Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng mờ nhạt ở Incheon United: Sao lại chọn K-League?

Thứ Hai 22/04/2019 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rõ ràng cả bầu Đức và Công Phượng đều có nhiều lựa chọn về bến đỗ mới của anh trước mùa giải 2019. Nhưng rốt cuộc, tại sao họ lại chọn Incheon Utd, một đội bóng không thực sự phù hợp với Phượng?

 

Công Phượng vẫn chưa thể tỏa sáng ở Incheon

Công Phượng gia nhập Incheon Utd theo cái gật đầu của HAGL trước mùa bóng 2019. Có thể nói, trước khi mùa giải mới khởi tranh, Phượng đã nhận được những đánh giá rất cao của giới chuyên môn sau những màn trình diễn ấn tượng tại ĐTQG.

Tuy nhiên, trái với những kỳ vọng của NHM, tiền đạo xứ Nghệ đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc gây dựng tầm ảnh hưởng tại đội bóng Hàn Quốc. Phượng lạc lõng trong lối chơi của Incheon và cũng thiếu sức mạnh, tốc độ để có thể tự mình tạo nên những pha đi bóng cá nhân có tính đột biến cao.

Công Phượng chưa thể tỏa sáng ở Incheon Sao lại chọn K-League hình ảnh
Dù rất nỗ lực song Công Phượng vẫn chưa thể tỏa sáng ở Incheon

Trong thời gian qua, Công Phượng đã thi đấu 6 trận cho Incheon, trong đó có 3 lần ra sân trong đội hình xuất phát, song những gì mà ngôi sao người Nghệ An để lại là tương đối thất vọng. Ngay cả ở trận đấu với đội bóng ở giải hạng tư, Cheongju FC, anh cũng thi đấu mờ nhạt và bị thay ra khỏi sân ngay sau khi hiệp một khép lại.

Hạn chế lớn nhất của Công Phượng có thể nói chính là câu chuyện thể lực, điều đã được HLV tạm quyền Lim Joong Yong nhắc tới trong một phóng sự của đài truyền hình KBS. Theo ông Lim, thay vì bố trí Công Phượng đá tiền đạo như cách của HLV Andersen, kéo cầu thủ HAGL xuống đá thấp như một tiền vệ sẽ phù hợp hơn. 

Tuy nhiên có thể thấy, ở trận đấu với Cheongju. dù rất cố gắng nhưng Phượng vẫn không có nhiều 'đất diễn' để phô diễn kỹ thuật cùng nhãn quan chiến thuật khá tốt của mình. Không dưới 4 lần ở trận gặp Cheongju FC, Công Phượng mất bóng khi cố gắng đột phá vào hàng thủ đối phương nhưng bị đối thủ chặn lại vì sự chậm chạp của mình.

Ngay khi Công Phượng có bóng, thường xuyên 3 hoặc 4 cầu thủ đối phương sẵn sàng ập vào vây bắt, áp sát. Và điều này dĩ nhiên đã khiến anh không thể phô diễn những điểm mạnh vốn có của mình ở Incheon United.

Công Phượng đang gặp rất nhiều khó khăn ở đội bóng cuối bảng xếp hạng K-League Incheon Utd. Đó là điều mà chẳng NHM Việt Nam nào muốn chứng kiến lúc này. Và câu hỏi được đặt ra là vì sao HAGL lại chọn cho Phượng bến đỗ mới ở Hàn Quốc, thay vì Nhật Bản, nền bóng đá có lẽ thích hợp hơn với cầu thủ Việt.

HAGL có sai khi chọn Incheon Utd?

HAGL lựa chọn Incheon Utd để gửi gắm Công Phượng. Có lẽ trước khi đặt bút vào hợp đồng với đội bóng xứ Kim chi, đội bóng phố núi đã kỳ vọng Phượng sẽ tỏa sáng tại quê hương của thầy Park sau những thành công ở AFF Cup hay Asian Cup.

Nhưng K-League vốn là một giải đấu hàng đầu châu Á với sự đòi hỏi cao ở mặt thể lực, tốc độ. Và khi không có được hai yếu tố này, các cầu thủ Việt Nam chúng ta sẽ rất khó để tỏa sáng ở Hàn Quốc. 

cong phuong incheon
Liệu K-League có phải môi trường thích hợp với Công Phượng?

Nhìn sang Thái Lan, nền bóng đá cũng có nhiều cầu thủ xuất ngoại thi đấu nhưng họ không chọn Hàn Quốc mà chủ yếu sang Nhật Bản. Việc người Thái thi đấu khá thành công tại Nhật Bản, mà nổi bật nhất là tiền vệ Chanathip Songkrasin trong màu áo CLB Consadole Sapporo cho thấy cầu thủ ĐNÁ đủ khả năng chơi bóng ở Nhật. 

Rõ ràng bóng đá Việt không thua kém người Thái là mấy và việc cầu thủ Thái Lan 'sống khỏe' ở Nhật Bản thì chúng ta cũng có thể làm được. Hơn hết bóng đá Nhật chuộng về lối chơi kỹ thuật, đầu óc ít đòi hỏi sức mạnh như Hàn Quốc. Vì thế, đây có thể sẽ là một môi trường thích hợp hơn để các ngôi sao Việt có thể thích nghi và phát triển.

Trong quá khứ, Công Phượng từng 'thất bại' trong mục tiêu tìm kiếm suất đá chính ở đội bóng J-League 2 Mito Hollyhock. Nhưng nên nhớ khi đó Phượng mới chỉ 21 tuổi, và lại đang gặp chấn thương nên chưa thành công. Và nếu trở lại, chắc chắn là anh sẽ làm tốt hơn. 

Nói gì thì nói, bóng đá Hàn Quốc vẫn nặng về thể lực hơn Nhật Bản. Việc không có ngôi sao nào của khu vực ĐNÁ chơi bóng ở xứ Kim Chi ngoài Phượng là minh chứng rõ nhất cho sự khó khăn của giải đấu này. Và giá như HAGL để Phượng đá ở J-League, xem chừng mọi chuyện có thể đã khác.

Video: HLV tạm quyền Incheon nhận xét về tiền đạo Công Phượng

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X