Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng lần đầu khoác áo ĐTQG trong trận Triều Tiên?

Thứ Năm 14/05/2015 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi cả Công Vinh và Hải Anh đều dính chấn thương thì rất có thể tiền đạo trẻ Công Phượng sẽ được HLV Miura đôn lên ĐTQG trong trận Việt Nam vs Triều Tiên.

Viet Nam vs Trieu Tien hinh anh
Công Phượng và Hồng Quân nhiều khả năng sẽ lĩnh xướng hàng công ĐTVN trong trận gặp Triều Tiên

Vào lúc 19h00 ngày 17/5 tới trên sân Mỹ Đình sẽ diễn ra trận giao hữu quốc tế giữa Việt Nam vs Triều Tiên. Đây là cuộc rà soát lực lượng duy nhất của 2 đội trước thềm vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Để chuẩn bị cho trận đấu trước đối thủ mạnh hàng đầu châu lục thì ĐTVN đã miệt mài tập luyện trong những ngày qua. Tuy nhiên chính vì tập quá “nhiệt” nên nhiều tuyển thủ đã dính chấn thương.

Sau khi Thành Lương, Xuân Thành và Hoàng Quảng vị trả về địa phương thì “bão” chấn thương vẫn tiếp tục bám lấy ĐTVN. Trong 2 buổi tập gần đây, lần lượt Công Vinh, Hải Anh và Khánh Lâm trở thành những “bệnh binh” ở đội tuyển. Tiền vệ của Hải Phòng bị đau bắp đùi vì tập luyên quá tích cực trong những ngày qua, còn 2 chân sút tốt nhất của đội tuyển bị chấn thương căng cơ với mức độ khác nhau.

Dù đây là những chấn thương sẽ sớm hồi phục nhưng rõ ràng là quá mạo hiểm nếu tung 3 cầu thủ nói trên vào sân trong trận Việt Nam vs Triều Tiên vào chủ nhật tới. Vì thế HLV Miura cần có con tính khác là đôn những tiền đạo trẻ của U23 lên đá cùng đàn anh. Thực tế là trong ít ngày qua, 2 chân sút Hồng Quân và Công Phượng thường xuyên được thử lửa ở ĐTVN. Điều này cho thấy có vẻ như chiến lược gia người Nhật rất muốn sử dụng bộ đôi này trong trận gặp Triều Tiên. Nếu điều này trở thành sự thật thì Công Phượng sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của lứa U19 được khoác áo ĐTQG.

Trong một thông tin liên quan thì đội tuyển Triều Tiên sẽ đặt chân tới Hà Nội vào tối nay, 14/5. HLV Kim Chan- bok cũng muốn đội nhà có một sự chuẩn bị tốt cho trận gặp Yemen tại vòng loại World Cup 2018 nên đã đưa sang Việt Nam đội hình mạnh nhất. Triều Tiên gần như đã “bê nguyên” đội hình vừa mới tham dự Asian Cup 2015 tại Australia, chỉ thiếu 5 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài do các CLB không chịu “nhả” người.

Phạm Doãn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X