Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng - Dimas: Cuộc tái đấu của 2 thần đồng bóng đá

Thứ Hai 09/03/2015 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai cầu thủ đáng chú ý nhất của Olympic Việt Nam và Olympic Indonesia là Công Phượng và Evan Dimas đều rất khát khao thể hiện trong cuộc tái đấu đầu tiên sau 2 năm.

Ở lần gặp đầu tiên tại vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2013 trên đất Indonesia, Evan Dimas ghi bàn ở ngay phút thứ nhất nhưng Công Phượng cùng đồng đội vẫn bình tĩnh ngược dòng thắng 2-1. Đến trận chung kết, cả hai ngôi sao sáng nhất của hai đội đều bị kèm chặt, nhất là Công Phượng thường xuyên bị cầu thủ chủ nhà chơi ác ý. Trận thua trên chấm luân lưu 11m đó đến nay vẫn để lại những dư vị cay đắng với lứa Công Phượng.

Cong Phuong - Dimas Cuoc tai dau cua 2 than dong bong da  hinh anh
Evan Dimas (bìa trái) trong cuộc họp kỹ thuật trước trận đấu. Ảnh: Zing

Niềm hy vọng bóng đá Indonesia gửi gắm cho lứa cầu thủ từng vô địch U19 Đông Nam Á năm 2013 cũng không khác nhiều so với bóng đá Việt Nam kỳ vọng ở lứa cầu thủ trẻ của CLB HAGL. Giải đấu vừa nhắc cũng là lần đầu tiên, Evan Dimas và Công Phượng so tài trên sân cỏ.

Ở những giải đấu sau đó như U22 Đông Nam Á (Hassanal Bolkiah Trophy) hay U19 Đông Nam Á mở rộng năm 2014, Evan Dimas đều không tham dự. Còn tại AFF Cup 2014, trong khi thần đồng bóng đá xứ vạn đảo có tên trong danh sách đội tuyển Indonesia, Công Phượng không được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam.

Tuy mới chỉ hai lần chạm trán, lứa cầu thủ U19 Việt Nam vẫn để lại những ấn tượng sâu đậm. Cả trợ lý Muhammad lẫn tiền vệ Evan Dimas khi được hỏi đều nhắc đến Công Phượng và Tuấn Anh như những mối nguy hiểm thường trực mà họ cần đề phòng.

Ngôi sao trẻ của Olympic Indonesia rất háo hức chờ đợi màn tái đấu với người đồng nghiệp cùng trang lứa bên phía Olympic Việt Nam: “Công Phượng là tiền đạo giỏi và tôi luôn thấy hứng thú khi đối đầu với những cầu thủ như vậy trên sân cỏ”.

Công Phượng không xuất hiện trong buổi họp báo để chia sẻ về cảm xúc của anh trước giờ G. Thế nhưng, bàn thắng cùng những pha xử lý bóng thông minh của Công Phượng ở trận đấu ấy chứng minh cho tính thuyết phục của 2 sự khẳng định trước đó.

Thứ nhất, tiền đạo sinh năm 1995 đang nỗ lực để vượt qua khó khăn nhằm thể hiện mình trong màu áo Olympic Việt Nam. Thứ hai, HLV Miura cũng đánh giá Công Phượng cùng đồng đội không gặp phải vấn đề trong việc thích nghi với triết lý bóng đá của ông.

Kết quả 3-1 trước CLB Hà Nội T&T là cữ chạy đà khá tốt, mang đến cảm giác tự tin cho Công Phượng cùng đồng đội trước ngày ra mắt ở đội tuyển Olympic. Cựu thủ quân của U19 Việt Nam chính là nhân vật được chờ đợi nhất tối nay trên sân Mỹ Đình, còn bên kia chiến tuyến là thần đồng bóng đá Indonesia đã ở trong trạng thái sẵn sàng.

Xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia


Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X