Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng tái hiện kỳ tích sau 35 năm tại Hàn Quốc

Thứ Năm 04/04/2019 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc được đá chính cho Incheon trong trận đấu tối 3/4, tiền đạo Công Phượng đã trở thành cầu thủ ĐNÁ đầu tiên được ra sân trong đội hình xuất phát tại K-League sau 35 năm.

Công Phượng tái hiện kỳ tích sau 35 năm tại Hàn Quốc

Tối 3/4, CLB Incheon có trận đấu trên sân nhà gặp đối thủ Daegu FC ở vòng 5 K-League 2019. Ở trận này, tiền đạo Công Phượng đã được HLV Andersen tin tưởng điền tên vào đội hình đá chính.

Điều này giúp anh trở thành cầu thủ thứ 2 của Đông Nam Á có thể đá chính ở K-League, sau trường hợp của tiền đạo người Thái Lan, Piyapong Pue-on. Cầu thủ người Thái ra sân cho Lucky-Goldstar FC, tiền thân của Seoul FC cách đây đã 35 năm.

Công Phượng tái hiện kỳ tích sau 35 năm tại Hàn Quốc hình ảnh
Công Phượng trở thành cầu thủ ĐNÁ thứ 2 được đá chính ở K-League

Như vậy là sau một quãng thời gian rất dài hơn 3 thập kỷ thì bóng đá Đông Nam Á lại mới có một cầu thủ được đá chính ở K-League Classic - giải đấu vốn vẫn được đánh giá không phải là miền đất hứa cho các cầu thủ “vùng trũng ĐNÁ” do rào cản về thể hình, thể lực, tốc độ và tư duy chơi bóng.

Có thể nói Công Phượng đã phá vỡ được định kiến cầu thủ Đông Nam Á không có đủ khả năng chơi bóng ở K-League. Anh thi đấu cả trận và để lại những dấu ấn lớn trong đó phải kể tới 2 đường kiến tạo ngon ăn nhưng các đồng đội không tận dụng được.

Sau trận đấu, tiền đạo HAGL đã được HLV Incheon khen ngợi. Với những gì đã thể hiện, cơ hội để anh ra sân ở trận đấu tiếp theo có thể nói là không nhỏ.

Nhìn lại màn trình diễn của Công Phượng ở trận Incheon 0-3 Daegu

Incheon United thua thảm, Công Phượng vẫn được khen hay nhất trận
HLV Jorn Andersen trong lần đầu tiên để Công Phượng đá chính phải thừa nhận đây là quyết định sáng suốt khi phần lớn các cầu thủ Incheon United chơi không tốt...
Công Phượng nói gì trong lần đầu tiên đá chính trong màu áo Incheon United
Công Phượng thừa nhận phải chơi ở vị trí khác với sắp xếp ban đầu của huấn luyện viên do đói bóng, đồng thời kêu gọi người hâm mộ tiếp tục ủng hộ Incheon...
CLIP: Phim về cuộc sống của Công Phượng ở Hàn Quốc được KBS công bố
Đoạn phim về cuộc sống của Công Phượng ở Hàn Quốc do Đài Truyền hình KBS thực hiện đã đem đến cho người hâm mộ những góc nhìn gần gũi về quãng thời gian thi...
Công Phượng có cơ hội cùng ĐT Việt Nam dự King’s Cup 2019?
Câu hỏi được đặt ra là liệu tiền đạo Công Phượng có được về nước để cùng ĐT Việt Nam lên đường sang Thái Lan tham dự King’s Cup vào tháng 6 tới?
Báo Hàn khuyên Công Phượng hãy kiên nhẫn như Park Ji-sung
Chứng kiến việc tiền đạo Việt Nam vẫn chưa thể mở tài khoản bàn thắng tại Incheon Utd, trang Oh My News cho rằng Công Phượng phải kiên nhẫn và lấy tiền vệ Park...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X