Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng: Ích kỷ có giới hạn thôi!

Chủ Nhật 15/03/2015 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều người nói rằng, ở trận đấu với U23 Indonesia chân sút đang khoác áo HA.GL đã bị các đồng đội "cô lập" khi nhận được rất ít bóng và sự hỗ trợ. Thế nhưng, xem ra điều đó là ngược lại khi chính Công Phượng mới là người...cô lập phần còn lại của đội bóng, ít nhất trong trận đấu với U22 Uzbekistan vừa kết thúc.

Đặt giả sử, nếu như tiền đạo của đội bóng phố Núi không chơi cá nhân trong vài tình huống rất có thể U23 Việt Nam đã đánh bại được đại diện đến từ Trung Á. Điều đó là nói không quá, khi nhìn suốt 90 phút có mặt trên sân hầu như khi nhận được bóng Công Phượng cực ít khi phối hợp cùng đồng đội, và chỉ nhăm nhăm đi thẳng vào hàng phòng ngự đối thủ rồi dứt điểm.

Cong Phuong Ich ky co gioi han thoi! hinh anh
Công Phương chơi quá cá nhân

Không đáng nói, nếu như những tình huống đi bóng ấy thành công, cũng như những cú sút của tiền đạo mang áo số 10 bên phía U23 Việt Nam hiệu quả. Nhưng đằng này, hầu như là mất bóng hoặc quyết định chuyền cho đồng đội quá chậm.

Khá nhiều tình huống, Văn Toàn, hay Huy Toàn rồi sau này là Thanh Bình dâng lên đợi bóng từ chân của Công Phượng, nhưng tất cả đều chưng hửng khi đồng đội mình xử lý như đã nói. Dấu ấn lớn nhất của tiền đạo này để lại có lẽ chỉ nằm ở pha dứt điểm căng (rồi bị thủ môn U22 Uzbekistan cản phá) ở phút 75, và cú đá phạt góc hiểm trong hiệp đấu thứ nhất là hết.

Còn lại như đã nói, Công Phượng khiến nhiều người phải bực mình bởi những tình huống dốc thẳng vào hàng phòng ngự của đối thủ một cách mù quáng của mình. Hoặc kể khi Phượng chuyền bóng cho đồng đội, cũng chỉ là những tình huống mà chân sút này không thể làm gì khác. Tức đang xoay lưng lại với khung thành hoặc bị kèm quá rát.

Ai cũng hiểu, một tiền đạo có tố chất cũng cần một chút ích kỷ. Nhưng có lẽ, Công Phượng lại đang lạm dụng quá điều đó, để rồi giờ đây không phải đồng đội cô lập anh, mà là ngược lại. Không trách Công Phượng, nếu như chân sút này còn chơi cho đội U19 trước đây - nơi mà cả đội phục vụ anh nhiều hơn là người của một tập thể, nhưng đây là tuyển U23 tức nơi mà tính tập thể được đặt lên hàng đầu.

Bản thân người thầy từng uốn nắn tiền đạo người xứ Nghệ từ tấm bé, ông Graechen cũng đã từng nói rằng: Tôi luôn nhắc Phượng phải chơi đơn giản hơn, bớt rườm rà hơn..." Đó là lý giải về cách chơi bóng của tiền đạo này, nhưng nếu cứ tiếp tục "xa rời" đồng đội như hiện tại, không chỉ khiến Công Phượng "bật bãi" khỏi đội tuyển, mà tương lai cũng khó có thể trở thành sát thủ lớn của bóng đá Việt.

Ích kỷ thì cũng có giới hạn thôi, Công Phượng!

Xem lại màn trình diễn của Công Phượng ở trận đấu U23 Việt Nam 0-0 U22 Uzbekistan



Các tin bong da Viet Nam mới nhất

Theo Vietnamnet

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X