Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng lập công, U23 Việt Nam hạ đẹp Hà Nội T&T

Thứ Năm 05/03/2015 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được tung vào sân trong hiệp 2, Công Phượng thi đấu khá năng nổ và đóng góp một bàn vào chiến thắng 3-1 của đội U23 Việt Nam trước Hà Nội T&T trong trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy.

Như hứa hẹn, trong trận "tiếp đón" U23 Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng đã sử dụng đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, bên phía đội U23, HLV Miura để Công Phượng trên băng ghế dự bị và để cặp tiền đạo Văn Toàn – Văn Thành đá chính. Tuấn Anh và Hữu Dũng được giao quán xuyến khu vực giữa sân.

Đúng tinh thần của một trận giao hữu cả hai đội đều chơi chủ động ngay từ đầu. Dẫu vậy, mặt sân khá xấu cộng với thời tiết có mưa khiến cho việc triển khai bóng của cả hai đội gặp nhiều khó khăn.  U23 Việt Nam là đội chơi tốt hơn trong những phút đầu trận đấu, hàng tiền vệ cầm bóng chắc ở khu vực giữa sân và những pha lên bóng ở 2 biên tỏ ra rất nguy hiểm. Phút thứ 5, Mạnh Hùng đã ghi bàn mở tỉ số cho ĐT U23 Việt Nam từ một tình huống đá phạt.

Cong Phuong lap cong, U23 Viet Nam ha dep Ha Noi T&T hinh anh
Công Phượng chơi rất năng nổ

Sau bàn thua, Hà Nội T&T tràn lên tấn công nhưng trước hàng phòng ngự được tổ chức chắc chắn của đội U23, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Hoài Anh. Phút 16, đội chủ sân Hàng Đẫy suýt chút nữa có bàn thắng gỡ hoà, nhưng đáng tiếc cú sút phạt đẳng cấp của Thành Lương đã không đánh bại được phản xạ tuyệt vời của thủ môn đội U23.

Phút 24, Văn Quyết có cú sút rất căng trong vòng cấm đưa bóng đập vào chân Mạnh Hùng trước khi tìm đến đôi tay của Hoài Anh. Ngay sau đó, U23 Việt Nam có pha đáp trả với cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà của Văn Thành.

Càng về cuối hiệp, sức ép mà đội bóng thủ đô tạo ra trước khung thành U23 Việt Nam càng lớn. Trong khi đó, bên phía đội U23 Việt Nam, HLV Miura liên tục có những điều chỉnh về mặt nhân sự khi tung trung vệ Bùi Tiến Dũng thay Mạnh Hùng, Huỳnh Tuấn Tài thay cho Hùng Dũng ở phút 33. Phút 36, Hà Nội T&T có thêm cơ hội. Từ quả đá phạt của Thành Lương, bóng nẩy ra, Quốc Long đá bồi, thủ môn phá bóng đến vị trí của Văn Quyết nhưng tiền đạo này lại dứt điểm trúng thủ môn.

Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với phần thắng nghiêng về phía thầy trò HLV Miura thì đúng vào phút 45 tỉ số được quân bình cho đội chủ sân Hàng Đẫy. Sau cú sút phạt của Thành Lương, Văn Biển băng vào dứt điểm bằng đầu hạ gục thủ thành Hoài Anh.

Sang hiệp 2, HLV Miura tiếp tục những thử nghiệm về nhân sự. Bộ đôi Công Phượng - Phúc Tịnh vào thay cho Văn Toàn - Văn Thành. Tuấn Anh, Văn Sơn cũng ra nghỉ. Ở hiệp đấu này hai đội vẫn chơi khá quyết liệt. Nhưng với kinh nghiệm trận mạc, Hà Nội T&T tạo được thế trận tốt hơn.

Phút 49, Văn Quyết bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận khi dứt điểm vọt xà ngang trong một tình huống đối mặt với thủ môn Hoài Anh. Ngay sau đó, U23 Việt Nam đáp trả bằng một pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa của Phúc Tịnh.

Trong thế trận không quá nổi bật, U23 Việt Nam bất ngờ có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 vào phút 58 sau pha đánh đầu dũng mãnh của Thanh Bình. 5 phút sau, Hà Nội T&T đáp trả bằng một pha dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc của Văn Quyết.

Trong những phút tiếp theo hai đội tiếp tục chơi đôi công. Phút 64, U23 Việt Nam suýt có bàn thứ 3, Thanh Bình với hai cú dứt điểm liên tiếp đều không chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 74, tới lượt Thanh Hiền bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi vấp bóng sau cú chọc khe tinh tế của Công Phượng.

Những phút cuối, trận đấu diễn ra khá sôi nổi, và ở phút 86, Văn Toàn dứt điểm trúng xà ngang khung thành Hà Nội T&T. Phút 90, tỉ số được nâng lên 3-1 cho U23 Việt Nam. Sau khi cướp bóng từ chân hậu vệ Hà Nội T&T, Công Phượng băng xuống đánh bại thủ thành Văn Công ở thế đối mặt. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đội hình xuất phát
U23 Việt Nam:
Hoài Anh; Phước Thọ, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Văn Sơn; Hùng Dũng, Tuấn Anh, Hữu Dũng, Huy Toàn; Văn Toàn, Văn Thành.
Hà Nội T&T: Văn Công; Ngọc Đức, Cyrus, Văn Biển, Quốc Long; Đức Trung, Hải An, Hector, Ngọc Duy, Thành Lương; Văn Quyết.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X