Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng: Đẳng cấp là mãi mãi

Chủ Nhật 15/02/2015 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ đơn giản là 2 bàn thắng mà màn trình diễn của Công Phượng trong trận gặp Đồng Tháp đã khẳng định đẳng cấp và tài năng của anh.

Sau khi ghi bàn trong ngày khai màn mùa giải mới vào lưới Sanna Khánh Hòa, Công Phượng đột nhiên sa sút không phanh khi tịt ngòi trong suốt 6 vòng đấu vừa qua. Không chỉ có vậy, anh còn tỏ ra bị tâm lý trên sân với nhiều pha bóng cá nhân và nôn nóng. Mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn với tiền đạo xứ Nghệ khi anh lộ ảnh đời tư với bạn gái ca sĩ. Chính điều đó đã tạo nên chuỗi những sự kiện chống lại số 44 và HAGL. Nhiều CĐV đã sớm khẳng định Công Phượng đã sớm mắc bệnh “ngôi sao” và xuất hiện làn sóng anti anh.

Tuần vừa qua, sức ép với Công Phượng lên đến đỉnh điểm khi anh bị tố cáo vi phạm bản quyền hình ảnh và đi ngược thuần phong mỹ tục trong 1 đoạn quảng cáo. Dư luận phản đối vì một cầu thủ trẻ đi quảng cáo sản phẩm liên quan đến bia rượu, thậm chí VFF đã “tuýt còi” cảnh cáo tiền đạo xứ Nghệ vì vi phạm bản quyền hình ảnh của các ĐTQG. Vấn đề trở nên nghiêm trọng tới mức mà bầu Đức, người luôn bảo vệ các cầu thủ U19 hết mình cũng phải ra lệnh giới nghiêm ở HAGL để kiểm soát tình hình.

Cong Phuong Dang cap la mai mai hinh anh
Công Phượng đã tỏa sáng đúng lúc người ta chờ đợi anh nhất

Thế nhưng khi mà mọi sức ép và cả sự chỉ trích hướng vào Công Phượng và anh vẫn im lặng, âm thầm tập luyện. Trước trận đấu với Đồng Tháp, tiền đạo người xứ Nghệ và Xuân Trường bị chấn thương khá giống nhau. Công Phượng không chịu đầu hàng và tập luyện điên cuồng để sớm hồi phục trở lại và cuối cùng những nỗ lực của anh cũng được HLV Graechen thừa nhận với 1 suất đá chính. Như mọi khi, số 44 ra sân với tất cả tinh thần và khát khao của một cầu thủ ở tuổi 20, ông trời đã không phụ sự nỗ lực của Công Phượng và giúp anh có được cú đúp vào lưới của Đồng Tháp. Những pha lập công của anh càng trở nên ý nghĩa hơn khi HAGL đã bị đội bóng xứ bưng biền dẫn tới 2 bàn và đứng trước nguy cơ thua trận.

2 bàn thắng đã thể hiện đúng đẳng cấp và bản lĩnh ở một cầu thủ lớn ở Công Phượng. Trong bàn thắng rút ngắn tỷ số ở hiệp 1 là một sự nhạy bén của số 44 trong vòng vây của hậu vệ Đồng Tháp. Tiền đạo người Đô Lương đã có pha ban bật rất đẹp mắt giữa rừng cầu thủ đội khách và pha chạm bóng tinh tế của anh đã khiến thủ môn Văn Bước chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Bàn thắng gỡ hòa 2-2 chỉ là một quả đá phạt đền nhưng nó thật sự là một cuộc chiến tâm lý cực lớn của Công Phượng. Trọng tài đã khiến tất cả phải “đứng tim” với việc cho đá lại 11m tới 3 lần, nó càng làm số 44 căng thẳng hơn khi anh đã bị thủ thành của Đồng Tháp cản phá trong cú sút đầu tiên. Thế nhưng tiền đạo trẻ của HAGL đã thể hiện được sự lạnh lùng đúng lúc để đem về bàn thắng quý như vàng cho đội nhà.

Vâng, giữa bao sự chỉ trích và chê bai nhưng Công Phượng vẫn đang nằm trong top ghi bàn tại V-League 2015 với 4 pha lập công. Tiền đạo người xứ Nghệ cũng đã chính thức góp mặt trong thành phần của đội U23 dưới thời HLV Toshiya Miura. Tất cả những điều đó đều xứng đáng với số 44 HAGL bởi đơn giản Công Phượng có bản lĩnh, có đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu của BĐVN.

Xem thêm thông tin về Công Phượng
Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X