Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng nhận 'quà' đặc biệt của AFC trước khi sang Nhật

Thứ Sáu 30/12/2022 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) vừa gửi lời chúc mừng tới Công Phượng sau khi chân sút xứ Nghệ đạt được thỏa thuận sang Nhật Bản thi đấu.

Cách đây chưa lâu, CLB Nhật Bản - Yokohama FC đã chính thức thông báo về thương vụ chuyển nhượng tiền đạo Công Phượng từ HAGL. Theo đó chân sút xứ Nghệ đã chính thức gia nhập đội bóng Nhật Bản dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Công Phượng nhận quà đặc biệt của AFC trước khi sang Nhật 1
AFC gửi lời chúc tới Công Phượng sau khi anh chính thức cập bến Yokohama FC

Chia sẻ về lần xuất ngoại này của mình, CP10 cho hay: "Đây là chương mới trong sự nghiệp của tôi. Tôi hạnh phúc vì gia nhập Yokohama, với giải đấu, đồng đội và thử thách mới. Tôi sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ để góp sức đem về thành công cho đội. Tôi sẽ cố gắng cật lực mỗi khi khoác lên chiếc áo của Yokohama. Hãy ủng hộ đội bóng ở những trận tiếp theo".

Được thành lập năm 1998, Yokohama chủ yếu gắn bó với J-League 2. Tuy nhiên ở mùa giải năm sau, họ sẽ được lên chơi ở J-League 1. Và đó cũng là lý do Yokohama quyết định đầu tư mạnh mẽ vào các bản hợp đồng mới để nâng cấp đội hình.

Tại Yokohama FC, Phượng sẽ thi đấu theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, qua đó chính thức trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng cho 4 CLB nước ngoài. Trước đó, để thực hiện ước mơ xuất ngoại trong năm 2023, Công Phượng đã xin không tham dự AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam và được HLV Park Hang Seo đồng ý.

Đây là lần thứ hai Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu. Năm 2016, tiền đạo gốc Nghệ từng khoác áo Mito Hollyhock ở J-League 2 theo dạng cho mượn, nhưng không có được thành công. Và sau khi Yokohama FC thông báo sở hữu chữ ký của Công Phượng, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có bài viết chúc mừng tiền đạo sinh năm 1995.

Trang chủ AFC đăng tải bức hình Công Phượng trong màu áo ĐT Việt Nam, kèm lời chúc đặc biệt: "Nguyễn Công Phượng sẽ gia nhập đội bóng tại J-League 1 Yokohama FC. Chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất trên chuyến hành trình tại Nhật Bản".

Ngoài Công Phượng, một ngôi sao khác của HAGL là tiền đạo Văn Toàn nhiều khả năng cũng xuất ngoại chơi bóng. Được biết, Văn Toàn đã chủ động xin Hoàng Anh Gia Lai cho phép xuất ngoại thi đấu. Bầu Đức cũng ủng hộ ý muốn ra nước ngoài của Văn Toàn và đồng ý để anh đàm phán với bến đỗ mới.

Hiện CLB Seoul E-Land ở giải hạng Hai Hàn Quốc đang được cho chính là bến đỗ mới của chân sút quê Hải Dương. Nếu không có gì thay đổi, hợp đồng sẽ sớm được công bố sau khi Văn Toàn cùng ĐT Việt Nam hoàn thành chiến dịch AFF Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X