Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

“Công Phượng khó ra nước ngoài vì ràng buộc với HAGL”

Thứ Ba 15/09/2020 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là chia sẻ của một tuyển trạch viên có tiếng tại châu Âu khi nói về chuyện xuất ngoại của tiền đạo Công Phượng.

Trong một chia sẻ mới đây với truyền thông tại Việt Nam, Giulio D’Alessandro - một tuyển trạch viên có tiếng tại châu Âu đã lên tiếng cho rằng trường hợp xuất ngoại của tiền đạo Công Phượng là không đơn giản, khi mà anh có điều khoản ràng buộc lên tới 10 năm với HAGL.

Công Phượng khó ra nước ngoài vì ràng buộc với HAGL hình ảnh
Công Phượng được ví von là Coutinho Việt Nam vì lối chơi tương đồng

Bongdaplus dẫn lại lời vị này cho biết: “Ở Việt Nam, chất lượng cầu thủ, như Công Phượng chẳng hạn, không quá thua kém so với cầu thủ ở những giải hàng đầu châu Á như J.League hay K.League.

Tôi khá thân với Công Phượng. Chúng tôi biết nhau mấy năm rồi. Tôi hay gọi Công Phượng là Coutinho Việt Nam vì lối chơi tương đồng, gương mặt cũng từa tựa và cùng mặc áo số 10.

Công Phượng là cầu thủ hoàn hảo. Tôi rất, rất thích. Chuyến phiêu lưu của cậu ấy ở Bỉ thật đáng tiếc, vì tôi nghĩ cậu ấy có thể làm tốt hơn thế rất nhiều. Tuy nhiên Sint-Truiden đã không cho Công Phượng thời gian để chứng tỏ khả năng”.

Vị này cũng cho biết mình từng có kế hoạch đưa Công Phượng sang châu Âu khi mới 20 tuổi nhưng bất thành do khoản phí chuyển nhượng khổng lồ.

cong phuong u19
Tuyển trạch viên Giulio D’Alessandro từng có ý định đưa Công Phượng sang châu Âu khi mới 20 tuổi nhưng bất thành

“Lần đầu chứng kiến Công Phượng thi đấu tôi lập tức bị mê hoặc. Nhưng tôi hiểu rằng để Công Phượng đến châu Âu là nhiệm vụ bất khả thi. Tất nhiên, tôi đã cố gắng làm điều đó, không chỉ một lần. Nhưng khoản phí chuyển nhượng khổng lồ, theo tôi nhớ là 100.000 USD là rào cản. Không dễ để một CLB châu Âu bỏ ra ngần ấy tiền, cho một cầu thủ Việt Nam mới 19-20 tuổi.

Sau thời gian tại Bỉ, tôi đã tiếp cận Công Phượng một lần nữa. Nhưng hợp đồng ràng buộc cậu ấy với HAGL rất dài, có thể lên đến 10 năm. Quá khó cho một CLB Italy hoặc bất cứ nơi nào khác tại châu Âu chiêu mộ cậu ấy.

Những vụ chuyển nhượng của Công Phượng sang các đội khác đều là cho mượn, không phải bán đứt. Đó cũng là điều dễ hiểu khi một CLB cố gắng bảo vệ tài sản quý giá của mình. Tôi mong Công Phượng đạt được nhiều thành công khi trở về thi đấu tại quê nhà và cống hiến hết mình cho đội tuyển Việt Nam”.

Rộ tin tiền đạo Công Phượng sắp lên chức bố
Cư dân mạng đang đồn đoán về việc tiền đạo Công Phượng sắp lên chức bố sau khi phát hiện vòng 2 bà xã Viên Minh lớn bất thường.
Công Phượng lên tiếng sau chiến thắng nghẹt thở ở cúp QG 2020
Chân sút người Nghệ An đã có những lời tâm sự sau chiến thắng ngược dòng của CLB TP.HCM trước Bà Rịa Vũng Tàu.
HLV Chung Hae Soung tiết lộ lý do để Công Phượng dự bị
Trước những thắc mắc của giới truyền thông về việc tiền đạo Công Phượng không đá chính ngay từ đầu, HLV Chung Hae Soung đã đưa ra lời lý giải của mình về...
Công Phượng góp công lớn giúp TPHCM ngược dòng đỉnh cao ở Cúp quốc gia 2020
Tại trận tứ kết Cúp quốc gia 2020, TPHCM đã bị chủ nhà Vũng Tàu dẫn trước đến 2 bàn trong hiệp 1 song thế trận đã đảo chiều sau khi Nguyễn Công Phượng được...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X