Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng: Khi ĐTQG cần, tôi sẵn sàng cống hiến

Thứ Bảy 05/10/2024 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng với việc đặt quyết tâm đóng góp cho CLB Bình Phước, tiền đạo Nguyễn Công Phượng khẳng định sẵn sàng cống hiến nếu ĐTQG Việt Nam cần.

Công Phượng sẵn sàng cống hiến nếu ĐT Việt Nam cần

"Nếu tôi thể hiện tốt, mà đội tuyển Việt Nam cần thì tôi luôn sẵn sàng", tiền đạo Nguyễn Công Phượng khẳng định khi nói về khả năng tái xuất ĐTQG.

"Trở lại đội tuyển Việt Nam không hẳn là mục tiêu của tôi mà là đội tuyển Việt Nam cần thì tôi sẽ sẵn sàng cống hiến."

Trong buổi lễ xuất quân của CLB Bình Phước, tiền đạo sinh năm 1995 thừa nhận rằng dù đã rất nỗ lực nhưng anh không thể tìm được chỗ đứng tại đội bóng Nhật Bản.

"Nhiều khi bóng đá không diễn ra như mình nghĩ. Không phải cứ muốn là được. Tôi đã nỗ lực hết mình, tôi luôn chăm chỉ tập luyện, nỗ lực để có suất thi đấu. Nhưng mọi thứ không diễn ra như tôi nghĩ,” Công Phượng chia sẻ.

Công Phượng Khi ĐTQG cần, tôi sẵn sàng cống hiến 1
Công Phượng trong buổi ra mắt CLB Bình Phước

Sau 2 năm khoác áo Yokohama FC và chỉ ra sân vỏn vẹn 3 trận, Công Phượng đã quyết định trở về Việt Nam với hy vọng cứu vãn sự nghiệp. Tuy không thành công ở Nhật Bản, anh vẫn khẳng định việc cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu là điều tất yếu nếu muốn nâng cao trình độ bóng đá nước nhà.

"Ước mơ của tôi là đi ra nước ngoài để phát triển bóng đá Việt Nam. Muốn phát triển thì có nhiều vấn đề xử lý. Và một trong những vấn đề là làm sao để cầu thủ Việt Nam đi các nước phát triển để thi đấu, làm sao nâng cao trình độ cầu thủ trong nước.

Vấn đề này tôi đã chia sẻ lâu nay. Như mọi người thấy, Hàn Quốc và Nhật Bản, cầu thủ của họ cũng đi sang các nước ở châu Âu để thi đấu," Công Phượng bày tỏ.

“Ở Nhật Bản, tôi thấy cầu thủ tự ý thức về bản thân, về nghề nghiệp. Vì đó là nguồn nuôi sống bản thân, gia đình, cũng như cống hiến cho xã hội. Đó là trách nhiệm của một cầu thủ.

Còn ở Việt Nam ý thức đó chưa cao. Hy vọng không phải bây giờ mà sau này, cầu thủ Việt Nam cần cố gắng nỗ lực thay đổi bản thân. Theo đó, bản thân cầu thủ phải nỗ lực phát triển cho bản thân, gia đình và xã hội", tân binh CLB Bình Phước cho biết thêm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X