Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu: Đích thị “Công Vinh version 2.0”

Thứ Hai 28/09/2015 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, phía HAGL đã chính thức xác nhận Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu ở mùa giải tới. Như vậy, chân sút xứ Nghệ sẽ nối gót đàn anh Công Vinh trở thành cầu thủ thứ 2 thi đấu ở xứ Mặt trời mọc.

Thời gian vừa qua, CLB Mito Hollyhock đã có những cuộc đàm phán nghiêm túc với phía HAGL về vấn đề chuyển nhượng. Đội bóng xứ Mặt trời mọc đã đưa 4 trụ cột của U19 Việt Nam trong năm 2014 là Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy và Tiến Dũng vào tầm ngắm. Thế nhưng rốt cục chỉ có 1 mình Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu ở mùa giải tới, còn Tuấn Anh, Hồng Duy vẫn sẽ ở lại Pleiku để thi đấu V-League 2016. Khi được hỏi thì GĐKT của Hollyhock là ông Mitsushiro Obara đã khẳng định sẽ chỉ chiêu mộ 1 cầu thủ và Công Phượng đã được chọn, ngoài ra ông cũng không đảm bảo việc tiền đạo xứ Nghệ sẽ được ra sân thường xuyên ở J-League 2. Có thể nói, cựu đội trưởng của U19 Việt Nam đang đi theo đúng con đường của đàn anh Công Vinh trước kia. Con đường để Phượng tỏa sáng và tạo dựng tên tuổi ở xứ Mặt trời mọc cũng là vô cùng gập ghềnh.

Việc Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu ở mùa giải tới là điều tương đối bất ngờ, thậm chí là khó hiểu nếu chỉ nhìn vào phong độ thi đấu. Ngoài trừ màu áo U23 Việt Nam thì tiền đạo xứ Nghệ đã mất hút trong phần lớn mùa giải V-League 2015 cùng HAGL. Việc tịt ngòi 10 trận và cũng chỉ “giải hạn” bằng 1 quả penalty đã cho thấy khả năng của Phượng không thần thánh như dư luận tung hô. Như vậy xét về khía cạnh chuyên môn thì việc Mito Hollyhock chiêu mộ Công Phượng để tăng sức mạnh đội bóng bị loại bỏ. Chưa kể đội bóng ở đảo Honshu thật sự là một đội bóng thiếu tham vọng khi đang đứng vị trí thứ 20/22 đội ở J-League 2 và có nhiều nguy cơ xuống hạng. Vì thế nếu Hollyhock mua Công Phượng vì mục tiêu lên hạng như lời GĐKT Mitsushiro Obara nói chỉ là sự xã giao mà thôi.

Cong Phuong sang Nhat Ban thi dau theo con duong cua Cong Vinh hinh anh
Công Phượng sẽ tiếp nối Công Vinh sang Nhật chơi bóng

Thương vụ Công Phượng sang Nhật Bản gần như là bản sao của Công Vinh cách đây 2 năm. Khi đó ai cũng hiểu việc chiêu mộ chân sút xứ Nghệ là chiêu PR hình ảnh của Consadole Sapporo. Thực tế trong khoảng thời gian dài ở xứ Mặt trời mọc, Công Vinh chỉ được ra sân 9 trận và ghi được 2 bàn, dù đó là khoảng thời gian CV9 đang có phong độ rất cao và anh cực kỳ nỗ lực chen chân vào đội hình chính của Sapporo. Hiện nay, sau khi Công Phượng sa sút ở V-League 2015 thì cũng rất khó cho anh có thể tỏa sáng, thậm chí tái hiện được hình ảnh của người đàn anh xứ Nghệ cách đây 2 năm cũng là điều chẳng dễ dàng. Vụ chiêu mộ Công Phượng cho thấy rõ mục đích thương mại của Hollyhock bởi anh là thương hiệu lớn ở Việt Nam hiện nay. Nếu là chuyên môn thì đội bóng Nhật Bản đã chọn Tuấn Anh hay Tiến Dũng, những cầu thủ chơi tốt nhất của HAGL ở mùa giải vừa qua.

Trong bản hợp đồng của HAGL với Hollyhock, điều duy nhất GĐKT Mitsushiro Obara từ chối là điều khoản “đảm bảo việc Công Phượng ra sân thường xuyên”. Qua tìm hiểu thì khó không để nhận ra rằng, tiền đạo xứ Nghệ sẽ trở thành “siêu dự bị” của đội bóng đảo Honshu ở mùa giải tới. Bởi trong đội hình của Hollyhock hiện nay có tới 7 tiền đạo và có những chân sút cự phách như Kenji Baba, Mishima, Toshida, Yamamura hay Miyaichi. Thậm chí tiền đạo nổi tiếng nhất với các CĐV Việt Nam là chân sút gốc Jamaica Musashi Suzuki, từng là sát thủ số 1 của U19 Nhật Bản cũng chỉ được ra sân 5 trận cho Hollyhock ở mùa giải vừa qua. Rõ ràng, Công Phượng có quá ít cơ hội ra sân thi đấu, cọ sát ở J-League 2 mùa giải tới. Có chăng, tiền đạo 20 tuổi sẽ chỉ được sử dụng ở những sân chơi phụ như Công Vinh trước kia là Cúp Hoàng Đế Nhật Bản hoặc Cúp Quốc gia Nhật.

Siêu nóng: Tuấn Anh, Công Phượng chính thức xuất ngoại
Sau rất nhiều thông tin đồn thổi thì có vẻ như ý tưởng đưa cầu thủ HAGL ra nước ngoài thi đấu sắp trở thành hiện thực.

Điều trùng hợp của vụ Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu so với Công Vinh trước kia là điểm đến đều là đội bóng cũ của HLV Miura từng dẫn dắt. Như vậy, thuyền trưởng của ĐT Việt Nam sẽ dễ dàng biết được phong độ thi đấu của Phượng ra sao. Chỉ có điều, tiền đạo 20 tuổi sẽ có rất ít đất diễn để thể hiện mình và anh phải cực kỳ nỗ lực khi được trao cơ hội vào sân. Bởi rõ ràng những thương vụ chuyển nhượng như thế này mang nặng mùi kinh doanh, thương mại hơn là chuyên môn thuần túy.

Công Phượng và Xuân Trường nói về mùa giải đầu tiên tại V-League 2015


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X