Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng sang Hàn Quốc thi đấu: Cứ vững tin mà bước!

Thứ Sáu 08/02/2019 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công Phượng sang Hàn Quốc, đó chắc chắn sẽ là một chuyến đi không hề dễ dàng với chân sút xứ Nghệ. Nhưng cứ tự tin thi đấu, biết đâu quả ngọt sẽ đến.

 

Như vậy là năm mới Kỷ Hợi 2019 cũng đã gõ cửa từng nhà, mang theo những hy vọng mới và những kế hoạch cần chinh phục mới. Với cá nhân tiền đạo Công Phượng, có lẽ lúc này anh cũng đang rất háo hức với chuyến xuất ngoại đầu năm mà điểm đến chính là đội bóng Incheon Utd, Hàn Quốc.

Trong ngày 7/2 vừa qua, giới truyền thông Việt Nam và cả Hàn Quốc đã đăng tải thông tin về việc Incheon Utd đang đàm phán với lãnh đạo HAGL để hỏi mượn Công Phượng. 

Ở thương vụ có thời hạn 1 năm này, Công Phượng sẽ sang Hàn Quốc khoác áo Incheon Utd, đội bóng cũ mà tiền vệ Lương Xuân Trường từng thi đấu ở mùa giải 2016. 

Công Phượng sang Hàn Quốc thi đấu Cứ vững tin mà bước! hình ảnh
Công Phượng sang Hàn Quốc thi đấu sau những màn trình diễn ấn tượng ở Asian Cup 2019

Đây chắc chắn sẽ là một chuyến đi không hề dễ dàng khi mà trong quá khứ, Công Phượng từng phải nhận thất bại trong mục tiêu gây ảnh hưởng ở CLB J-League 2 Nhật Bản, Mito Hollyhock. Tuy nhiên, so với 3 năm trước, Công Phượng đã trưởng thành hơn rất nhiều và có nhiều lý do để tin anh sẽ thành công ở đội bóng mới.

Kết thúc năm 2018, Công Phượng cũng đã trưởng thành và những chia sẻ: “Tạm biệt các giải trẻ, tôi phải lớn thôi” cũng đủ nói lên những suy nghĩ và tâm của cầu thủ này. Hơn lúc nào hết, bây giờ Công Phượng muốn một bến đỗ mới.

Sau thất bại 0-1 trước Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019. Công Phượng có chia sẻ với tờ báo Kooora của Ả Rập, anh một lần nữa nói: "Tôi luôn mơ một ngày có thể chơi bóng chuyên nghiệp tại châu Âu. Nhưng không dễ để thực hiện ước mơ đó vì đặc thù của các CLB Việt Nam. 

Một số CLB châu Âu đã liên hệ với tôi, nhưng đội bóng của tôi đã từ chối. Tôi mong trong tương lai sẽ có những thay đổi và tôi có thể thực hiện ước mơ của mình. Tôi muốn ngày càng tiến bộ hơn và cùng ĐT Việt Nam lọt vào VCK World Cup".

Cong Phuong tung sang Nhat choi bong o J League 2 nhung khong thanh cong do chan thuong. Anh: Mito Hollyhock.
Công Phượng từng sang Nhật chơi bóng ở J League 2 nhưng không thành công ở Mito Hollyhock.

 

Những thông điệp đó đã cho thấy khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới của một cầu thủ đã trưởng thành. Công Phượng dù không có lợi thế hình thể nhưng anh luôn khát khao ghi bàn thắng để tiến lên phía trước.

Sau những gì đã thể hiện ở VCK Asian Cup 2019, nơi Công Phượng từng 'tả xung, hữu đột' trước vòng vây những cầu thủ to cao của đối phương để tìm kiếm cơ hội ghi bàn thắng, rõ ràng tiền đạo sinh năm Hợi (1995) đủ sức làm tốt nhiệm vụ của mình ở những giải đấu đòi hỏi năng lực chuyên môn và thể lực tốt hơn như K-League.

Đội bóng Hàn Quốc thông báo thời điểm công bố bản hợp đồng với Công Phượng
Đại diện của CLB Incheon United đã xác nhận thời điểm công bố bản hợp đồng với tiền đạo Công Phượng của HAGL


Nhưng thận trọng không thừa

Sau những bài học đã trải qua sau chuyến xuất ngoại lần đầu tiên vào năm 2016, chắc chắn tiền đạo Công Phượng đã rút ra nhiều bài học nếu tiếp tục ra người ngoài trong năm nay.

Trước hết, yếu tố đầu tiên mà Công Phượng cần phải làm chính là giữ vững được phong độ như đã thể hiện ở ĐT Việt Nam tại Asian Cup. Với một cầu thủ sở hữu thể hình nhỏ bé như Công Phượng, anh sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để hòa nhập với dàn sao có thể hình tốt của Incheon Utd.

Bên cạnh đó, việc rút ra những bài học từ những dịp khoác áo CLB HAGL hay ở các đội tuyển Việt Nam sẽ giúp Công Phượng hoàn thiện mình hơn nữa khi nhắc tới tương lai. Dù đã có những thay đổi nhưng Công Phượng vẫn chưa khắc phục hoàn toàn được những khiếm khuyết trong lối chơi để trở thành một sát thủ đúng nghĩa. 

Cung chinh Cong Phuong la nguoi ghi ban thang giup DT Viet Nam lan thu hai vuon len dan truoc.
 

 

Phong cách thi đấu ham rê dắt bóng, mang đậm lối chơi cá nhân cũng là điều sẽ cần khắc phục. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1995 cũng cần phải cải thiện ở khả năng dứt điểm. 

Những gì đã thể hiện ở VCK Asian Cup 2019 vừa qua cho thấy khả năng chuyển hóa cơ hội sang bàn thắng của số 10 HAGL vẫn còn rất thấp. Chính vì thế chắc chắn anh sẽ phải làm trực tốt chuyện này nếu muốn chen chân vào hàng tấn công toàn ngôi sao của Incheon United.

Khó khăn, thách thức đang chờ đợi Công Phượng phía trước. Nhưng cứ vững tin chinh phục, biết đâu quả ngọt sẽ đến.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X