Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng thừa nhận chuyện xuất ngoại thi đấu không hề đơn giản

Thứ Năm 27/02/2020 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Công Phượng mới đây đã có những chia sẻ về thời gian thi đấu không thành công tại trời Âu trong một cuộc trả lời phỏng vấn trang Fox Sports Asia.

Sau thành tích thi đấu đầy ấn tượng ở CLB HAGL trong mùa giải 2018 lẫn trên ĐTVN ở các giải AFF Cup và Asian Cup, tiền đạo Công Phượng đã được CLB HAGL đưa ra nước ngoài thi đấu cho các đội bóng Incheon của Hàn Quốc và Sint- Truidense (STVV) của Bỉ.

Ở các bến đỗ mới, dù đã rất cố gắng nhưng việc không thích nghi được với yêu cầu từ BHL khiến Công Phượng không thể cạnh tranh suất thi đấu và phải sớm nói lời chia tay cả Incheon lẫn STVV chỉ sau nửa mùa giải.

Công Phượng chia sẻ về quãng thời gian xuất ngoại hình ảnh
Công Phượng thừa nhận phải làm lại từ đầu sau những chuyến xuất ngoại

Sau những chuyến xuất ngoại bất thành đó, tiền đạo xứ Nghệ trở lại Việt Nam khoác áo CLB TP.HCM. Và tại đây anh đang dần dần lấy lại được phong độ đỉnh cao.

Nói lại một năm khó khăn vừa qua, Công Phượng đã trả lời phỏng vấn Fox Sports Asia: “Năm vừa qua rất khó khăn với tôi. Có lẽ khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi cho đến nay khi tôi không có nhiều cơ hội chơi bóng tại Hàn Quốc và Bỉ. Trở về Việt Nam là quyết định không dễ dàng nhưng khi xác định, tôi đã nói với bản thân mình rằng tôi tới Hàn Quốc và Bỉ không phải để du lịch.

Dù ít được thi đấu song tôi học được rất nhiều điều trong những lần xuất ngoại. Bóng đá cũng là trải nghiệm. Tôi sẽ không xem bản thân là cầu thủ từng đến Châu Âu. Tôi phải bắt đầu lại từ đầu. Tôi phải làm việc chăm chỉ hơn, phải chứng minh bản thân một lần nữa và qua thời gian, tôi tin sẽ cải thiện khả năng”.

Công Phượng cũng cho biết mình phải luôn tiến về phía trước, tiếp tục cố gắng sửa chữa mọi thứ. Không được phép hài lòng với hiện tại. “Tôi sẽ tiếp tục tiến lên vì bóng đá là tất cả với tôi”, Công Phượng khẳng định.

Trước đó, chia sẻ trên trang chủ LĐBĐ châu Á AFC, tiền đạo xứ Nghệ cũng cho biết mình đã học hỏi được nhiều điều trong những lần xuất ngoại: “Tôi rất vui khi được trải nghiệm môi trường bóng đá Nhật Bản, Hàn Quốc và Bỉ. Tôi đã học được rất nhiều sau thời gian ở những quốc gia đó. Tôi sẽ sử dụng kinh nghiệm ấy để hoàn thành các mục tiêu của bản thân và thành công ở CLB mới tại mùa giải 2020".

Xem lại bàn thắng của Công Phượng trong trận Hougang 2-3 TP.HCM

video
Công Phượng mất bao nhiêu lâu để có thể ghi bàn trong hai trận liên tiếp?
Với cú sút hiểm hóc làm tung nóc lưới Hougang United tối qua 25/2, tiền đạo Công Phượng đã có pha lập công thứ hai cho CLB TP.HCM. Và anh cũng phải chờ rất lâu...
Công Phượng nói gì sau khi đã cháy hết mình cùng CLB TP.HCM?
Tiền đạo Công Phượng đã tỏ ra rất tự tin sau màn trình diễn ấn tượng tại Singapore tối 25/2.
Truyền thông châu Á hết lời khen Công Phượng sau chiến thắng trước Hougang
Các trang báo thể thao châu áo đều đánh giá cao màn trình diễn của Công Phượng trong chiến thắng của CLB TP.HCM trước Hougang.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X