Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng sang Pháp chơi bóng: Cẩn thận tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa

Thứ Hai 03/06/2019 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể tỏa sáng ở Incheon United, tiền đạo Công Phượng đã quyết định ra đi. Nhưng liệu anh có thể gặt hái thành công nếu sang Pháp chơi bóng?

 

Công Phượng thay CLB chờ 'đổi vận'

Tiền đạo Công Phượng đã không còn là người của Incheon United sau khi CLB này đưa ra thông báo chính thức về việc chia tay chân sút xứ Nghệ.

Sáng ngày 2/6, trang Fanpage chính thức của CLB Incheon United đã thông báo chuyện này: "Chào tất cả các fan hâm mộ. Thật đáng tiếc rằng chúng ta sẽ phải chia tay với tiền đạo người Việt Nam Nguyễn Công Phượng sớm hơn dự kiến theo yêu cầu của CLB chủ quản

Incheon Utd xin gửi lời cảm ơn đến anh sau những nỗ lực cống hiến suốt thời gian qua. Chúng tôi xin chúc anh có được nhiều thành công trên con đường sắp tới và gặp thật nhiều may mắn trong tương lai". 

Công Phượng sang Pháp chơi bóng Cẩn thận tránh vỏ dưa lại gặp vỏ hình ảnh
Công Phượng sang Pháp chơi bóng sau khi chia tay Incheon United

Chuyện Công Phượng chia tay 'Inter Hàn Quốc' là hệ quả tất yếu từ việc chân sút mang áo số 10 của HAGL không thể cạnh tranh vị trí thi đấu chính thức tại K-League. Có thể nói trong thời gian qua, cơ hội được trao cho Công Phượng không hề ít, tuy nhiên anh lại không thể tận dụng thời gian có mặt trên sân để ghi dấu ấn. 

Sau 15 trận tại K-League 2019, Công Phượng được ra sân 8 lần với tổng thời gian 352 phút, tính ra mỗi trận anh chỉ đá trung bình chưa đầy một hiệp. Trong 8 trận nói trên, 3 lần cầu thủ thuộc biên chế HAGL được đá chính và phần còn lại là vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2.

Trong những phút có mặt trên sân, dấu ấn của chân sút quê Đô Lương, Nghệ An gần như bằng không. Anh không có pha bóng nào đáng chú ý ngoài vài tình huống chuyền cho đồng đội dứt điểm nhưng không thành bàn và số ít cú sút không thắng được thủ môn đối phương.

Kể từ khi tân HLV Yoo Sang-chul lên nắm quyền tại Incheon, Công Phượng có phần bị "thất sủng" hơn. Trải qua 4 trận đấu dưới sự dẫn dắt của HLV họ Yoo, tiền đạo xứ Nghệ chỉ được 1 lần tung vào sân từ băng ghế dự bị (trận gặp Daegu). Anh đã bị cho ngồi ngoài trong 2 trận gần nhất của Incheon. 

HLV Yoo Sang-chul thậm chí đã không đăng ký tiền đạo người Việt Nam trong chuyến làm khách trên sân của Jeju và Seongnam cuối tuần vừa qua. Và khi không thể còn đủ kiên nhẫn để tiếp tục chờ đợi cơ hội đến với mình, Công Phượng đã quyết định ra đi nhằm tìm kiếm cơ hội thi đấu, và cũng để tránh gặp phải một mùa giải ảm đạm, giống như những gì từng diễn ra tại Mito Hollyhock.

Sang Pháp có phải quyết định đúng đắn của Công Phượng?

Cuộc phiêu lưu của Công Phượng trên đất Hàn Quốc đã khép lại theo kịch bản buồn. Và sắp tới, Phượng sẽ lên đường sang Pháp để tìm kiếm cơ hội thi đấu cho một đội bóng ở giải hạng nhì của nước Pháp (Ligue 2).

Chia sẻ với giới truyền thông, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh đã xác nhận chuyện này: "Công Phượng sẽ thử việc tại một đội bóng đang chơi ở giải hạng nhì nước Pháp. Việc này do Học viện JMG toàn cầu giới thiệu. Hiện mọi thủ tục đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn chờ Phượng thi đấu tại King's Cup xong, rồi xin visa là có thể lên đường".

Tien dao Cong Phuong
Công Phượng sang Pháp chơi bóng chưa hẳn đã là một lựa chọn sáng suốt

Được biết, đội bóng mà Công Phượng sắp sang thử việc có lối chơi tương tự với triết lý bóng đá của HAGL nên việc chân sút xứ Nghệ có thể thích nghi với đội bóng này là hoàn toàn khả thi. Nếu thử việc thành công, Công Phượng sẽ có cơ hội để thi đấu tại Pháp. Đây rõ ràng là một bước tiến lớn với cá nhân tiền đạo HAGL và bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên ngay cả khi được thi đấu tại Pháp, Công Phượng cũng có thể sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, không chỉ là vấn đề chuyên môn mà anh cũng sẽ phải làm quen với những điều kiện thi đấu mới, cho tới sự ảnh hưởng của thời tiết, văn hóa, dinh dưỡng và ngôn ngữ mới. 

Là người am hiểu về bóng đá, nhà báo Anh Ngọc đã đưa ra lời cảnh báo: ‘Châu Âu là miền đất hứa, nhưng cũng là cạm bẫy đối với Công Phượng. Nhiều người đã bị chôn vùi sự nghiệp dù họ không phải là cầu thủ tệ. Không phải cầu thủ châu Á nào cũng thành công như Son Heung-min hay Nakata’.

Bau Duc vs Cong Phuong
Xuất ngoại thi đấu không bao giờ là đơn giản

Hạn chế của cầu thủ Việt nói chúng khi ra nước ngoài chơi bóng chính là thể hình và thể lực. Công Phượng không có thể hình lý tưởng và nếu không có được sức mạnh, anh sẽ khó có thể trụ lại Ligue 2.

Còn nhớ nhà báo Kim Dong-huyn của hãng thông tấn Newsis - Hàn Quốc cũng từng thẳng thắn chỉ ra hạn chế của Công Phượng: "Các đội bóng K.League có thiên hướng chơi bóng dựa trên sức mạnh. Công Phượng không có điều này. Việc thua kém thể hình dẫn đến thất bại trong tranh chấp đã khiến tiền đạo 24 tuổi lụi bại".

Và rõ ràng nếu không cải thiện thể lực của mình, e là Công Phượng sẽ chẳng thể tìm kiếm được thành công ở đâu ngoài sân chơi V-League. 

HLV Incheon chỉ ra lý do khiến tiền đạo Công Phượng thất bại ở Hàn Quốc
Trả lời về việc không sử dụng tiền đạo Công Phượng kể từ khi lên nắm quyền, tân HLV Incheon Yoo Sang-chul khẳng định chân sút HAGL còn nhiều điểm yếu.
Bầu Đức bật mí chuyện Công Phượng chia tay Incheon United
Trả lời câu hỏi của giới truyền thông, vị chủ tịch HAGL khẳng định chuyện Công Phượng rời Incheon là chuyện tốt cho tiền đạo này.
HLV Lê Thụy Hải nói gì khi Công Phượng sắp sang Pháp chơi bóng?
Chứng kiến việc tiền đạo Công Phượng xin thanh lý hợp đồng sớm với CLB Incheon Utd để sang Pháp thử việc, HLV Lê Thụy Hải ủng hộ quyết định của chân sút xứ...
Công Phượng và hành trình đáng quên ở Incheon
Công Phượng cuối cùng cũng chia tay Incheon. Đáng tiếc là anh không có đóng góp gì nổi bật ở đội bóng Hàn Quốc.
Tân HLV Incheon United giải thích lý do không sử dụng Công Phượng
Sau trận thua trước Sangju Sangmu tại K-League, HLV Yoo Sang Chul đã lên tiếng giải thích lý do không sử dụng Công Phượng trong trận đấu này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X