Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Công Phượng là đại diện cho hình ảnh của bóng đá Việt Nam"

Thứ Bảy 15/06/2019 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông Trương Quang Vinh – thầy cũ của Công Phượng khi còn nhỏ đã gửi tới anh những lời bộc bạch chân thành trước khi tiền đạo xứ Nghệ sang Pháp thử việc.

“Cậu ấy là đại diện cho hình ảnh của bóng đá Việt Nam”

Sau quãng thời gian 4 tháng “bế tắc” tại Hàn Quốc, Công Phượng đã chính thức nói lời chia tay với CLB Incheon để đi tìm cho mình những thử thách mới hơn. Ngay khi thanh lý hợp đồng, tiền đạo xứ Nghệ đã chọn cho mình bến đỗ mới là một CLB hạng 2 của Pháp qua lời giới thiệu của HLV Guillaume Graechen và anh sẽ có khoảng thời gian thử việc 1 tháng tại kinh đô ánh sáng hoa lệ.

Trước quyết định “xuất ngoại” lần 3 của cậu học trò cũ, ông Trương Quang Vinh - người thầy từng dẫn dắt Công Phượng từ khi mới 10 tuổi đã chia sẻ chân thành: “Cá nhân tôi chỉ mong mỏi Công Phượng thành công trong sự nghiệp. Hãy cứ chăm chỉ tập luyện, cố gắng thể hiện để gặt hái nhiều thành quả.

Tôi muốn nói rằng, bây giờ đi ra nước ngoài không chỉ tốt cho riêng cho bản thân Phượng, mà em là đại diện, cho ĐTQG Việt Nam, cho cả nền bóng đá Việt Nam. Tôi chỉ muốn em ấy thành đạt hơn nữa.”

Công Phượng là đại diện cho hình ảnh của bóng đá Việt Nam hình ảnh
Thầy cũ của Công Phượng: "Cậu ấy là đại diện cho hình ảnh bóng đá Việt Nam"

Việc sang Pháp thử việc lần này của Công Phượng được coi là rất quyết tâm và nghiêm túc, đội bóng phố Núi cũng sẽ không đăng ký cho anh ở giai đoạn lượt về V-League 2019, đồng nghĩa với việc nếu thất bại tại Pháp thì Công Phượng sẽ chỉ có thể chơi bóng tại một CLB khác do HAGL chỉ định.

"Công Phượng sắp tới sẽ tiếp tục thi đấu ở nước ngoài và CLB sẽ không đăng ký cầu thủ này tại V-League 2019. Không chỉ BLĐ đội bóng mà Công Phượng cũng rất quyết tâm. Có thể nói là "cố gắng tới cùng" và "phải chinh phục cho bằng được.

Công Phượng là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản thì khả năng hoà nhập ở môi trường mới là không thành vấn đề." GĐĐH HAGL – Nguyễn Tấn Anh nhấn mạnh.

Hiện tại, Công Phượng đang hoàn tất các thủ tục liên quan đến visa để sang Pháp thử việc trong vòng 1 tháng từ ngày 15/6-15/7 (dự kiến). Trước đó, CLB được giới truyền thông dự đoán là nơi mà Công Phượng sẽ đầu quân là Paris FC thế nhưng theo nhiều nguồn tin thì CLB đó sẽ không phải đích đến của tiền đạo xứ Nghệ, sẽ là một CLB khác cũng thuộc giải hạng Nhì của Pháp và đội bóng đó sẽ được HAGL tiết lộ sớm trong thời gian tới.

Công Phượng không phù hợp với bóng đá Hàn Quốc
HLV Yoo Sang-chul của Incheon United mới đây đã đánh giá cao tài năng của cậu học trò cũ nhưng ông thầy người Hàn cũng cho rằng tiền đạo xứ Nghệ không thích...
Báo Pháp nói gì khi biết tin Công Phượng thử việc ở Ligue 2?
Sau khi biết tin tiền đạo Công Phượng sắp tới Pháp chơi bóng, tờ Goal phiên bản tiếng Pháp đã có những đánh giá về chuyến đi này.
Chuyên gia Thành Vinh: “Quyết tâm xuất ngoại của Công Phượng chưa chắc đã là điều tốt”
Theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhận định thì việc Công Phượng sắp sửa sang Pháp thi đấu chưa chắc đã là điều tốt khi trước đó tiền đạo xứ Nghệ đã có 2 lần...
Công Phượng sẽ không thử việc tại Paris FC
Theo thông tin mới nhất thì tiền đạo Công Phượng sẽ không thử việc tại CLB Paris FC như dự đoán ban đầu mà sẽ tới chơi cho một đội bóng hạng Nhì khác của Pháp.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X