Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng gãy xương vai, nghỉ 3 tháng

Thứ Sáu 22/01/2016 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển U23 Việt Nam đã rời giải đấu U23 châu Á với một tin rất đáng buồn khi tiền đạo Nguyễn Công Phượng bị gãy xương vai và đứng trước nguy cơ phải nghỉ thi đấu ít nhất là 3 tháng.

Cong Phuong gay xuong vai, nghi 3 thang hinh anh goc
Công Phượng rất đen đủi khi dính chấn thương vào những phút bù giờ


Như thường lệ, Công Phượng vẫn là cầu thủ thi đấu nỗ lực nhất trong thành phần của U23 Việt Nam. Cầu thủ gốc Nghệ An luôn sẵn sàng chạy và rê bóng cho đến những phút cuối cùng. Ở trận đấu với U23 UAE vừa qua, khi các đồng đội đã có phần mệt mỏi khi hiệp 2 đã bước vào những phút bù giờ, Công Phượng vẫn cố gắng nhiệt tình băng xuống để đón đường chọc khe của Văn Thanh. Tuy nhiên do cầu thủ đội bạn đã chơi áp sát khiến cho Phượng không thể khống chế bóng thành công, trái lại, cũng vì cố gắng rướn người chạm bóng mà tiền đạo vừa bước sang tuổi 21 đã bị mất thăng bằng để rồi vấp ngã.

Cú va đập giữ Công Phượng và mặt sân hết sức nguy hiểm và sau tình huống đó, anh đã không thể đứng dậy được nữa. Nhìn ánh mắt của Công Phượng, có thể thấy đó là chấn thương hết sức nguy hiểm. Quả thực thì sau đó anh đã được đưa ngay đến bệnh viện và được các bác sĩ chẩn đoán là bị gãy xương vai. Ngay lập tức, Phượng đã phải phẫu thuật tại Doha trong rạng sáng nay. Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền cho biết: “Phượng phải phẫu thuật chứng tỏ mức độ chấn thương khá nghiêm trọng vì đã bị tổn thương mạch thần kinh của khớp cùng vai đòn. Thông thường, những chấn thương kiểu này phải nghỉ ít nhất 3 tháng bởi còn phải nẹp vít vào vai nhằm cố định xương vai. Sau 3 tháng mới có thể tập được trở lại với cường độ nhẹ.”

NÓNG: Công Phượng phải phẫu thuật chấn thương sau trận thua U23 UAE
U23 Việt Nam đã lên máy bay trở về nước. Tuy nhiên, tiền đạo của HAGL phải ở lại để các bác sĩ phẫu thuật và bó bột vùng vai và ngực trái.


Với chấn thương này, Nguyễn Công Phượng có thể sẽ phải bỏ lỡ giai đoạn đầu của mùa giải J-League 2 tới đây cùng Mito Hollyhock. Trưởng đoàn HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh, đã tỏ ra sững sờ trước thông tin này khi Công Phượng đã được Mito ủy quyền cho HAGL để tham dự VCK U23 châu Á lần này. Dự kiến Công Phượng sẽ được đưa sang Nhật Bản để chữa trị chấn thương. Với một điều kiện cơ sở vật chất tốt cũng như nền y khoa tiên tiến, mong rằng cầu thủ của HAGL có thể sớm trở lại với sân cỏ cũng như hòa nhập với đội bóng mới.

Xem lại clip dẫn tới chấn thương kinh hoàng của Công Phượng:



Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X