Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng mờ nhạt tại Incheon: Tại anh, tại ả, hay tại cả hai ta?

Thứ Ba 23/04/2019 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Công Phượng vẫn chưa thể tỏa sáng tại Hàn Quốc dù liên tiếp được sử dụng. Có nhiều ý kiến cho rằng các cầu thủ Incheon quá kém để phối hợp với Công Phượng, nhưng đâu chỉ có thế.

Do Công Phượng chưa hay

Tưởng như sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, tiền đạo Công Phượng sẽ tiếp tục tỏa sáng khi đầu quân cho đội bóng Incheon Utd ở mùa giải 2019. Tuy nhiên mọi thứ đang diễn ra không như những gì mà tiền đạo HAGL lẫn những người yêu mến anh mong đợi.

Trong thời gian qua, dù đã nỗ lực tập luyện và cũng được phía Incheon Utd trao cơ hội ra sân thường xuyên hơn tại K-League, song cho tới lúc này, những đóng góp của chân sút xứ Nghệ vẫn là một con số 0 tròn chĩnh.

Công Phượng mờ nhạt tại Incheon Tại anh, tại ả, hay tại cả hai hình ảnh
Công Phượng mờ nhạt tại Incheon là do không đáp ứng được năng lực chuyên môn?

Trong trận đấu mới nhất mà Công Phượng được ra sân trong trận đấu giữa Incheon với CLB Cheongju tại vòng 4 FA Cup Hàn Quốc, chân sút xứ Nghệ cũng được bố trí đá chính ngay từ đầu. Tuy nhiên đây tiếp tục là một trận cầu là Phượng thi đấu mờ nhạt, cũng giống như bao lần ra sân trước đó.

Dù đã thi đấu rất cố gắng, song rốt cuộc Công Phượng lại tỏ ra lạc lõng với phần lớn các đồng đội trên hàng công. Không chỉ thiếu nhạy cảm trong việc chọn vị trí chạy chỗ, những pha tranh chấp hay đi bóng của tiền đạo người Nghệ An cũng không thể chiến thắng được các hậu vệ đối thủ với sự hạn chế về thể hình, thể lực.

Thêm vào đó, những đường chuyền của Phượng cũng không mang tới sự hiệu quả khi anh thường xuyên chuyền bóng sửa lưng đồng đội hoặc đặt họ vào thế khó và nhanh chóng bị hậu vệ của Cheongju hóa giải. Có thể nói những gì mà anh thể hiện trong trận đấu gần nhất của Incheon được gói gọn trong hai từ 'thất vọng'. Và đó cũng là lí do vì sao Phượng sớm bị thay thế ngay đầu hiệp 2.

Ngay sau trận đấu, tân HLV Lim Joong-yong đã lý giải về việc không tiếp tục sử dụng Công Phượng: "Trận vừa rồi, tôi đã để cậu ấy đá vị trí hộ công. Có lẽ vì lần đầu đá vị trí đó nên Công Phượng chơi không tốt, vì thế tôi đã thay cậu ấy ra ngoài".

Chia sẻ đó là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy Công Phượng vẫn đang loay hoay trong việc tìm cách hòa nhập với lối đá của Incheon United. Và một khi không thể khắc phục được chuyện đó, chắc chắn sẽ không có nhiều cơ hội để tiền đạo xứ Nghệ tỏa sáng ở K-League.

Hay Incheon quá dở?

Nói đi cũng phải nói lại, việc Công Phượng mờ nhạt tại Incheon không hẳn là vì lý do anh chưa hòa nhập được với lối chơi của đội bóng K-League. Mà chuyện này cũng xuất phát từ việc anh không tìm được đối tác ăn ý tại Hàn Quốc.

Incheon không phải một tập thể mạnh. Những mùa giải gần đây, họ luôn về đích ở phía nửa dưới BXH. Sau những gì đã diễn ra ở mùa giải này có thể thấy các cầu thủ Incheon chỉ có trình độ chuyên môn ở mức trung bình. Lối đá của họ cũng không có gì đặc sắc khi chỉ chủ yếu sử dụng bóng bổng và những đường chuyền dài vượt tuyến để tấn công đối thủ.

Công Phượng mờ nhạt tại Incheon Tại anh, tại ả, hay tại cả hai ta hình ảnh 2
Công Phượng tỏ ra lạc lõng và mờ nhạt tại Incheon

Incheon không có một tiền vệ nào có khả năng cầm bóng và điều tiết nhịp độ. Nên những đường chuyền dài có thể được xem là những giải pháp giải quyết tình huống với đội bóng này. Và khi Incheon triển khai lối chơi bóng dài thay vì đi qua chân các trạm trung chuyển bóng, điều này lại vô tình làm khó Công Phượng.

Anh thường xuyên phải nhận bóng ở thế dựa lưng tường. Hoặc khi có bóng, Phượng cũng không có nhiều không gian và thời gian để xử lý do thường bị rơi vào thế “bánh mì kẹp thịt” khi các đồng đội băng lên hỗ trợ rất ít.

Rõ ràng, phải thi đấu cho một CLB không có nhiều ngôi sao trong đội hình và không chơi thứ bóng đá tấn công phối hợp nhóm nhỏ như HAGL, đó thực sự là một thách thức với Phượng trong việc tỏa sáng tại đội bóng mới.

Ở những trận đấu đã qua, chúng ta đều đã thấy Phượng bất lực trong việc xin bóng từ đồng đội. Trong các trận đấu, anh liên tục ra dấu xin bóng nhưng hầu như rất hiếm khi được đồng đội chuyền bóng. Việc các đồng đội mới tại Incheon ít phối hợp với Công Phượng cùng là nguyên nhân khiến chân sút xứ Nghệ không có được màn trình diễn tốt nhất.

Công Phượng mờ nhạt tại Incheon Tại anh, tại ả, hay tại cả hai ta hình ảnh 3
Liệu gia nhập Incheon có phải một nước cờ sai của Công Phượng?

Trớ trêu thay khi Công Phượng không ra sân cuối tuần qua, Incheon lại có trận đấu có thể nói là thuyết phục nhất từ đầu mùa trong chuyến làm khách tới thủ đô gặp CLB Seoul FC.

Trước một đội chủ nhà đang có phong độ rất cao lại đang nằm ở nhóm dẫn đầu của bảng xếp hạng, Incheon đã thi đấu kiên cường, tập trung và chắc chắn trên nền tảng của chiến thuật phòng ngự phản công. Thậm chí, đội khách còn tạo được một số cơ hội ăn bàn rất sắc nét sau các đợt tổ chức phản công. Song khả năng dứt điểm kém của các chân sút không cho phép họ thực hiện chuyện đó.

Cầm hòa Seoul 0-0 trong một ngày Công Phượng không thi đấu, điều này cho thấy Incheon chẳng gặp vấn đề gì khi không có chân sút HAGL. Và rõ ràng nếu Phượng không thay đổi, viễn cảnh dự bị dài hạn sẽ là điều khó tránh khỏi với anh tại Hàn Quốc.

Video: Những khoảnh khắc đáng nhớ của Công Phượng tại Hàn Quốc

Công Phượng mờ nhạt tại Incheon United: Sao lại chọn K-League?
Rõ ràng cả bầu Đức và Công Phượng đều có nhiều lựa chọn về bến đỗ mới của anh trước mùa giải 2019. Nhưng rốt cuộc, tại sao họ lại chọn Incheon Utd, một đội...
Góc nhìn: Công Phượng đang học được cái gì ở Incheon?
Nhận được sự quan tâm và chú ý lớn từ giới truyền thông, nhưng Công Phượng tại Incheon đang không đạt được thành công, và liên tục nhận thất bại trong thời...
Seoul 0-0 Incheon (KT): Công Phượng chỉ ngồi dự bị, Incheon cắt đứt mạch toàn thua
Trong trận đấu diễn ra vào lúc 14h ngày 21/4 ở vòng 8 K-League, Incheon United đã cầm hòa FC Seoul với tỷ số 0-0, qua đó chấm dứt chuỗi 5 thất bại liên tiếp...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X