Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng ngồi dự bị: Đừng để con tim lấn át lý trí

Thứ Hai 18/05/2015 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa Việt Nam 1-1 Triều Tiên đã không trọn vẹn khi niềm hy vọng Công Phượng không được tung ra sân 1 phút nào. Xét về tình cảm ai cũng tiếc cho tiền đạo của HAGL, thế nhưng xét về lý trí thì HLV Miura đã có sự lựa chọn hoàn toàn chính xác.

Trong suốt 90 phút trong trận Việt Nam 1-1 Triều Tiên, NHM cứ khắc khoải chờ đợi màn ra mắt ĐTQG của tiền đạo trẻ Công Phượng. Nhưng rồi lần lượt Hải Anh, Công Vinh, Quang Hải rồi Hồng Quân được tung vào sân, thế nhưng tiền đạo trẻ xứ Nghệ vẫn ngồi lủi thủi trên băng ghế dự bị. Khi Hồng Quân ghi bàn mở tỷ số của đội tuyển Việt Nam là lúc mà các CĐV nhận ra rằng, Công Phượng là sự lựa chọn cuối cùng của HLV Miura. Thậm chí nhiều người cho rằng việc đưa Phượng lên đội lớn chỉ là đòn kích thích tinh thần của chiến lược gia người Nhật mà thôi.

Công Phượng là một tài năng lớn cả về chuyên môn lẫn đạo đức. Điều đó đã được khẳng định trong màu áo U19 và HAGL. Anh cũng là một trong những cầu thủ được yêu mến và kỳ vọng nhiều nhất của bóng đá Việt Nam. Từ NHM, cho tới các HLV, rồi cả những lãnh đạo của nền bóng đá đều đặt niềm tin lớn lao vào Phượng. Thế nhưng, chỉ có điều chân sút 20 tuổi còn quá ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao tại V-League cũng như trên các sân chơi quốc tế. Quan trọng hơn khi anh chưa thể cho thấy sự thích nghi với lối chơi thiên về sức mạnh mà HLV Miura đang áp dụng.

Cong Phuong ngoi du bi trong tran Viet Nam 1-1 Trieu Tien hinh anh
Bây giờ chưa phải là thời của Công Phượng ở ĐTQG

Ngay sau khi kết thúc trận Việt Nam 1-1 Triều Tiên, không chỉ là những nhà chuyên môn, khán giả và ngay cả người đứng đầu của VFF là ông Lê Hùng Dũng cũng tỏ ra hết sức tiếc nuối cho Công Phượng. Chủ tịch liên đoàn chia sẻ: “Xét về mặt cảm xúc, tôi cũng như nhiều người hâm mộ muốn chứng kiến Công Phượng kết hợp với Công Vinh ở trận đấu này sẽ như thế nào, nhưng HLV Miura đã không cho điều đó xảy ra. Tiếc, song tôi nghĩ đấy cũng là quyết định hợp lý khi Triều Tiên là đối thủ đẳng cấp, chúng ta cần những gương mặt kinh nghiệm để hạn chế sức mạnh của họ”.

Người đứng đầu VFF còn cho rằng NHM cần phải đồng cảm với HLV Miura bởi điều chúng ta cần là sự hiệu quả. Chúng ta cần gạt bỏ tình cảm sang 1 bên để dành chỗ cho lý trí. Chủ tịch Lê Hùng Dũng chia sẻ: “Nếu đội tuyển Việt Nam gặp những đội tuyển trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia… tôi nghĩ Công Phượng sẽ có cơ hội, và anh ta sẽ thể hiện tốt. Tôi hoàn toàn tôn trọng các quyết định của HLV Miura và tôi nghĩ mọi người cũng nên để yên cho ông ấy làm việc”.

Rõ ràng, chúng ta đang rất kỳ vọng Công Phượng nói riêng cũng như lứa U19 HAGL JMG nói chung. Thế nhưng vấn đề là họ còn quá trẻ, còn quá thiếu kinh nghiệm và tố chất để căng mình trên những trận đấu khốc liệt. Trong trận đấu hôm qua gặp Triều Tiên, một đối thủ quá vượt trội về thể hình và thể lực. Nếu không có những cầu thủ dày dạn và mạnh mẽ như Công Vinh, Hải Anh, Chí Công, Huy Cường, Tiến Thành, Minh Châu, Khánh Lâm thì chúng ta đã thua, thậm chí là thua đậm. Công Phượng là một tài năng lớn nhưng để được đứng trong hàng ngũ của ĐTQG thì anh cần phải học thêm rất nhiều điều nữa trong vài năm tới.

Không ai phủ nhận những giây phút thăng hoa mà Phượng và lứa U19 mang lại nhưng đó chỉ là cấp độ trẻ. Còn khi lên đến sân chơi đỉnh cao thì đó là một cuộc chiến hoàn toàn khác. Vì thế giờ là lúc mà chúng ta mà kìm nén sự yêu mến các chàng trai phố Núi lại để họ lớn một cách tự nhiên. Vài năm nữa khi Công Phượng và các bạn cùng trang lứa thật sự đạt độ chín thì lúc đó họ lên ĐTQG và tỏa sáng cũng chưa muộn.

Video trận đấu Việt Nam 1-1 Triều Tiên

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X