Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng đá V.League: Nghịch lý một tài năng

Thứ Hai 06/04/2015 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tỏa sáng trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2016, nhưng khi trở lại V.Laegue, tiền đạo Công Phượng lại đối mặt với những khó khăn muôn thuở…

Một Công Phượng rất khác trên tuyển

Những gì tiền đạo xứ Nghệ thể hiện trong màu áo U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura, khác xa với khi anh thi đấu ở đội tuyển U19 Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Pháp Graechen. Người hâm mộ đã thấy một Công Phượng bản lĩnh hơn, chơi thực dụng hơn, chứ không còn rườm rà, cá nhân như trước.

Cong Phuong HA.GL da V.League 2015 Nghich ly mot tai nang hinh anh
Công Phượng đối mặt với nhiều khó khăn khi trở lại sân chơi V.League

Sự thay đổi này có dấu ấn rất lớn từ HLV Miura-người đã trao cơ hội cho tiền đạo mang áo số 10 thể hiện, nhưng cũng tạo ra nhiều thử thách với chân sút này. Đầu tiên, ông Miura liên tục để Công Phượng ngồi dự bị trong những trận giao hữu, đồng thời có những tuyên bố khẳng định chân sút CLB HAGL đang được đối xử một cách bình đằng, chứ không ưu ái như nhiều người nghĩ.

Những gì HLV Miura làm, chỉ với mục đích giúp Công Phượng có thêm động lực phấn đấu và tránh xa những tác động từ bên ngoài. Còn về lối chơi, chân sút người Nghệ An đã có những thay đổi rõ rệt. Anh vẫn có những pha đi bóng lắt léo, di chuyển rộng, nhưng đã cho thấy sự hiệu quả, thay vì vẽ vời như trước. Đặc biệt, Công Phượng trở nên thực dụng hơn, bản lĩnh hơn sau từng trận đấu. Đó là những tố chất cần có với một tài năng nhưng cũng phù hợp với triết lí của HLV Miura.

Những sự thay đổi ấy, đã giúp Công Phượng có một giải đấu thành công và không nói quá khi cho rằng tấm vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016 có công lớn nhất thuộc về chân sút xứ Nghệ.

Nỗi lo V.League

Có một nghịch lý ở bóng đá Việt Nam là các cầu thủ thường chơi rất hay ở trên tuyển, nhưng khi về CLB lại mờ nhạt. Công Phượng là cái tên nổi đình nổi đám ở đội tuyển U19 Việt Nam suốt 2 năm qua, nhưng những gì mà anh thể hiện ở sân chơi V.League 2015 lại đáng thất vọng. Lần này có thể cũng không phải là một ngoại lệ, khi anh vừa tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam, nhưng về chơi ở CLB HAGL lại đối mặt với nhiều khó khăn.

Theo HLV Vương Tiến Dũng, xem Công Phượng thi đấu ở 8 vòng đấu V.League trước, cảm thấy thương cho cầu thủ này. Thậm chí có những thời điểm Công Phượng bị khủng hoảng tâm lý, buộc HLV Miura phải xếp anh ngồi ghế dự bị.

“Tôi cho rằng khó khăn đầu tiên là việc Công Phượng phải tỏa sáng ngay lập tức để giúp HAGL vượt qua giai đoạn khó khăn. Ở mọi trận đấu, chắc chắn Công Phượng sẽ là tâm điểm chú ý, điều đó kéo theo sự quan tâm đặc biệt của các đối thủ.

Khó khăn tiếp theo chính là V.League chưa chuyên nghiệp, nên vẫn luôn xảy ra tình trạng tiêu cực, trọng tài, bạo lực sân cỏ. Đây có lẽ là vấn đề đáng ngại nhất với một tài năng cần có môi trường tốt để phát triển như Công Phượng”, cựu HLV CLB Thể Công chia sẻ.

Ở một khía cạnh khác, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng HAGL cần có sự thay đổi ở băng ghế chỉ đạo, cụ thể là HLV Graechen. Công Phượng chơi tốt đấy, nhưng nếu không có một người thầy biết phát huy hết sở trường, cũng khó có thể thành công.

Sau khi tỏa sáng trên tuyển, người hâm mộ hy vọng Công Phượng đã trưởng thành hơn và sẽ chơi tốt ở V.League. Nhưng như đã nói ở trên, sân chơi V.League có tính đặc thù đặc biệt và chỉ có sự cố gắng của một mình Công Phượng thôi chưa đủ.

Xem thêm tin tứcbóng đá Việt Nam mới nhất
Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X