Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng ở lại Yokohama FC: Dám đi, dám đối mặt

Chủ Nhật 07/01/2024 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là tiền đạo Nguyễn Công Phượng chính thức chốt tương lai bằng việc tiếp tục ở lại thi đấu cho Yokohama FC. Và đây cũng là một quyết định dũng cảm của chân sút xứ Nghệ.

Trong thông báo vừa được đưa ra vào sáng ngày 7/1/2024, trang chủ CLB Yokohama FC đã bất ngờ xác nhận việc gia hạn hợp đồng với tiền đạo Nguyễn Công Phượng ở mùa giải 2024. Như vậy chân sút ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng Nhật Bản thêm 1 năm nữa.

Điều này cũng đập tan những tin đồn cho rằng Công Phượng sẽ quay trở về Việt Nam, sau khi đã phải 'đánh bóng băng ghế dự bị' tại Yokohama FC trong suốt mùa giải J.League 1 vừa qua. 

Công Phượng ở lại Yokohama FC Dám đi, dám đối mặt 1
Yokohama FC vừa chính thức gia hạn hợp đồng với Công Phượng

Sau khi gia nhập Yokohama FC hồi đầu năm ngoái, Công Phượng gần như không để lại một dấu ấn nào tại đội bóng xứ sở Phù tang. Theo thống kê, chân sút người Đô Lương, Nghệ An mới chỉ có 2 lần được đăng ký tại J-League Cup 2023 và 1 lần vào sân từ ghế dự bị ở phút bù giờ hiệp 2 trận thua trước Nagoya Grampus. 

Với thành tích thi đấu khá 'nghèo nàn' đó tại Nhật Bản, không bất ngờ khi Công Phượng đã bị HLV Philippe Troussier 'ngó lơ' khỏi danh sách hội quân ĐT Việt Nam hướng tới Asian Cup 2023. 

Lần gần nhất người hâm mộ được thấy anh góp mặt ở ĐT Việt Nam là vào đợt FIFA Days tháng 9. Khi đó, Phượng đã tỏa sáng bằng một bàn thắng vào lưới đội tuyển Palestine trong hiệp đấu thứ 2.

Đây cũng là một pha ghi bàn mang đậm thương hiệu của tiền đạo sinh năm 1995 ở thời điểm đỉnh cao phong độ. Anh mạnh mẽ đi bóng và nhẹ nhàng dứt điểm, bóng nằm gọn trong lưới làm cầu trường nổ tung.

Tưởng như bàn thắng đó sẽ giúp Phượng 'ghi điểm' với HLV Troussier thì ở lần hội quân hồi tháng 10 năm ngoái cũng như trong chiến dịch Asian Cup lần này, cựu tiền đạo HAGL đã bị ông thầy người Pháp gạt ra khỏi kế hoạch nhân sự vì lý do chuyên môn. 

Công Phượng ở lại Yokohama FC Dám đi, dám đối mặt 2
Bàn thắng vào lưới Palestine chưa thể giúp Công Phượng ghi điểm với HLV Troussier.

Việc bị mất suất góp mặt ở tuyển Việt Nam giống như một hồi chuông cảnh tỉnh với Công Phượng về chuyện tương lai của mình. Rõ ràng thông điệp của ông Troussier muốn gửi tới chân sút xứ Nghệ qua chuyện này là việc Phượng cần phải đảm bảo được thời gian ra sân chơi bóng nếu muốn có suất trên tuyển.

Chia sẻ trước báo giới, nhà cầm quân người Pháp không ngại cho biết: "Công Phượng thiếu trải nghiệm thi đấu thời gian qua khiến cậu ấy gặp khó khăn trong việc hoạt động cường độ cao và gây áp lực thường xuyên.

Qua trao đổi, tôi đã khuyên cậu ấy nên tìm cơ hội thi đấu ở môi trường câu lạc bộ. Với yêu cầu của tôi, các cầu thủ phải thi đấu thật giàu năng lượng và nhiệt huyết hơn".

Yêu cầu đã được đưa ra và Công Phượng cũng thừa hiểu là mình cần chơi bóng thường xuyên nếu muốn được ông thầy người Pháp để ý. Tuy nhiên khi mà cơ hội thi đấu cho đội một của Yokohama FC vẫn đang rất mong manh thì thật khó để anh có thể đáp ứng được yêu cầu từ vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam. 

Trong thời gian qua, đã có những lời khuyên từ giới chuyên môn cho rằng Phượng nên trở về Việt Nam để cứu vãn sự nghiệp. Thay vì tiếp tục cuộc phiêu lưu tìm suất thi đấu ở đội bóng Nhật Bản, Công Phượng hoàn toàn sẽ có cơ hội trở lại sân cỏ nếu được đá tại V-League. 

Cong Phuong
Công Phượng đã lựa chọn một quyết định đi ngược với số đông.

Đây cũng là điều mà những Văn Lâm, Quang Hải, Văn Toàn đều đã trải qua sau khi từ nước ngoài về Việt Nam chơi bóng. Thế nhưng khác với lựa chọn của số đông, Phượng lại kiên định với con đường mình đã chọn. Đó là tiếp tục ở lại khoác áo Yokohama FC. 

Thực tế chân sút sinh năm 1995 đã không còn lạ gì việc thất bại khi ra nước ngoài thi đấu. Trong quá khứ, anh từng không thành công khi gia nhập các đội bóng Mito HollyHock, Incheon United, Sint-Truiden và gần nhất là Yokohama FC. Có lẽ thất bại quá nhiều đã khiến Phượng 'nung nấu' một khao khát, quyết tâm tìm kiếm thành công nơi xứ người bằng mọi giá. 

Với nhiều người, việc tiếp tục gắn bó với Yokohama của Công Phượng được xem là một quyết định mạo hiểm, phi lý trí và thiếu tính thực tế. Nhưng có thể với Phượng thì đó lại là mục tiêu mà anh cần phải chinh phục bằng mọi cách trong phần còn lại của sự nghiệp. 

Năm nay cựu sao HAGL cũng đã ở tuổi 29 và thời gian để anh duy trì phong độ chơi bóng đỉnh cao cũng không còn quá nhiều. Chình vì thế, việc gia hạn với CLB Yokohama có thể cũng sẽ là cơ hội cuối để anh tìm kiếm hi vọng tỏa sáng ở đất khách, quê người. 

Khi mà Công Phượng đã dám đi, dám đối mặt với những khó khăn khi thi đấu ở nước ngoài thì hẳn là anh đã không hối hận với sự lựa chọn của mình. Bởi thế có thể hiểu được vì sao Công Phượng lại lựa chọn gia hạn với Yokohama, mặc dù điều này có thể sẽ khiến anh khó có cơ hội trở lại đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần.

Báo Nhật xót xa trước tình cảnh hiện tại của tiền đạo Công PhượngBáo Nhật xót xa trước tình cảnh hiện tại của tiền đạo Công Phượng
Chứng kiến ngôi sao từng gây ra nhiều khó khăn cho tuyển Nhật Bản tại Asian Cup 2019, Nguyễn Công Phượng đang phải 'mài đũng quần' trên băng ghế dự bị tại Yokohama FC, trang Targma đã không khỏi xót xa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X