Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng lạc lối tại Hàn Quốc: Có lẽ Phượng không thuộc về Incheon

Thứ Tư 22/05/2019 23:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công Phượng tiếp tục mất tích tại K-League 2019 với không một cú sút hay đường chuyền thành bàn cho Incheon United. Rõ ràng tiền đạo xứ Nghệ lúc này vẫn đang gặp vấn đề rất lớn tại Hàn Quốc mà chẳng thể tìm được cách giải quyết.

 

Thêm một trận cầu chán ngắt của Công Phượng

Tiền đạo Công Phượng không được ra sân ngay từ đầu ở trận đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về K-League 2019. Và giống như các trận đấu trước đó, tiền đạo xứ Nghệ hoàn toàn lạc lõng và thi đấu rất kém hiệu quả trong đội hình Incheon United.

Chơi trong khoảng 20 phút cuối trận trong cuộc đọ sức giữa Daegu và Incheon, tiền đạo con cưng của bầu Đức vẫn không để lại ấn tượng nào. Với thể lực được đảm bảo, Phượng rất tích cực di chuyển rộng. Anh còn sẵn sàng lùi về tranh chấp bóng thành công với cầu thủ ngoại binh cao 1m91 của đội bạn. Bên cạnh đó, Phượng cũng thể hiện sự tinh quái trong những lần đoạt bóng 2. 

Công Phượng lạc lối tại Hàn Quốc Có lẽ Phượng không dành cho Inc hình ảnh
Công Phượng lạc lối tại Hàn Quốc dù đã làm mọi cách

Chân sút xứ Nghệ xông xáo và sẵn sàng làm tất cả vì màu cờ sắc áo tại bến đỗ mới. Có nhiều thời điểm anh chơi thấp như một tiền vệ đánh chặn để ngăn cản những tình huống lên bóng của đối thủ. Tuy nhiên dù nỗ lực thế nào chăng nữa thì điều đó cũng chẳng giúp Công Phượng để lại chút ấn tượng trong trận đấu khi mà anh hoàn toàn lạc lõng trên hàng tấn công Incheon United. 

Chứng kiến những phút cuối của trận Daegu 2-1 Incheon, chúng ta có thể thấy Công Phượng dường như đã cố gắng hết sức. Nhưng yếu tố quan trọng nhất của một chân sút là những cú dứt điểm thì Phượng lại không được trao cơ hội. Phượng 'đói bóng' trong suốt thời gian có mặt trên sân. Cứ đến gần vòng cấm của Daegu là Công Phượng lại không được chuyền bóng, dù có những lúc anh chọn vị trí rất tốt và đã dơ tay ra dấu hiệu xin bóng. 

Incheon đã chơi 12 trận, trong đó có chuỗi 11 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng và nằm yên vị dưới đáy bảng xếp hạng. Nó thể hiện sự yếu kém của hàng tấn công Incheon mà Công Phượng là một phần trong các chân sút đó.

Có nhiều người nói Incheon không phù hợp với Công Phượng hoặc Công Phượng chưa thích nghi với Incheon, điều đó không sai. Những lần Phượng không ra sân, đồng đội của anh cũng không thể làm nên "cơm cháo" gì. 

Điều đó cho thấy Incheon không phải một tập thể đủ chất lượng để có khả năng thi đấu tốt ở K-League. Và chỉ thương Công Phượng, 'một con ong miệt mài, chăm chỉ' vẫn chưa thể có ngày được hưởng mật ngọt do đã chọn sai "tổ".

Có lẽ Phượng không dành cho Incheon

Công Phượng hai lần xuất ngoại chơi bóng thì ở cả hai lần đó, anh đều không thi đấu như kỳ vọng của NHM. Sau những ấn tượng mang lại ở Asian Cup 2019, chân sút HAGL đã nhận được nhiều kỳ vọng và mong chờ của NHM trong lần thứ hai được ra nước ngoài thi đấu. 

Tuy nhiên niềm mong đợi của giới hâm mộ về lần xuất ngoại thứ hai của Công Phượng ban đầu háo hức bao nhiêu thì bây giờ ngậm ngùi bấy nhiêu. Công Phượng đang cho thấy một phong độ thi đấu rất tệ nhưng lỗi hoàn toàn không phải ở anh, khi Phượng gần như bị đồng đội 'cô lập' trên sân bóng.

Công Phượng lạc lối tại Hàn Quốc Có lẽ Phượng không dành cho Inc hình ảnh
Công Phượng không có nhiều bóng để thể hiện tại K-League

Trong cuộc sống thường nhật, Công Phượng có thể là một người hòa đồng và dễ gần ngoài sân cỏ. Bằng chứng là anh đã có những hình ảnh rất thật mật với các đồng đội ở bến đỗ mới. Nhưng trên sân đấu, chúng ta khó có thể nhận ra một sự liên kết, kết nối nào giữa chân sút xứ Nghệ và các đồng đội. 

Cho đến lúc này, dường như các cầu thủ Incheon không hiểu cách di chuyển không bóng của Công Phượng. Trong nhiều tình huống họ không chuyền cho Phượng mà có chuyền cho tiền đạo sinh năm 1995 thì đó cũng đều là những đường chuyền sai địa chỉ hoặc đưa Phượng rơi vào thế bất lợi khi cầu thủ đối phương đã ập đến tranh bóng. 

Màn trình diễn của tiền đạo xứ Nghệ hiện tại quả thực là hoàn toàn trái ngược với những gì anh từng thể hiện tại HAGL trong mùa giải trước. Ghi 13 bàn thắng tại V-League 2018, nó cho thấy Phượng không phải là một chân sút tồi. Nhưng Phượng cần sự hỗ trợ của các đồng đội giống như ở Pleiku chứ không phải một sự lạc lõng tại Hàn Quốc.

Khách quan mà nói, Incheon chẳng có cầu thủ nào đủ năng lực để chơi cùng Công Phượng. Tuyến tiền vệ chơi dở tệ, thiếu nhãn quan chiến thuật, kém ở cả khả năng cầm bóng và tung ra những đường chuyền dọn cỗ. Trong khi đó các tiền đạo lại thiếu sự tinh tế để có thể tung ra những đường phối hợp kỹ thuật với Phượng. Và hệ quả là anh luôn ở tình thế đói bóng dù đã có không ít những tình huống di chuyển rất sáng nước.

Chứng kiến Công Phượng lạc lối tại Hàn Quốc, là 'gánh nặng' của Incheon, chắc hẳn nhiều CĐV yêu mến đội bóng HAGL, có lẽ nhiều người đã phải thốt lên từ 'Giá như'. Giá như Công Phượng không  xuất ngoại, có lẽ mọi chuyện đã tốt đẹp hơn. Anh khi đó cũng chẳng phải chật vật thể hiện mình ở Hàn Quốc mà sẽ sớm tỏa sáng để trở thành bộ ba siêu đẳng cùng Văn Toàn và Chevaughn Walsh trên hàng công HAGL. 

Nhưng thời gian vốn là một thứ chẳng thể quay ngược, mong là Công Phượng hãy tiếp tục cố gắng giữ tinh thần và niềm khát khao tỏa sáng tại Hàn Quốc. Chỉ có như thế, anh may ra mới có cơ hội được thầy Park tin tưởng và tỏa sáng tại King's Cup sắp tới.

Tân HLV Incheon Utd nói gì sau trận thua đầu tay tại K-League 2019?
HLV Yoo Sang Chul đã không có trận đấu ra mắt thành công trên cương vị HLV mới của Incheon Utd. Và sau trận đấu, ông thầy mới của tiền đạo Công Phượng đã nói...
Daegu 2-1 Incheon (KT): Công Phượng vào sân từ ghế dự bị, Incheon thua trong trận ra mắt HLV mới
Tiền đạo của tuyển Việt Nam vào sân từ ghế dự bị nhưng không thể giúp Incheon Utd giành điểm ở chuyến làm khách đến sân Daegu ở vòng 10 K.League.
Tân HLV Incheon ra lời cảnh báo tới Công Phượng và các đồng đội
Tân HLV Yoo Sang-chul đã có buổi gặp mặt và làm việc chính thức đầu tiên các thành viên câu lạc bộ Incheon
Phóng viên Hàn Quốc: Công Phượng phải dũng cảm hơn để vượt qua thử thách
Chứng kiến việc tiền đạo Công Phượng vẫn đang loay hoay đi tìm đỗ chỗ tại Incheon United, cây viết của tờ 442 Hàn Quốc đã đưa ra những nhận xét cho tiền đạo xứ...
Công Phượng bị chỉ trích là nguyên nhân khiến Incheon thất bại
Chứng kiến những gì mà Công Phượng thể hiện trong suốt 90 phút ở cuộc đọ sức giữa hai CLB Incheon United và Pohang Steelers cuối tuần vừa qua, tờ Oh My News đã...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X