Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng được gọi vào ĐTQG: Chỉ là chiêu “câu khách”

Thứ Sáu 24/07/2015 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, HLV Miura đã chính thức công bố danh sách đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với CLB lừng danh Man City vào ngày 27/7 tới. Cái tên đáng chú ý và gây tranh cãi nhất không ai khác chính là tiền đạo trẻ Nguyễn Công Phượng.

Do tính chất của trận giao hữu mang đậm tính biểu diễn nên HLV Miura chỉ gọi 22 cầu thủ vừa có thể lực và phong độ tốt nhất vào thời điểm này. Không ngạc nhiên khi các trụ cột của ĐTQG như Công Vinh, Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Quyết, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Ngọc Hải đều được triệu tập để đối đầu với đội bóng nước Anh. Chỉ có 1 trường hợp duy nhất vắng mặt đáng tiếc là tiền vệ năng nổ Vũ Minh Tuấn của Than Quảng Ninh dính chấn thương vào phút chót. Trong danh sách đội tuyển Việt Nam gồm 22 cầu thủ được triệu tập, dễ dàng nhận ra đa số đều là những cầu thủ đang chơi tốt tại V-League 2015. Có thể kể đến Phi Sơn, Chí Công, Mạnh Hùng, Thanh Hiền, Duy Mạnh, Trọng Hoàng hay Quang Hải. Thậm chí kể cả sự góp mặt của Bùi Tiến Dũng cũng không có gì khó hiểu khi anh được đánh giá là trung vệ toàn diện bậc nhất Việt Nam hiện nay. Thế nhưng vẫn có 1 trường hợp khiến những người chuyên môn gây tranh cãi trong danh sách đội tuyển Việt Nam đó là tiền đạo trẻ Nguyễn Công Phượng.

Không phải là vấn đề xứng đáng hay không xứng đáng bởi tính chất của trận giao hữu Việt Nam vs Man City chỉ là biểu diễn. Thế nhưng tiêu chí chọn người như thế nào mới là quan trọng. Nếu quy chuẩn theo đúng tiêu chí không chấn thương, có phong độ tốt của HLV Miura thì Công Phượng đã “trượt” từ vòng gửi xe. Anh đang dính chấn thương bắp đùi tại CLB, thực tế trong cả 2 trận gần đây của HAGL thì số 44 đều vào sân từ ghế dự bị và chơi dưới sức. Còn về phong độ của tiền đạo xứ Nghệ thì tất cả đã rõ, Công Phượng đã tịt ngòi suốt 7 trận gần đây, đá trượt cả penalty, “đóng góp” không nhỏ vào thành tích bết bát của đội bóng phố Núi tại V-League 2015. Sẽ không ít người cảm thấy khó hiểu vì Phượng được gọi lên ĐTQG trong bối cảnh các chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn như Đình Tùng hay Văn Thắng thì không được triệu tập.

Danh sach doi tuyen Viet Nam da giao huu voi Man City hinh anh
Công Phượng được triệu tập lên ĐTQG dù đang chấn thương và có phong độ không tốt

Thế nhưng trong một trận đấu đậm mùi kinh doanh như thế này thì việc lựa chọn con người không theo chuyên môn cũng có thể hiểu được. Và xin được nói ngay là HLV Miura không hoàn toàn có quyền lựa chọn, mà thực tế trước khi lên danh sách đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Man City thì chiến lược gia người Nhật đã phải bàn bạc kỹ với VFF và cả đối tác ngân hàng SHB. Công Phượng là cái tên “câu khách” nhất của bóng đá Việt Nam vào lúc này, người ta vẫn muốn xem lại những khoảnh khắc thiên tài của anh như trong màu áo U19. Thế nhưng U19 chỉ là cấp độ trẻ, còn đây là ĐTQG. Thực tế, Công Phượng đã “tắt lịm” khi bước vào sân chơi khắc nghiệt là V-League 2015. Chỉ cần nhìn vào số bàn thắng khiêm tốn của số 44 HAGL còn thua cả lão tướng hết thời Vũ Phong, hay chưa bằng nửa số bàn thắng của Đình Tùng, Văn Thắng thì đủ hiểu “gà” của bầu Đức đang được VFF ưu ái như thế nào.

Xét về không khí ảm đạm của chuyến du đấu Man City lần này thì có lẽ chiêu triệu tập Công Phượng để “câu khách” cũng là việc chẳng đặng đừng. BTC đã phải bỏ ra trên 40 tỷ để tổ chức trận đấu nhưng nguồn thu chính là bán vé lại rất nhỏ giọt. Chẳng nói đâu xa, VFF đã phải mở đợt bán vé mới vì số lượng tồn đọng còn quá nhiều. Nó hoàn toàn đi ngược lại với dự đoán sẽ xuất hiện cơn sốt vé như ban đầu. NHM lạnh nhạt vì Man City chỉ là đội bóng mới nổi, không muốn đi xem vì thiếu vắng Aguero, Kompany, Zabaleta. Nhiều người cũng e dè trước việc phải bỏ ra cả nửa tháng lương mà chưa biết chất lượng trận đấu sẽ đi tới đâu. Vì thế, việc triệu tập “ngôi sao truyền thông” Công Phượng có lẽ là cái phao cuối cùng của BTC để cứu vãn thương vụ làm ăn nhiều rủi ro này.

Danh sách chính thức ĐTVN tham dự trận Việt Nam vs Man City

Thủ môn: Thanh Diệp, Vĩnh Lợi.

Hậu vệ: Tiến Thành, Xuân Thành, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Chí Công, Mạnh Hùng.

Tiền vệ: Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Duy Mạnh, Mai Tiến Thành, Thành Lương, Huy Toàn, Trọng Hoàng.

Tiền đạo: Công Vinh, Hồng Quân, Công Phượng, Phi Sơn, Văn Quyết, Quang Hải.

Doãn Công

Dòng sự kiện

Trận đấu giao hữu quốc tế ĐTQG Việt Nam vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X