Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng liên tục tỏa sáng: Trái ngọt trồng người của ông Park?

Thứ Sáu 05/10/2018 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Công Phượng đang duy trì một phong độ ghi bàn ấn tượng tại V-League năm nay khi đã có được 12 bàn thắng sau 24 vòng đấu. Và phải chăng điều này có được là nhờ HLV Park Hang Seo?

Công Phượng thi đấu ấn tượng

Ở vòng đấu thứ 24 V-League vừa qua, CLB HAGL cuối cùng cũng đã tìm lại cảm giác chiến thắng sau 4 trận toàn thua khi hạ gục đội bóng chủ nhà Nam Định trên sân Thiên Trường với tỷ số 2-0.

Là người lập công ấn định thắng lợi 2-0 ở cuộc đọ sức này, tiền đạo Công Phượng cũng đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và người hâm mộ sau khi trận đấu khép lại.

Công Phượng liên tục tỏa sáng Trái ngọt từ cách rèn người của ôn hình ảnh
Tiền đạo Công Phượng để lại nhiều dấu ấn trong chiến thắng của HAGL trước Nam Định

Có thể nói, sau khi trở về từ ASIAD 2018, anh là một trong số ít những cầu thủ HAGL còn giữ được phong độ bên cạnh Minh Vương để giúp đội bóng phố Núi hoàn tất những vòng đấu cuối cùng của mùa giải 2018.

Ghi 4 bàn trong 3 trận đấu với các CLB TP.HCM, Hà Nội và Nam Định, lúc này Công Phượng đã bỏ túi 12 bàn thắng ở V-League 2018. Lúc này Công Phượng chỉ còn kém ‘cây săn bàn hàng đầu V-League’ Oseni đúng 5 bàn trong cuộc đua tới danh hiệu ‘cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải’. Và so với các tiền đạo nội, Công Phượng lúc này cũng đang dẫn đầu danh sách với cùng số bàn thắng giống như tiền đạo trẻ Tiến Linh ghi được.

Với những gì đã thể hiện, Công Phượng đang cho thấy mình là tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt. Và phải chăng điều này có được nhờ sự chỉ bảo của HLV Park Hang Seo, người đã huấn luyện và giúp Công Phượng trở thành một ‘sát thủ’ thực sự?

Công Phượng đã trưởng thành hơn dưới thời HLV Park Hang Seo

Với việc ghi tới 12 bàn thắng cho tới thời điểm này, tiền đạo Công Phượng đang sắp đuổi kịp thành tích ghi bàn của mình ở cả hai mùa giải trước gộp lại. Lúc này khoảng cách đó chỉ là 3 bàn. Nếu tính cả 4 pha lập công ở cúp Quốc gia, học trò cưng của HLV Park Hang Seo đã vượt qua “chính mình” với 15 pha làm bàn tất cả.

Số bàn thắng ghi được đã nói lên sự trưởng thành của Công Phượng dưới thời HLV Park Hang Seo. Được làm việc với một nhà cầm quân có năng lực lẫn kinh nghiệm tới từ một nền bóng đá hàng đầu châu lục là Hàn Quốc, có thể thấy rõ Công Phượng đã tiến bộ rất nhiều so với những năm trước.

Truoc do, trong chien thang 1-0 truoc Syria, mot phuong an thay nguoi khac cua HLV Park Hang-seo la Cong Phuong cung da toa sang. Anh: Viet Hung/Zing.vn
 Công Phượng đã có nhiều thay đổi dưới thời HLV Park Hang Seo (Ảnh: Zing.vn)

Phượng đã bớt chơi bóng rườm rà hơn với những đường đi bóng dễ bị đối phương bắt bài. Không còn ai thấy tiền đạo của HAGL chơi “cô độc” trên hàng công với nhiều pha đi bóng tối, hay dứt điểm vội vàng. Thay vào đó, anh đã biết cách phối hợp nhiều hơn và xử lý bóng tốt hơn khi được trao cơ hội. 

Công Phượng của hiện tại rõ ràng đã không còn thi đấu cá nhân khi có bóng. Anh bây giờ di chuyển nhiều hơn, xin bóng và cũng sẵn sàng làm bóng nhiều hơn cho các đồng đội bất kể đó là ai. Không chỉ tỏa sáng trên hàng công, tiền đạo xứ Nghệ cũng đã cải thiện khả năng phòng ngự để theo kịp yêu cầu của ban huấn luyện.

Rõ ràng những biến chuyển tích cực này của Phượng đều có được khi HLV Park Hang Seo tới làm việc ở Việt Nam. Bằng sự khó tính của mình, ông đã ép tiền đạo HAGL vào khuôn khổ để anh có thể khai thác tối đa tiềm năng của mình cũng như cải thiện những hạn chế trong lối chơi mà các đời HLV trước chưa làm được.

Olympic Viet Nam Cong Phuong
Công Phượng đã tiến bộ hơn hẳn dưới bàn tay thầy Park

Quan trọng hơn hết, ông Park đã truyền tinh thần chiến binh và ngọn lửa chiến thắng cho Công Phượng để anh giữ vững niềm tin cả ở khi trên tuyển lẫn tại CLB.

Không chỉ vậy, lúc này Công Phượng cũng đã mang dáng dấp của một người thủ lĩnh hơn trước. Nhìn cách mà tiền đạo đội trưởng của HAGL liên tục nhắc nhở, động viên các đồng đội trên sân trong thời điểm đội nhà bị dẫn bàn là đủ thấy điều đó.

Thế mới thấy được tài nhìn người và rèn người của thầy Park. Không chỉ có Công Phượng, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng tỏ ra mát tay khỉ sử dụng những tài năng bóng đá Việt như Quang Hải, Văn Đức, Văn Toàn hay mới nhất là Minh Vương.

Nó càng khiến cho NHM có cơ sở để tin về những thành công lớn hơn trong tương lai của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt. 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X