diện như K-League, rõ ràng Công Phượng cần cải thiện nền tảng thể lực lẫn khả năng va chạm, tranh chấp.

Công Phượng sau lần đầu đá chính ở K-League 2019 Cờ đã tới tay hình ảnh
Công Phượng liệu có thể tỏa sáng khi cơ hội được đá chính đang mở ra tại Incheon?

Và qua thời gian, chân sút xứ Nghệ đã ngày càng cho thấy được phẩm chất kỹ thuật hiếm có của mình. Anh liên tục tỏa sáng trên sân tập bằng việc ghi bàn vào lưới các đội bóng ở trường đại học Hàn Quốc hay đối thủ hạng nhì Busan Humetro FC, đồng thời cũng rất tích cực di chuyển, tranh chấp hay rê dắt tạo đột biến.

Và dù chưa trực tiếp ghi bàn tại K-League nhưng Công Phượng đã chứng tỏ được giá trị của mình bằng những đường chuyền thuận lợi cho đồng đội. Nếu như các chân sút Incheon làm tốt hơn ở 3 trận đấu vừa qua, có lẽ Phượng đã có được ít nhất 4 đường kiến tạo thành bàn.

Vấn đề lớn nhất của Công Phượng lúc này có lẽ không còn là ở anh mà chính là ở các cầu thủ Incheon. Với việc các cầu thủ Incheon có trình độ chuyên môn không cao, đây mới chính là thách thức lớn nhất với Công Phượng trong việc tỏa sáng ở Hàn Quốc. 

Sự yếu kém về chuyên môn và chiến thuật của Incheon United đã được phơi bày rõ ràng ở trận gặp đội bét bảng Suwon. Đội bóng áo xanh-đen chơi rất thiếu cảm hứng, không có sự sáng tạo và chỉ cậy nhờ vào những đường chuyền dài vượt tuyến. Sự bế tắc và thiếu sáng tạo chỉ thay đổi khi Công Phượng được tung vào sân. 

Incheon
Năng lực không quá ấn tượng của các cầu thủ Incheon đang là rào cản thành công với Công Phượng

Dù chân sút xứ Nghệ không giúp nổi Incheon thoát thua nhưng nó đã cho thấy những điều tích cực. Anh đã tạo ra sự khác biệt rõ ràng so với phần còn lại nhờ khả năng kỹ thuật nổi trội, giữ bóng, cầm nhịp và chuyền rất sáng nước. Nếu như các cầu thủ Incheon thi đấu không quá tệ như vậy, có lẽ Phượng đã ghi dấu ấn còn Incheon đã bay cao ở phía nửa trên BXH.

Bóng đá là một môn thể thao mang tính đồng đội, đề cao sự kỷ luật, tinh thần đoàn kết. Và rõ ràng nếu các cầu thủ Incheon không cải thiện phong độ, e là sẽ không dễ để Công Phượng có thể tỏa sáng trong thời gian tới, dù vẫn biết rằng anh đã và đang thi đấu với quyết tâm cao nhất ở Hàn Quốc.

Truyền thông Hàn Quốc chỉ ra điểm yếu khiến Công Phượng chưa tỏa sáng tại K-League
Cho tới thời điểm này, tiền đạo Công Phượng vẫn chưa thể có được dù chỉ là một bàn thắng hay một pha kiến tạo thành công tại K-League. Và hãng thông tấn Yonhap...
Truyền thông Hàn Quốc choáng vì sức hút khổng lồ của Công Phượng
Truyền thông Hàn Quốc đã tỏ ra ấn tượng trước thống kê về lượng người xem trực tiếp Công Phượng lần đầu đá chính ở K-League 2019.
Báo Hàn: Công Phượng là điểm sáng duy nhất bên phía Incheon United
Chân sút Nguyễn Công Phượng đã nhận được những lời khen ngợi của truyền thông Hàn Quốc dù CLB Incheon vừa trải qua một trận thua muối mặt trên sân nhà ở vòng 5...
Công Phượng tái hiện kỳ tích sau 35 năm tại Hàn Quốc
Với việc được đá chính cho Incheon trong trận đấu tối 3/4, tiền đạo Công Phượng đã trở thành cầu thủ ĐNÁ đầu tiên được ra sân trong đội hình xuất phát tại...
Xuân Trường - Công Phượng: Sự đối lập trong chuyến xuất ngoại lần hai
Lương Xuân Trường- Nguyễn Công Phượng là hai niềm tự hào của ông Đoàn Nguyên Đức sau tất cả những gì ông đã bỏ ra cho chính ông, HAGL và Bóng đá Việt Nam.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X