Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng: Lần cuối cùng cho một giấc mơ

Thứ Bảy 27/01/2018 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu chung kết U23 châu Á 2018 sắp tới có lẽ sẽ là một trận đấu cực kỳ quan trọng với Công Phượng. Đó sẽ là trận đấu cuối cùng của anh tại sân chơi U23 châu Á. Và có lẽ bản thân Phượng cũng như NHM vẫn đang chờ đợi anh tỏa sáng trước Uzbekistan, để mang vinh quang về cho dân tộc.

Trận đánh quyết định

Trận chung kết sắp tới với U23 Uzbeksitan cũng sẽ là trận đấu cuối cùng của ĐT U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018. Đó cũng sẽ là lần cuối cùng mà người hâm mộ được chứng kiến một thế hệ cầu thủ tài năng sinh năm 1995, 1996 như Công Phượng, Xuân Trường, Đức Huy, Hồng Duy, Văn Thanh, Duy Mạnh,... góp mặt ở giải đấu trẻ hàng đầu châu lục. Bởi hai năm nữa, họ sẽ quá tuổi thi đấu ở VCK U23 châu Á.

Nếu lên ngôi ở giải đấu này, đây cũng là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam và ĐNÁ có thể lên đỉnh châu lục, sân chơi vốn vẫn quá tầm với các đội bóng trong khu vực. Ngược lại, nếu thất bại, Công Phượng và nhiều đồng đội cũng không còn cơ hội để hiện thực hóa giấc mơ vô địch.

Cong Phuong Lan cuoi cung cho mot giac mo hinh anh
NHM đang chờ đợi vào những khoảnh khắc lóe sáng của Công Phượng trước Uzbekistan

Ý nghĩa hơn, đây cũng là lứa tuổi kế cận gần nhất với đội tuyển quốc gia của các nước, là bộ mặt tương lai của các nền bóng đá tại châu lục. Chính vì thế không chỉ ở Việt Nam mà phần đông các CĐV tại ĐNÁ cũng kỳ vọng Công Phượng và các đồng đội sẽ làm nên lịch sử cho khu vực. Đánh bại U23 Uzbekistan - đội bóng đã ghi tới 8 bàn thắng vào lưới của hai 'ông lớn' bóng đá châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc, đây thực sự là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn với U23 Việt Nam. Song trong bóng đá vẫn tồn tại những bất ngờ, và chúng ta cũng đang chờ đợi U23 Việt Nam tạo nên điều đó.

U23 Việt Nam chỉ còn cách ngưỡng cửa thiên đường đúng một bậc thang mang tên Uzbeksitan nữa. Trong suốt những ngày qua, toàn đội đã tích cực chuẩn bị từ thể lực đến tâm lý để sẵn sàng 'cháy' ở trận chung kết của giải. Về phía Công Phượng, sau những đồn đoán về chấn thương, hiện tại anh cũng đã sẵn sàng ra sân ở trận cầu quan trọng sắp tới.

Lúc này, yếu tố thời tiết có lẽ là điều mà cả đội lo ngại nhất khi tuyết rơi dày ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng mặt cỏ. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đã chuẩn bị sẵn những đôi giày chuyên dụng đá trên mặt sân có tuyết cho các học trò. Điều này sẽ giúp toàn đội thêm tự tin và tránh được những sai lầm có thể xảy ra ở trận cầu mang ý nghĩa quyết định.

U23 Việt Nam đã sẵn sàng, Công Phượng cũng đã sẵn sàng. Mong rằng anh sẽ có một trận đấu bùng nổ với những pha làm bàn chói sáng để mang vinh quang về cho dân tộc.

Lần cuối cùng cho một giấc mơ

Trong suốt những trận đấu vừa qua, có thể nói Công Phượng không thể hiện được nhiều. Ngoài trừ pha chớp thời cơ cực nhanh để ghi bàn vào lưới U23 Iraq, hay pha bỏ bóng để Quang Hải lập công trước U23 Hàn Quốc, Công Phượng không để lại nhiều dấu ấn trong chiến tích vào chung kết của đoàn quân áo đỏ. Ở cả 5 trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam vừa qua, chân sút HAGL đều xuất hiện trong đội hình đá chính. Mặc dù vậy, anh đã có tới 4 lần được HLV Park Hang Seo thay khỏi sân. Gần nhất trong trận thắng Qatar tại bán kết, Công Phượng phải ngậm ngùi rời sân ngay đầu hiệp 2.

1 bàn thắng, 0 kiến đạo, đây thực sự là một Công Phượng rất khác với sát thủ từng ghi 4 bàn thắng và tung ra hai đường kiến tạo giúp U23 Việt Nam giành hạng Ba tại giải M-150 Cup trước đó. Tuy nhiên khi mà tính cạnh tranh cũng như các đối thủ ở VCK châu Á lần này là khác hẳn so với giải đấu giao hữu trên đất Thái Lan, đó cũng là một điều dễ hiểu.

Cong Phuong Lan cuoi cung cho mot giac mo hinh anh
Công Phượng mờ nhạt do phải đá trái sở trường

Khách quan mà nói, việc Công Phượng mờ nhạt ở vòng bảng vừa rồi có thể là một toan tính của HLV Park Hang Seo, một phần để giấu bài, một phần cũng vì chân sút của HAGL chơi không thật sự hiệu quả như mong đợi do gặp vấn đề về thể lực. Bên cạnh đó, việc phải hi sinh vị trí sở trường của mình để hỗ trợ phòng ngự cũng khiến tiền đạo xứ Nghệ không thể phát huy được hết sở trường của mình là khả năng tạo đột biến và chạy chỗ dứt điểm trong vòng cấm đối thủ.

Không giống như những trận đấu giao hữu trước VCK U23 châu Á, Công Phượng nhiều lúc đã phải thi đấu dạt biên và lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự. Anh không còn là một cầu nối giữa những đường tấn công của đội bóng áo đỏ, mà phải tích cực di chuyển không bóng, đeo bám đối thủ để giảm tải áp lực cho hàng phòng ngự, cũng như liên tục băng lên trong những pha phản công hiếm hoi của đội nhà. Chính điều này đã khiến tiền đạo HAGL mất khá nhiều sức và không thể có được những màn trình diễn ấn tượng ở giải đấu châu lục.

Bóng đá là một môn thể thao của tập thể và vinh quang cũng có công sức của cả tập thể. Do đó, không ai trách Phượng khi anh đã không thi đấu như kỳ vọng của NHM. Sẽ là thiếu sót nếu người ta chỉ nói về Quang Hải, về Tiến Dũng hay Xuân Trường mà quên mất những đóng góp thầm lặng của Công Phượng. Phía trước anh và các đồng đội sẽ chỉ còn đúng một trận đấu nữa, trận đấu có tính chất vô cùng đặc biệt mà người ta cần nhiều vào năng lực của Phượng, cần những tố chất đặc biệt của Phượng để tạo nên điều thần kỳ ở trận chung kết.

Việt Nam xin đăng cai VCK U23 châu Á 2020: Nhanh lên không muộn
Từ thành công của U23 Việt Nam tại giải đấu đang diễn ra tại Trung Quốc, thiết nghĩ Việt Nam cần nhanh chóng chiếm lấy cơ hội đăng cai giải đấu kế tiếp nhằm có...

Sau những gì Công Phượng đã từng thể hiện, đặc biệt là cú solo đi bóng ‘thần thánh’ và ghi bàn vào lưới ĐT U19 Australia tại giải U19 Đông Nam Á 2014 hay gần đây là cú đúp bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan ngay trên đất Thái, thì NHM vẫn đang rất mong chờ tiền đạo này có thể làm nên những siêu phẩm tương tự trong trận chung kết lịch sử này. Và biết đâu cái duyên ghi bàn vào lưới Uzbekistan như ở giải M-150 Cup sẽ giúp anh có thêm quyết tâm và tự tin để làm những điều đặc biệt.

Vinh quang lúc này cũng rất gần rồi. U23 Uzbekistan thực sự là một đối thủ khó bị đánh bại, nhưng chúng ta không sợ. U23 Việt Nam lúc này đang có một Bùi Tiến Dũng gan góc, một Quang Hải bản lĩnh và đặc biệt là có một ngôi sao sẵn sàng 'phát sáng' trên hàng tấn công mang tên Nguyễn Công Phượng. Hy vọng ở trận tới, anh sẽ tỏa sáng rực rỡ để cùng U23 Việt Nam giành thắng lợi và mang về chiếc cúp vô địch mà cả dân tộc đang chờ đợi.

Cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 15h00 (giờ Hà Nội) chiều nay 27/1. Mong bạn đọc chú ý theo dõi trên Bongda24h.vn.
Video: U23 Việt Nam - Hành trình đứng lên từ thất bại

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X