Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng ở lại TP.HCM: Một người khỏe, nhiều người vui!

Thứ Năm 14/05/2020 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc bầu Đức đồng ý để tiền đạo Công Phượng thi đấu cho CLB TP.HCM tới hết mùa giải năm nay thực sự là một quyết định hợp tình, hợp lý trong bối cảnh chân sút xứ Nghệ đang hòa nhập rất tốt ở đội bóng mới.

Tiền đạo Công Phượng cập bến CLB TP.HCM sau nửa năm trời không tìm được hạnh phúc tại đội bóng Bỉ Sint-Truidense. Và không phụ sự kỳ vọng của BLĐ đội chủ sân Thống Nhất, Phượng đã nhanh chóng tỏa sáng trong màu áo mới.

Anh liên tục có những bàn thắng cho CLB TP.HCM ở AFC Cup. Tại sân chơi V-League 2020, dù chưa có dịp ăn mừng song Phượng vẫn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội bóng Sài thành nhờ sự xông xáo, nhanh nhẹn và luôn mang trong mình khát khao giành chiến thắng cháy bỏng.

Công Phượng ở lại TPHCM Một người khỏe, nhiều người vui hình ảnh
Công Phượng nhanh chóng tỏa sáng trong màu áo đội bóng mới TP.HCM

Đáng tiếc là đang thi đấu vào phom, Công Phượng lại phải ngừng lại sau lệnh cách ly toàn xã hội của thủ tướng Chính phủ. Điều đó cũng khiến thời gian chơi bóng của Phượng tại TP.HCM FC trở nên ngắn hơn khi mà bản hợp đồng cho mượn hiện tại của anh sẽ đáo hạn vào cuối tháng 6.

May thay là bầu Đức là người hiểu chuyện. Và ông đã đồng ý để chân sút xứ Nghệ gắn bó với đội chủ sân Thống Nhất tới hết mùa bóng năm nay, chứ không triệu hồi anh về chơi bóng cho HAGL trong giai đoạn 2. Điều này cũng đã được đại diện CLB TP.HCM xác nhận với báo giới: "Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức cho mượn Công Phượng một năm, sau thời gian này nếu bầu Đức thích thì sẽ cho mượn tiếp”.

Việc được ở lại sân Thống Nhất tới hết mùa giải 2020 thực sự là một tin mừng với Công Phượng, bởi anh sẽ có nhiều cơ hội thi đấu cho một đội bóng có tham vọng và đang chinh chiến trên nhiều mặt trận như CLB TP.HCM.

Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia lão làng Chung Hae Soung cũng như được ăn tập và thi đấu cùng những ngôi sao có trình độ của đội bóng Sài thành, Công Phượng chắc chắn sẽ tiến bộ hơn vài phần. TP.HCM đang có tham vọng soán ngôi của Hà Nội. Bằng chứng là họ đã đầu tư rất nhiều trong vài năm gần đây, từ lực lượng cho tới đội ngũ huấn luyện viên, chuyên gia thể lực. Điều đó sẽ tốt hơn rất nhiều cho Công Phượng so với việc quay lại HAGL thi đấu.

Công Phượng ở lại TPHCM Một người khỏe, nhiều người vui! hình ảnh 2
Việc bầu Đức để Công Phượng ở lại TP.HCM sẽ giúp anh cởi bỏ nút thắt tâm lý

Đây cũng là những gì được BLV Quang Tùng chỉ ra khi nhắc tới Công Phượng: “Cậu ấy đang ở một môi trường thuận lợi về mọi điều kiện từ cơ sở vật chất, sự quan tâm, đầu tư để đội bóng có đủ sức cạnh tranh ở giải vô địch quốc gia. CLB TP.HCM đang là môi trường có tính cạnh tranh cao. Đây là cơ hội, động lực tốt để Công Phượng trở lại sau hơn 1 năm “tập chay” ngồi dự bị quá nhiều. Ở HAGL cũng có những điều này song phải thừa nhận hiện tại, nguồn lực mà TPHCM đang dồn cho V-League ở tầm cao hơn”.

Quan trọng hơn, việc gắn bó với một CLB xuyên suốt một mùa giải sẽ có lợi hơn cho Công Phượng, thay vì phải làm lại từ đầu ở HAGL trong giai đoạn lượt về. Trong giới bóng đá, việc phải “sang số” giữa mùa giải chính là điều tối kỵ mà tất cả các cầu thủ bao gồm cả Công Phượng đều muốn tránh, bởi thực tế thì anh sẽ không dễ hòa nhập trở lại khi phải thay đổi môi trường thi đấu, kể cả đó có là CLB HAGL vốn đã quá thân quen với chân sút quê Đô Lương.

Vì thế việc bầu Đức cho phép Công Phượng thi đấu cho CLB TP.HCM tới hết mùa bóng năm nay chính là quyết định có lợi cho Công Phượng. Thay vì lo thay đổi môi trường thi đấu vào giữa mùa, anh lúc này hoàn toàn có thể tập trung cho CLB TP.HCM.

Trong thời gian qua, chân sút xứ Nghệ đã khẳng định bản thân mình sẽ nỗ lực hết mình, để sớm lấy lại phong độ và có những đóng góp cho TPHCM cũng như ĐTQG trong thời gian tới. Và quyết định của bầu Đức sẽ giải tỏa nút thắt giúp anh có thể toàn tâm toàn ý cống hiến cho đội bóng mới.

Thầy Park cũng sẽ rất vui khi Công Phượng được ở lại TP.HCM

Nếu Công Phượng tỏa sáng trở lại, chắc chắn bầu Đức và BLĐ TP.HCM FC cũng rất vui. Song nếu bầu Đức vui một thì có lẽ HLV Park Hang Seo sẽ vui mười bởi lâu nay Công Phượng vẫn đang là trò cưng của nhà cầm quân Hàn Quốc ở ĐT Việt Nam. Ngay cả khi đánh mất phong độ sau quãng thời gian ngồi dự bị dài hạn ở Bỉ, Công Phượng vẫn được thầy Park tin tưởng.

VFF som len ke hoach giup HLV Park Hang Seo chinh phuc SEA Games 31
HLV Park Hang Seo chắc chắn cũng rất vui khi Công Phượng được thi đấu tới hết mùa cho TP.HCM

Rất khó để phủ nhận về tầm ảnh hưởng của Công Phượng trên tuyển Việt Nam. Anh được xem là mẫu cầu thủ hiếm có của bóng đá Việt ở thời điểm hiện tại với lối đá lắt léo, nhanh nhẹn, xoay sở tốt trong phạm vi hẹp và cũng là người có thể tạo ra bước ngoặt trận đấu.

Công Phượng có thể dứt điểm tốt từ mọi vị trí. Anh không chỉ là một chân sút cừ khôi, mà cầu thủ này còn có khả năng phối hợp tốt với các đồng đội. Phượng có thể chuyền bóng chính xác và kiến tạo cơ hội cho đồng đội, mà những lần kiến tạo ở HAGL và giờ đây là Tp.HCM chính là ví dụ minh họa. Điều đó đã nói lên sự nguy hiểm của anh một khi anh đã ‘vào phom’ phong độ.

Vì thế việc được đảm bảo tương lai tại TP.HCM sẽ giúp Công Phượng có thể giải tỏa tâm lý để cống hiến hết mình cho CLB và những người hâm mộ. Một Công Phượng tỏa sáng với phong độ cao nhất cũng là điều mà thầy Park đang chờ đợi ở ĐT Việt Nam khi mà lúc này, ông đã không còn sự phục vụ của chân sút Anh Đức trên hàng tấn công.

Bóng đá Việt có lẽ sẽ phải mất thêm một thời gian nữa để có được một tiền đạo cắm chơi hiệu quả như Anh Đức. Và trong lúc đó, vai trò của Công Phượng với đoàn quân áo đỏ sẽ là rất quan trọng.

Báo Thái sốc với giá trị chuyển nhượng của Công Phượng
Tờ Siam Sports của Thái Lan đã tỏ ra bất ngờ sau khi biết tin chân sút Công Phượng được định giá 15 tỷ đồng.
Đại diện CLB TP.HCM nói gì về tin đồn bỏ 15 tỷ mua Công Phượng?
Trước những tin đồn về việc sẽ bỏ ra 15 tỷ đồng để mua lại tiền đạo Công Phượng từ CLB HAGL, một lãnh đạo của CLB TP HCM đã bác bỏ tin đồn trên.
HLV Hàn Quốc khen sự nghiệp nghiệp của Công Phượng và đồng đội
Trở lại sau kỳ nghỉ dịch Covid-19, HLV Chung Hae Soung đã có những lời khen dành cho các cầu thủ TP.HCM khi không để quá cân.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X