Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

“Công Phượng đá 11m thiếu nghiêm túc”

Chủ Nhật 25/12/2016 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hoàng Anh Tuấn thẳng thắn nhận xét khuyết điểm của tiền đạo Công Phượng khi thực hiện thực hiện phong cách panenka trong loạt luân lưu 11m.

Cong Phuong da 11m thieu nghiem tuc hinh anh
2 lần Công Phượng sút 11m kiểu panenka thất bại

Tối qua, U21 HAGL đã chính thức trở thành cựu vương của giải U21 Quốc tế 2016 khi thất bại trước U21 Yokohama trên chấm luân lưu 11m. Dù có nhiều lợi thế, nhất là sự cổ vũ của khán giả nhưng lần lượt Văn Sơn, Xuân Trường và Công Phượng đều thực hiện không thành công khiến đội bóng phố Núi bại trận.

Đáng nói nhất chính là cú đá quyết định của Công Phượng khi anh quá điệu đà thực hiện theo phong cách panenka. Lần thứ 2 trong sự nghiệp cú đá theo phong cách này của Phượng thất bại. Sau trận đấu, chính thủ môn Takoaka đã khẳng định đã bắt bài Công Phượng vì hầu như số 10 chỉ đá 11m theo phong cách này từ trước đến nay.

U21 HAGL 0-0 (pen 2-3) U21 Yokohama: Công Phượng, Xuân Trường đá hỏng pen khiến nhà ĐKVĐ dừng bước
(Bongda24h.vn) - U21 HAGL đã không còn may mắn đồng hành trên loạt đá luân lưu như 2 giải U21 Quốc tế trước đây. 3 quả đá hỏng của Công Phượng, Xuân Trường và...

Không chỉ phần đông NHM, mà các chuyên gia cũng không đồng tình với cách đá penalty có phần hời hợt của Công Phượng. Bởi ở những quả quyết định thì cần sự đơn giản, quyết đoán chứ không phải điệu đà. Chưa kể, phong cách đá panenka chỉ hiệu quả trong trường hợp gây bất ngờ chứ không phải đá đi, đá lại như Công Phượng từng làm.

Vì thế sau trận đấu, HLV trưởng U19 Việt Nam là ông Hoàng Anh Tuấn không ngại nỏi thẳng vào điểm yếu của Công Phượng: “Tôi đã từng chứng kiến Công Phượng đá những quả như thế này ở một số trận đấu nhưng tôi nghĩ ở những trận đấu mang tính chất như thế này, chúng ta không nên sử dụng bằng phương pháp đó. Bóng đá là một cuộc chơi và ở đó có phân biệt thắng thua rất rõ ràng, chúng ta không thể đưa ý tưởng cá nhân vào cuộc chơi như vậy. Tôi nghĩ thật sự quả đá của Công Phượng là một sự thiếu nghiêm túc”.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X