Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng ngồi dự bị: Chuyện có gì mà ầm ĩ

Thứ Tư 11/03/2015 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới thời HLV Miura, ngay cả những công thần như Tấn Tài, Công Vinh… cũng phải làm quen với băng ghế dự bị. Vì thế, việc tiền đạo Công Phượng không có tên trong đội hình xuất phát 2 trận giao hữu vừa qua của đội tuyển Olympic VN, cũng là chuyện bình thường.

Chuyện của Công Vinh, Tấn Tài…

Tại AFF Cup 2014, nhiều người đã ngạc nhiên khi HLV Miura đăng ký danh sách thi đấu ĐTVN trận ra quân gặp Indonesia. Rất nhiều những gương mặt tưởng như chắc suất đá chính như Công Vinh, Tấn Tài, Anh Đức… phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Cong Phuong ngoi du bi Chuyen co gi ma am i hinh anh
Công Phượng luôn phải ngồi dự bị trong 2 trận giao hữu vừa qua

Hẳn nhiên những trụ cột không được ra sân từ đầu đều có mục đích riêng của HLV Miura. Đây đều là những cầu thủ đã không đạt được phong độ tốt nhất ở giai đoạn chuẩn bị nước rút cho giải đấu. Ở một môi trường có tính cạnh tranh cao như ĐTVN, dưới sự dẫn dắt của một HLV đang bắt đầu từ con số không, ông Miura sẵn sàng loại bỏ những công thần, không ai là chắc suất đá chính hay ở lại ĐTVN.

Nói cách khác, việc phải ngồi trên băng ghế dự bị sẽ khiến các trụ cột tưởng như được "mặc định” một suất đá chính, cũng phải làm việc nghiêm túc. HLV Miura đã rất tin tưởng vào lớp trẻ - những cầu thủ đã thể hiện được tài năng của mình tại ASIAD vừa qua như Hoàng Thịnh, Quế Ngọc Hải, Huy Hùng, Huy Toàn, Minh Tuấn…

Thực tế thì việc để những Công Vinh, Tấn Tài ngồi dự bị của HLV Miura cũng có một lý do khác. Từ một cầu thủ "tịt ngòi” sau hơn hai tháng, ngay lập tức tiền đạo mang áo số 9 Lê Công Vinh được tung vào sân ở băng ghế dự bị đã tỏa sáng, ghi siêu phẩm nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐTVN trong trận ra quân với Indonesia tại AFF Cup 2014. Công Vinh đã như con hổ bị bỏ đói và ngay khi được trao cơ hội, anh đã thi đấu với hơn 100% sức lực. Đó là cách dụng binh tuyệt vời, mang đến nhiều nét mới ở đội tuyển của HLV người Nhật Bản.

…tới chuyện của Công Phượng

Ở trận giao hữu với Hà Nội T&T mới đây, tiền đạo Công Phượng đã phải ngồi ghế dự bị. Tưởng như anh sẽ được vào sân ngay từ đầu trong trận đấu với Olympic Indonesia tối qua, khi HLV Miura tuyên bố sẽ có những điều chỉnh nhân sự trên hàng tiền đạo. Tuy nhiên, một lần nữa Công Phượng vẫn có tên trong danh sách dự bị. Cặp tiền đạo trong đội hình xuất phát của Olympic VN là Văn Toàn và Thanh Bình.

Ở đội tuyển U19 VN và HAGL, Công Phượng luôn chắc 1 suất trên hàng tiền đạo. Do không phải cạnh tranh, nên cầu thủ này đã có nhiều biểu hiện chơi cá nhân, ham biểu diễn. Tuy nhiên, dưới thời HLV Miura, lối chơi của Công Phượng buộc phải thay đổi để phù hợp với triết lý bóng đá của ông thầy người Nhật Bản. Đó chính là sự phối hợp nhanh, ít chạm và trên hết là tinh thần tập thể.

Công Phượng không được ưu ái như khi HLV Graechen dẫn dắt, nhưng đó là cách làm giúp cầu thủ này thích nghi nhanh hơn với lối chơi của tuyển, chứ không phải HLV Miura đã làm khó. Có cảm giác, HLV Miura đang muốn Công Phượng chơi theo kiểu của Công Vinh ở ĐTVN. Tức là anh chỉ đá như một tiền đạo ảo, với vai trò “chim mồi” nhiều hơn là cây săn bàn chủ lực.

Vì thế, trong 2 trận giao hữu vừa qua, chân sút người Nghệ An đã phải di chuyển rất rộng, thậm chí về cả phần sân nhà để lấy bóng. Cũng vì điều này mà nhiều người cho rằng Công Phượng đang bị cô lập ở trên tuyển. Như đã nói ở trên, việc HLV Miura xếp Công Phượng ở ghế dự bị là hoàn toàn có chủ ý. Ông thầy người Nhật Bản muốn tiền đạo xứ Nghệ hiểu rằng mình không phải là ngôi sao trong đội. Ngoài ra, Công Phượng phải ngồi dự bị sẽ khiến anh có thêm nhiều động lực để phấn đấu, như đàn anh Công Vinh, Tấn Tài tại AFF Cup vừa qua.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X