Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng cũng thường thôi

Thứ Hai 12/01/2015 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, HAGL đã chơi không tốt và bại trận trước ĐTLA tại vòng 2 V-League 2014. Đây là trận đấu mà tiền đạo Công Phượng hoàn toàn mất hút và chịu sự chỉ trích không nhỏ từ NHM.

 

Cong Phuong cung thuong thoi
Công Phượng đang sa sút vì sức ép từ NHM

Hành quân đến Long An với tinh thần hừng hực khí thế sau khi thắng giòn giã Sanna Khánh Hòa ở vòng đấu đầu tiên, tưởng chừng như HAGL sẽ tiếp tục có được phong độ cao trong trận đại chiến “Gạch - Gỗ” ở vòng 2. Thế nhưng thầy trò HLV Graechen bất ngờ thi đấu dưới sức, đặc biệt là tiền đạo Công Phượng đã khiến đội bóng phố Núi ra về trắng tay.

Một trận thua về kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc nhưng không thể phủ nhận đội bóng của bầu Đức vẫn còn quá nhiều vấn đề về lối chơi. Chiến thuật mà Graechen áp dụng cho lứa Công Phượng, Xuân Trường gần như không thay đổi trong suốt hơn 1 năm vừa qua. Vì vậy một hàng thủ không quá mạnh của ĐTLA vẫn có thể hóa giải được lối chơi này. Sau trận đấu này thì lứa “gà nòi” của bầu Đức đã cho thấy những mặt hạn chế nhất định của mình.

Mới đây, HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T đã có nhìn nhận thẳng thắn về thầy trò HLV Graechen. Dưới góc nhìn của một nhà chuyên môn thì chiến lược gia người Đà Nẵng không ngại chỉ ra điểm yếu của các học viên HAGL JMG. Ông Hùng nói: “Công Phượng hay Tuấn Anh, Xuân Trường… đều là những cầu thủ giỏi. Nhưng như tôi đã nói, họ mới chỉ đá hay ở độ tuổi của mình. Nói cách khác, họ mới chỉ thể hiện sự xuất sắc ở góc độ học nghề, nhưng V-League là góc độ hành nghề nên cần có thêm nhiều yếu tố nữa”.

Ngoài ra, ông Phan Thanh Hùng tỏ ra tỉnh táo trước những lời khen dành cho Công Phượng. Chiến lược gia này khẳng định Công Phượng không giỏi như truyền thông tung hô và các cầu thủ HAGL sẽ có nguy cơ thui chột tài năng nếu tiếp tục đứng trước sức ép lớn từ dư luận như trong thời gian qua. HLV trưởng Hà Nội T&T cho hay: “Ngoại trừ những tài năng kiệt xuất, khó có thể đòi hỏi các cầu thủ trẻ duy trì sự ổn định và tỏa sáng liên tục. Công Phượng không phải là siêu nhân để đủ sức cáng đáng cho cả một tập thể. Em vẫn cần có thêm thời gian để trưởng thành. Điều tôi thấy lo ngại nhất cho Công Phượng cũng như nhiều cầu thủ khác của HAGL là các em vẫn chưa đạt đến thành công như mong đợi nhưng đã phải đối diện với quá nhiều sự kỳ vọng và áp lực cả trong lẫn ngoài sân cỏ”.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X