Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng, Quang Hải có nguy cơ vắng mặt ở AFF Cup 2021

Thứ Tư 30/09/2020 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lịch thi đấu mới vừa được công bố thì nhiều trụ cột ĐT Việt Nam trong đó có Quang Hải hay Công Phượng có thể sẽ vắng mặt ở AFF Cup 2021.

LĐBĐ Đông Nam Á mới đây đã chính thức thông báo về thời gian tổ chức giải AFF Cup 2021. Theo đó giải đấu này sẽ được tổ chức từ ngày 11/4 đến 8/5 năm 2021. Tuy nhiên điều này chỉ có thể xảy ra với điều kiện các quốc gia trong khu vực đã kiểm soát tốt dịch Covid-19.

Thể thức giải đấu sẽ vẫn được duy trì như năm 2018, với việc chia 10 đội tham dự vào 2 bảng đấu, mỗi bảng 5 đội, lấy 2 đội đứng đầu mỗi bảng đi tiếp. Từ vòng bán kết, các trận đấu diễn ra có lượt đi lượt về, và áp dụng luật bàn thắng sân khách.

Công Phượng, Quang Hải có nguy cơ vắng mặt ở AFF Cup hình ảnh
Công Phượng, Quang Hải có thể sẽ phải vắng mặt ở AFF Cup 2021 nếu không được sự cho phép từ CLB

Thời điểm tổ chức AFF Cup 2021 đã được xác định. Song đã có ý kiến cho rằng thời gian diễn ra giải đấu lại trùng đúng lúc vòng bảng AFC Champions League và AFC Cup bước vào giai đoạn quyết định. Do đó, điều này ít nhiều có thể ảnh hưởng đến kế hoạch hội quân và thi đấu của các đội tham dự, trong đó bao gồm cả ĐT Việt Nam.

Ở mùa giải sang năm, chúng ta sẽ có 3 suất thi đấu ở AFC Champions League và AFC Cup. Hiện tại CLB Hà Nội đã có được một suất sau khi vô địch cúp Quốc gia 2020. Các suất còn lại sẽ được sắp xếp dựa vào thành tích thi đấu của các đội tại V-League 2020.

Với việc tham dự sân chơi châu lục, điều này chắc chắn sẽ khiến Quang Hải, Hùng Dũng, Thành Chung (Hà Nội) hay Công Phượng (TP.HCM) rất khó cùng ĐT Việt Nam chinh chiến ở AFF Cup vào giữa năm sau.

Do AFF Cup hiện tại chỉ là giải đấu của Đông Nam Á và không nằm trong lịch thi đấu chính thức của FIFA nên các CLB không nhất thiết phải nhường quân cho đội tuyển. Đó cũng là lý do những đội bóng như CLB Hà Nội hoàn toàn có thể từ chối yêu cầu triệu tập cầu thủ lên tuyển để dồn sức chinh chiến ở đấu trường châu lục.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X