Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

“Công Phượng khiến tuyển Việt Nam trở nên đáng sợ”

Thứ Năm 06/06/2019 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là lời chia sẻ của các chuyên gia bóng đá Thái Lan sau khi chứng kiến màn trình diễn của Công Phượng tối qua.

Tối ngày 5/6, đội tuyển chủ nhà Thái Lan đã phải nhận thất bại cay đắng trước thầy trò HLV Park Hang Seo ngay tại Buriram. Bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu từ pha đánh đầu của Anh Đức đã giập tắt hy vọng vào chung kết của người Thái.

Giới chuyên môn Thái Lan đánh giá cao sức mạnh của Công Phượng hình ảnh
Giới chuyên môn Thái Lan đánh giá cao sức mạnh của Công Phượng

Chứng kiến trận đấu này, các chuyên gia của bóng đá Thái Lan đánh giá đội tuyển Việt Nam đã thi đấu rất tốt trong hiệp một với sự chủ động của các cầu thủ. Nhưng khi đoàn quân áo đỏ thi đấu trùng xuống ở đầu hiệp 2 vì thể lực, họ lại nhanh chóng tìm lại sự nguy hiểm với sự xông xáo sau khi được vào sân của chân sút trẻ Công Phượng.

Sự có mặt của Công Phượng đã làm cục diện trận đấu đảo chiều, Thái Lan từ vị trí tấn công áp đảo buộc phải lùi về để ngăn chặn các pha lên bóng của Công Phượng và đồng đội. Điều đó khiến họ không có nhiều cơ hội để đe dọa khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm như ít phút trước đó.

Tờ Siamsports dẫn lời của giới chuyên môn nước này cho biết: "Hình ảnh của Voi chiến ở hiệp hai đã được cải thiện đáng kể khi di chuyển nhiều hơn và nhanh hơn, liên tục gây áp lực lên hàng thủ đội khách. Tuy nhiên thế trận đảo chiều bất ngờ bởi sự có mặt của cầu thủ số 10 Công Phượng. Cậu ấy đã khiến cho sức mạnh và khả năng tấn công của đội bóng áo đỏ tăng lên đáng kể, khiến Việt Nam trở nên đáng sợ ngay lập tức”.

Siamsports cũng nhận định: "Trận đấu bị vỡ vụn bởi những tình huống phạm lỗi, va chạm liên tiếp. Trọng tài phải rút cơn mưa thẻ vàng và lối chơi tấn công của Thái Lan không đạt được hiệu quả.". Cuối cùng vị này cũng chỉ ra đáng lẽ Thái Lan không đáng thua phút cuối nếu không có sai lầm của thủ môn Kawin.

Với thất bại này, ĐT Thái Lan phải chơi trận tranh hạng Ba với Ấn Độ lúc 15h30 ngày 8/6, trong khi đó với việc vượt qua người Thái ở bán kết, tuyển Việt Nam vào đấu chung kết với Curacao lúc 19h45 cùng ngày.

Video Việt Nam 1-0 Thái Lan (Kings Cup 2019)

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X