Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng đang là “gánh nặng” của HAGL?

Thứ Năm 22/01/2015 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đồng đội đã lên tiếng bóng gió không hài lòng với Công Phượng, trong khi đó HLV Graechen cũng chịu áp lực, chưa thể nhất quán trong việc để ngôi sao này ngồi dự bị.

Điểm yếu nhất của HAGL?

Cuối trận HAGL gặp Hải Phòng chiều qua, Công Phượng cầm bóng ngay vạch 16m50 trong tình huống tấn công nguy hiểm của đội khách. Nhưng một thoáng chần chừ, Phượng đã bị áp sát. Rồi thay vì chuyền, cầu thủ này lại quyết định dẫn thêm một bước. Ngay lập tức, Công Phượng để mất bóng. Hải Phòng suýt nữa ghi thêm bàn thắng nhờ pha phản công nguy hiểm, còn HAGL mất cơ hội ghi bàn gỡ hòa...

Cong Phuong U19 dang la ganh nang cua HAGL tai V-League 2015 hinh anh
Tâm lý bất ổn, Công Phượng cũng trở nên thiếu kiềm chế hơn?

Đó chỉ là một trong khá nhiều tình huống chơi tệ của Công Phượng ở 3 trận đấu vừa qua của HAGL tại V-League 2015. Không nghi ngờ gì nữa, Phượng đang xuống phong độ vì nhiều lý do và cần sớm được điều chỉnh. Nhiều ý kiến chỉ ra rằng, HLV Graechen nên để Công Phượng ngồi dự bị, thậm chí là nghỉ hẳn vài trận đấu để tự điều tiết lại tâm lý cũng như nhìn nhận cách thi đấu thích hợp hơn với môi trường V-League.

Khi gặp Hải Phòng, quả thực HLV người Pháp đã làm như vậy. Song HAGL chơi bế tắc và ngay đầu hiệp 2, ông Graechen đã lại phải nhờ tới sự “cứu viện” của Công Phượng. Song như 2 trận trước đó, Phượng lại bất lực.

Có nên chăng HLV Graechen cho Công Phượng nghỉ dài hơi hơn một chút, để cầu thủ này có cơ hội tự điều chỉnh lại bản thân? Bởi trên sân bóng, màn trình diễn của Công Phượng không còn là vấn đề riêng mà ảnh hưởng đến toàn bộ HAGL.

Đồng đội bất mãn?

Công Phượng được cho là rất hiền lành và không hề có biểu hiện ngôi sao. Tính cách ấy giúp sự đoàn kết trong môi trường HAGL gia tăng đáng kể khi Phượng đang được giới truyền thông đưa lên rất cao. Nhưng Phượng có vẻ như đang thay đổi? Gần đây một trụ cột của CLB phố Núi chia sẻ với Người Lao Động: “Phượng nói đội thua vì bọn em không chịu đá áp sát. Lần đầu tiên mới thấy Phượng hành xử như vậy. Người ngoài mà nghe thấy sẽ cho rằng nó mắc bệnh sao nhưng với anh em trong đội, phải hiểu rằng Phượng đang bị khủng hoảng tâm lý, không ít thì nhiều!”

Ở thời điểm này, khi Phượng mới chỉ có vài dấu hiệu đổi khác, đồng đội có thể cảm thông nhưng chắc chắn cũng có không ít sự thiếu hài lòng. Tương lai xa hơn, nếu Công Phượng lại trách móc đồng đội, ai biết sự đoàn kết tại HAGL có còn được duy trì?

Công Phượng đang được coi là ngôi sao sáng nhất HAGL bất chấp HLV Graechen liên tục chia sẻ đâu chỉ là một cầu thủ bình thường. Dù nói thế nào cũng không thể phủ nhận Phượng đã có những khoảnh khắc đưa CLB phố Núi vụt sáng. Nhưng nếu không khéo, chân sút người Nghệ An cũng có thể là gánh nặng cho HAGL trong một vài thời điểm.

Các tin tức khác về HA.GL tại V-League 2015

Chia cắt Xuân Trường và Tuấn Anh: HAGL cũng sẽ như bao đội bóng khác

HAGL chưa làm được gì ra hồn cả

Bại dưới tay “người cũ”, bầu Đức có hối hận?

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X