Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Công Phượng nên dự bị, Quang Hải, Đức Chinh mới là hay nhất”

Thứ Ba 07/02/2017 02:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

BLV Quang Huy thẳng thắn nhìn nhận lực lượng của U23 Việt Nam trước trận giao hữu gặp U23 Malaysia vào chiều tối nay.

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thao mới nhấtkết quả V-league.

Cong Phuong nen du bi, Quang Hai, Duc Chinh moi la hay nhat hinh anh
Công Phượng được thi đấu ở vị trí số 10 sở trường

Hôm nay, U23 Việt Nam phiên bản của HLV Hữu Thắng sẽ chính thức ra mắt NHM. Khán giả đang rất chờ đợi sự kết hợp giữa 2 lứa U19 Việt Nam năm 2014 và 2016. Dù các cầu thủ sinh năm 1995 có kinh nghiệm hơn nhưng xét về phong độ thì lứa 1997 đang chơi tốt hơn trong thời gian qua. Vì thế sẽ có nhiều so sánh, đánh giá khác nhau về đội hình ra sân của U23 Việt Nam.

Theo BLV gạo cội Quang Huy thì một trong những vị trí cần phải dự bị nhất là Công Phượng thay vì “cố nhét” vào đội hình chính. BLV này nói: “Khả năng chuyền bóng của Phượng ở mức độ vừa phải, chứ không xuất sắc. Vì thế, không nên đặt Phượng đá trung phong hay kéo vào giữa sân. Phượng thích hợp hơn cả khi chơi hộ công. Được đá đúng sở trường sẽ giúp Phượng trưởng thành hơn. Nhưng tôi xin nhấn mạnh điểm này, không nhất thiết phải xếp Phượng đá chính. Cứ thử để Phượng làm dự bị xem sao, không nên “cố đấm ăn xôi” làm gì vì vị trí hộ công vào hiện tại có nhiều sự lựa chọn khác nữa”.

U23 Việt Nam vs U23 Malaysia (18h00 ngày 7/2): Vạn sự khởi đầu nan
Trận giao hữu U23 Việt Nam vs U23 Malaysia diễn ra ngay sau Tết Nguyên Đán, và ỹ nghĩa của nó không gì ngoài sự chuẩn bị cho SEA Games 29 vào tháng 8 tới. Giải...

Rất công bằng, BLV Quang Huy đánh giá cao màn trình diễn của bộ đôi Đức Chinh và Quang Hải trong thời gian qua: “Đức Chinh và Quang Hải là hai nhân vật đáng nói nhất vào thời điểm này. Cả hai đều ghi ba bàn sau 4 vòng đấu. Tần suất thế là rất ổn. Chúng ta đang thiếu trầm trọng vị trí trung phong cắm và sự xuất hiện của Đức Chinh có thể giải tỏa nỗi lo cho Hữu Thắng. Chinh là mẫu trung phong đích thực, một mẫu trung phong rất đáng quý”.

“Còn Quang Hải, với tôi, cậu ta là cầu thủ trẻ hay nhất năm 2016. Đây chính là nhân tố đặc biệt tạo nên sự đặc biệt cho đội U23 Việt Nam. Bằng phong dộ rất cao của mình, Quang Hải sẽ là sự thay thế hoàn hảo vị trí mà Tuấn Anh để lại. Nếu anh Thắng vẫn trung thành với công thức phải có mẫu cầu thủ như cặp Xuân Trường – Tuấn Anh là chủ đạo, thì bây giờ thiếu Tuấn Anh, người duy nhất có thể trám chỗ chính là Quang Hải. Có thể sẽ hồi hộp phần nào khi nhìn Chinh, Hải thi đấu trận đầu tiên trong sắc áo tuyển U23 nhưng tôi tin họ sẽ đá hay”. BLV gạo cội này kết lại.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X