Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm dấu hiệu cho thấy Công Phượng sa sút như thế nào

Thứ Bảy 17/12/2016 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Graechen đã quyết định trao chiếc băng đội trưởng của U21 HAGL cho tiền vệ Lương Xuân Trường thay vì Nguyễn Công Phượng, khi đội bóng này chuẩn bị bước vào giải U21 quốc tế 2016.

Cách đây 1 năm, Công Phượng đã được trao băng đội trưởng U21 HAGL, thời điểm mà anh tạo ra một sức hút khó ai sánh bằng dù chỉ là ở một giải đấu giao hữu. Ở giải đấu năm đó, Công Phượng đã thi đấu cực kỳ xuất sắc, trong đó có một cú nã đại bác tầm xa trong trận chung kết với đội sinh viên Hàn Quốc, qua đó mang về cho HAGL chức vô địch năm thứ hai liên tiếp ở giải U21 quốc tế.

Them dau hieu cho thay Cong Phuong sa sut nhu the nao hinh anh goc
Công Phượng là đội trưởng U21 HAGL năm 2015

Tuy nhiên phong độ của Công Phượng bắt đầu đi xuống kể từ giải đấu đó. Anh chỉ là một cầu thủ dự bị tại Mito Hollyhock và gần như chẳng bao giờ được trọng dụng. Mất đi cảm giác bóng trong màu áo CLB, Công Phượng cũng mất vị trí chính thức ở đội tuyển quốc gia. Trong một năm 2016 mà Công Phượng chẳng bao giờ được đá trọn vẹn 90 phút trong một trận đấu, tiền đạo người Nghệ An đã sa sút thậm tệ và điều đó khiến cho anh đánh mất chiếc băng đội trưởng vào tiền vệ Xuân Trường, cầu thủ đã có một năm thành công.

Cho dù đã ghi được 1 bàn thắng trong chiến thắng mới nhất của U21 HAGL trước đội lớn HAGL, nhưng Công Phượng vẫn không thể níu kéo được niềm tin từ HLV Graechen. Để rồi trong buổi họp báo trước giải đấu, nhà cầm quân người Pháp đã chính thức công bố tân đội trưởng của U21 HAGL sẽ là tiền vệ Lương Xuân Trường.

Dẫu vậy, việc mất băng đội trưởng không phải điều gì tồi tệ đối với Công Phượng. Thậm chí, đây còn là một tín hiệu tốt lành đối với cầu thủ 21 tuổi, bởi lẽ điều đó sẽ giúp anh tránh được phần nào áp lực cũng như sự kỳ vọng của giới truyền thông và người hâm mộ. Công Phượng đang trên đường tìm kiếm sự tự tin và cảm giác bóng của mình. Cách tốt nhất để anh làm được điều đó là anh cần phải là chính mình và không bị ảnh hưởng bởi những nhân tố bên ngoài.

Them dau hieu cho thay Cong Phuong sa sut nhu the nao hinh anh goc 2
Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp giải U21 quốc tế 2016

Xuân Bình – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X