Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng bế tắc tại K-League: Giữ vững niềm tin tới khi nào nữa?

Thứ Sáu 10/05/2019 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là thêm một vòng đấu nữa, Công Phượng vắng mặt tại K-League 2019. Và rõ ràng đến khi nào cơ hội mới quay lại với chân sút xứ Nghệ?

Thêm một lần Công Phượng vắng mặt tại K-League

Chiều ngày 5/5, tiền đạo Nguyễn Công Phượng tiếp tục vắng mặt ở danh sách đăng ký thi đấu của CLB Incheon trong trận gặp đối thủ Gangwon tại vòng 10 K-League 2019.

Đây cũng đã là lần thứ hai liên tiếp, chân sút xứ Nghệ vắng mặt trong cả đội hình chính lẫn dự bị của Incheon tại K-League. Ở vòng đấu thứ 9, anh đã không được HLV tạm quyền Lim Joong Yong điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu trong trận hòa của Incheon trước Seongnam.

Công Phượng vắng mặt tại K-League Giữ vững niềm tin tới khi nào hình ảnh
Lần thứ hai liên tiếp, Công Phượng không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Incheon United

Cũng giống như trận trước đó, trước khi đưa ra quyết định của mình, ông Lim đã tham khảo qua ý kiến các cầu thủ Incheon và kết luận Công Phượng vẫn chưa đạt phong độ tốt để có thể sẵn sàng ra sân.

Đáng buồn thay, vị này còn không ngần ngại nhận xét Công Phượng bị loại khỏi đội hình Incheon không phải vì chấn thương, mà là do anh chểnh mảng trong tập luyện và thiếu quyết tâm thi đấu.

Song liệu đây có phải một nhận xét đúng đắn khi mà Công Phượng từ trước tới nay vốn luôn được đánh giá là mẫu cầu thủ chăm chỉ và có ý thức trong tập luyện cả ở CLB HAGL, lẫn trên tuyển Việt Nam.

Theo báo chí Hàn Quốc, những ngày gần đây, Công Phượng đang miệt mài luyện tập để ghi điểm với HLV Lim để có thể hy vọng một ngày nào đó được trở lại đội hình ra sân của Incheon. Nhưng dù có cố gắng thế nào chăng nữa, xem ra Công Phượng vẫn chẳng thể tỏa sáng ở K-League nếu anh không thể có được tiếng nói chung với các đồng đội mới tại Hàn Quốc.

Giữ vững niềm tin tới bao giờ?

Như vậy là sau khi HLV Andersen rời Incheon, Công Phượng vẫn chưa thể có nổi dù chỉ 1 phút ra sân tại Incheon. Tính ra, đã 3 vòng đấu liên tiếp, NHM Việt đã không còn được thấy những bước chạy của 'Messi Việt' tại giải đấu số 1 Hàn Quốc.

Sau trận đấu của Incheon với Seongnam tại vòng 9, trang facebook chính thức của Incheon đã cập nhật ảnh bìa với hình ảnh rất nổi bật của Công Phượng kèm theo dòng chữ tiếng Anh "Keep The Faith" có nghĩa là hãy giữ vững niềm tin. Song rõ ràng trong hoàn cảnh hiện tại, anh khó có thể duy trì được sự lạc quan khi mà cơ hội ra sân đang ngày càng trở nên mong manh hơn.

Công Phượng vắng mặt tại K-League Giữ vững niềm tin tới khi nào hình ảnh
Incheon 'động viên' Công Phượng bằng câu khẩu hiệu "Keep The Faith"

Không hòa nhập được lối chơi của toàn đội, không phù hợp với triết lý xây dựng đội hình, lại yếu cả về thể chất, kém về tinh thần thi đấu, chẳng có gì lạ khi Công Phượng không được điền tên vào danh sách thi đấu của Incheon United.

Công Phượng vắng mặt tại K-League, câu hỏi được đặt ra là vì sao Phượng từng chơi hay, thi đấu không biết mệt mỏi trước các thế lực của bóng đá châu Á khi lên tuyển Việt Nam, nhưng ở cấp CLB, anh lại liên tục thất bại khi xuất ngoại thi đấu?

Có lẽ yếu tố mấu chốt nằm ở việc Công Phượng cũng như các cầu thủ Việt chưa thể thích nghi và đáp ứng những yêu cầu ở một môi trường bóng đá mới có tính cạnh tranh cao hơn tại V-League.

Cong Phuong Incheon
Có nhiều yếu tố khiến Công Phượng vắng mặt tại K-League 2019

Như cựu HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: “Đường dài mới biết ngựa hay”. Có thể Công Phượng đá hay trong một giải đấu ngắn nhưng khi tham dự cả mùa giải, anh cần trau dồi thêm thể lực để có thể được trọng dụng.

Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi. Việc Công Phượng tỏa sáng ở đội tuyển QG phụ thuộc nhiều vào phong độ nhưng khi về CLB đá giải, anh cần có đẳng cấp thực sự mới có thể thích nghi được.

Đẳng cấp ở đây chính là sự tổng hòa của yếu tố sức mạnh, kỹ thuật, tốc độ, ý chí bản lĩnh thi đấu trước trui rèn từ ngày này qua ngày khác, từ trận này qua trận khác. Và khi mà chưa đạt tới đẳng cấp có thể chơi tốt tại K-League, việc Công Phượng liên tục phải ngồi dự bị cũng là chuyện dễ hiểu.

Thôi thì trong thời gian khó khăn tại Hàn Quốc, cứ giữ vững niềm tin và chuyên tâm tập luyện, biết đâu vận may lại mỉm cười với Phượng thì sao.

Công Phượng và cuộc sống không màu hồng tại Incheon: HAGL có nên ra tay?
Có thể nói tiền đạo Công Phượng đang trải qua những ngày tháng buồn tẻ nhất trong sự nghiệp cầu thủ khi dần bị lãng quên tại Incheon Utd. Và liệu đã tới lúc,...
Công Phượng từng được tiến cử sang La Liga chơi bóng
Mới đây, cựu danh thủ của ĐT Singapore, Sasi Kumar vừa bất ngờ tiết lộ thông tin về việc tiến cử Công Phượng sang La Liga chơi bóng.
HLV Incheon United: “Công Phượng bị gạch tên không có gì oan ức”
Trả lời giới truyền thông Hàn Quốc, HLV tạm quyền Incheon Utd đã khẳng định việc Công Phượng không được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu tại K-League...
HLV Incheon tiết lộ lý do không sử dụng Công Phượng ở vòng 9 K-League
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Lim Joong-yong đã tiết lộ lý do ông không điền tên Công Phượng vào danh sách đăng ký thi đấu của CLB Incheon ở vòng 9 K-League.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X